Vợ ngã ngửa khi biết chồng khai sinh đặt tên con là Cô Vy: Tên bé đầu còn lạ hơn

KHAI TÂM - Ngày 04/03/2021 12:15 PM (GMT+7)

“Lúc đầu, mình giật thót tim tưởng cán bộ cấp giấy đánh sai tên hoặc đưa nhầm tờ khai sinh của bé khác. Sau mình nhìn xuống phía dưới thấy tên bố mẹ đều đúng, còn tên con gái sai nên mới hỏi ông xã”, chị Thảo Nguyễn tâm sự.

Chiều qua (3/3), mạng xã hội xôn xao câu chuyện một bé gái chào đời đúng mùa dịch COVID-19 được bố đặt tên trong giấy khai sinh là Nguyễn Cô Vy. Chị Thảo Nguyễn (SN 1989, Hà Nội) chia sẻ trong một nhóm kín: “Chồng đi khai sinh cho con là một sai lầm các mẹ ạ. Ở nhà thì đặt Nhật Ánh, thế mà lúc bố lấy khai sinh về lại là Cô Vy”, kèm theo hình ảnh chụp tờ giấy khai sinh ghi rõ bé gái tên Nguyễn Cô Vy, sinh ngày 15/2/2021 tại Bệnh viện Bưu Điện.

Cái tên Cô Vy đã khiến các mẹ bỉm sữa bán tín bán nghi về độ xác thực của tờ giấy khai sinh. Tuy nhiên chị Thảo đã lên tiếng khẳng định con gái tên Cô Vy là đúng sự thật, thậm chí đằng sau là cả một câu chuyện tranh cãi giữa chị và ông xã – người quyết định đặt cho con gái cái tên “độc nhất vô nhị”.

Vợ ngã ngửa khi biết chồng khai sinh đặt tên con là Cô Vy: Tên bé đầu còn lạ hơn - 1

Bé gái có tên Nguyễn Cô Vy.

Ngã ngửa khi biết chồng đặt tên con gái là Cô Vy

“Mình sinh bé vào ngày Mùng 4 Tết Nguyên đán 2021 – thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc. Trước đó, hai vợ chồng đã thống nhất đặt tên con là Nhật Ánh với hi vọng sau này sẽ trở thành nhà văn. Nhưng hai vợ chồng tính không bằng một mình ông xã tính”, chị Thảo vui vẻ nói.

Do chị Thảo sinh mổ không tiện đi lại nên mọi giấy tờ của con, chị giao phó hết cho chồng. Đến ngày lấy giấy khai sinh về, chị mới ngã ngửa khi thấy con gái cưng tên Nguyễn Cô Vy. “Lúc đầu, mình giật thót tim tưởng cán bộ cấp giấy đánh sai tên hoặc đưa nhầm tờ khai sinh của bé khác. Sau mình nhìn xuống phía dưới thấy tên bố mẹ đều đúng, còn tên con gái sai nên mới hỏi ông xã.

Anh ấy thừa nhận đã khai sinh cho con tên Cô Vy. Mình khá bực mình với những cảm xúc lẫn lộn khó tả. Sau đó hai vợ chồng đã có lời qua tiếng lại. Anh ấy liên tục cười bảo ngày xưa các cụ nghèo đói thức đêm nhiều nên đẻ lắm con. Giờ COVID-19 khiến bố mẹ phải làm ở nhà nhiều nên sinh ra em bé, đặt luôn Cô Vy để làm kỷ niệm. Hơn nữa anh ấy đã nhập khẩu cho con và làm bảo hiểm nên mình đành chấp nhận với chuyện con tên Cô Vy. Mình cũng nghĩ thay vì tiêu cực thì nên coi đây là cái duyên của cả gia đình với tên đó”, người mẹ 2 con tâm sự.

Vợ ngã ngửa khi biết chồng khai sinh đặt tên con là Cô Vy: Tên bé đầu còn lạ hơn - 2

Biết tên con đúng là Cô Vy, chị Thảo có những cảm xúc lẫn lộn khó tả.

Ông xã của chị Thảo vốn có “sở thích” đặt tên con theo dấu ấn cá nhân. Ví dụ như lần đầu sinh con trai vì anh đang công tác ở Dubai, không kịp về nên quyết định đặt là Nguyễn Trung Đông. “Anh ấy có niềm đam mê bất tận với việc đi nhiều nước để khám phá vùng đất mới. Nhưng kinh tế không mấy dư giả nên mới chỉ đặt chân được dưới 10 quốc gia. Anh bảo đặt tên con là Trung Đông để sau học giỏi tiếng, thực hiện tiếp ước mơ đi và khám phá của bố”, người phụ nữ 32 tuổi trải lòng.

3 tuổi mới biết đi, 4 tuổi bắt đầu nói và 6 tuổi giao tiếp cơ bản 2 tiếng nước ngoài

Chia sẻ về cậu bé Nguyễn Trung Đông, chị Thảo cười: “Thằng bé lạ kỳ lắm. 3 tuổi con mới tập đi khiến cả nhà sốt sắng tưởng làm sao. Khi ấy con lại vẫn chưa biết nói nữa nên vợ chồng mình càng lo lắng hơn. Đến 4 tuổi, con bắt đầu nói được vài chữ ngọng líu ngọng lô. Giờ con 6 tuổi thành thạo nói 2 tiếng nước ngoài: Anh và Trung, còn tiếng Việt vẫn nói thiếu dấu. Vợ chồng mình khá vất vả trong chuyện dạy chữ cho con”.

Vợ ngã ngửa khi biết chồng khai sinh đặt tên con là Cô Vy: Tên bé đầu còn lạ hơn - 3

Bé Trung Đông ngày bé.

Khi biết bé Trung Đông nói thông thạo tiếng Anh và tiếng Trung, nhiều người đã khá bất ngờ và cho rằng có thể bé được bố mẹ cho đi học ở trung tâm. Tuy nhiên chị Thảo phủ nhận điều này. “Con ở nhà tự học trên Youtube chứ không có thầy cô giáo nào kèm cặp cả. Từ bé tới giờ, con toàn xem chương trình game, hoạt hình bằng tiếng Anh, chứ không xem tiếng Việt. Năm nay con lên lớp 1 thì tối vợ chồng mình về dạy thêm một chút. Còn con giao tiếp được với tiếng Trung do nói chuyện với bố hàng ngày (chồng chị Thảo làm phiên dịch – PV). Vì thế con tiếp xúc người lạ hơi nhát”, chị nói.

Nhắc đến chuyện để cho con nhỏ dùng điện thoại hoặc máy tính sẽ không thể kiểm soát được mọi thứ, người mẹ 2 con cười rồi bảo chị tải về cho con xem rồi để chế độ phát, hết video này đến video khác. Vợ chồng chị không mở mạng để con có cơ hội xem linh tinh.

Vợ ngã ngửa khi biết chồng khai sinh đặt tên con là Cô Vy: Tên bé đầu còn lạ hơn - 4

Bé Trung Đông thành thạo nói tiếng Anh và tiếng Trung.

Vợ ngã ngửa khi biết chồng khai sinh đặt tên con là Cô Vy: Tên bé đầu còn lạ hơn - 5

Trước câu hỏi bé Trung Đông giao tiếp cơ bản tiếng Anh và tiếng Trung liệu có đọc được chữ hay không?, chị Thảo thẳng thắn: “Chủ yếu nghe nói thôi. Nhưng mình khẳng định nghe nói được rồi thì con đọc mặt chữ rất nhanh và dạy nhàn lắm.

Ví dụ như quyển sách tiếng Anh lớp 1 con đang học. Con nhìn con vật, nghe âm thanh là biết hết. Con học đúng một tuần là xong quyển sách đó. Giờ con chơi game có thể tự nói tự dịch luôn”, chị Thảo tự hào về bé Trung Đông.

Sau khi mẹ sinh em Cô Vy, bé Trung Đông da dáng làm anh hơn. Bé rất rất thích chơi đùa cùng em và thủ thỉ: “Lớn lên, anh sẽ làm thầy giáo để dạy học cho Cô Vy”.

>> Xem thêm clip: Bé Trung Đông trả lời phỏng vấn tiếng Anh bá đạo từ bố

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì gây sốt MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt
Chị Mỹ Linh bắt đầu công việc quét rác từ 4h – khi đường phố chỉ có ánh đèn điện cùng không gian vô cùng tĩnh lặng, đến 8h30 sẽ kết thúc ca đầu tiên....
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h