Đau bụng đến tháng quá dữ dội, cô gái bất ngờ sinh con ngay trong nhà vệ sinh bệnh viện

Ngày 03/08/2019 10:05 AM (GMT+7)

Cô gái không hề biết chuyện mình có thai nên đã vô cùng sốc khi thấy đứa trẻ chui ra ngay trong lúc đi vệ sinh.

Sự việc xảy ra mới đây tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hôm đó, chị Ma, 18 tuổi, đã được bạn trai đưa tới bệnh viện vì bị đau bụng đến ngày quá dữ dội. Đây là lần đầu tiên chị Ma bị đau bụng nghiêm trọng như vậy nên vô cùng lo lắng.

Chị Ma nói với bác sĩ rằng đã đau bụng suốt 2 ngày nay nhưng kinh nguyệt và nước tiểu đều bình thường. Chị Ma nghĩ rằng mình bị đau bụng đến ngày nhưng không hiểu tại sao nó lại đau tới mức như vậy. Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ nghi ngờ rằng có khối u trong bụng chị Ma, yêu cầu chị đi chụp X-quang để chẩn đoán kỹ càng hơn. 

Đau bụng đến tháng quá dữ dội, cô gái bất ngờ sinh con ngay trong nhà vệ sinh bệnh viện - 1

Chị Ma đã sinh con ngay trong nhà vệ sinh bệnh viện.

Trong lúc đang chờ xét nghiệm, chị Ma nói với bạn trai rằng muốn đi vệ sinh. Không thể ngờ, chị Ma đã hạ sinh một bé trai ngay trong nhà vệ sinh của bệnh viện. Khi bác sĩ bước vào, họ đã choáng váng khi thấy một bé trai nằm giữa vũng máu, vẫn còn dây rốn nối với người mẹ. Ngay lập tức, các bác sĩ và y tá đã chạy tới để cấp cứu cho chị Ma, đồng thời cắt dây rốn cho đứa trẻ. May mắn thay, đứa trẻ đã thở được sau khi hô hấp nhân tạo.

Sự việc này khiến cho tất cả mọi người vô cùng sốc vì chính bản thân chị Ma và bạn trai đều không biết chị mang thai. Trước đó, chị Ma vẫn thấy mình có kinh nguyệt nhưng không đều và bụng không to lên.

Bác sĩ cho biết: "Cô gái này có thai nhi nhỏ và bị chảy máu thai kỳ nên vẫn tưởng rằng mình bị đến ngày. Cô ấy đã không nhận ra mình mang thai cho tới tận lúc sinh con".

Đau bụng đến tháng quá dữ dội, cô gái bất ngờ sinh con ngay trong nhà vệ sinh bệnh viện - 2

Chị Ma và con đang nằm viện theo dõi thêm.

Ngoài ra, chị Ma vẫn chưa kết hôn và đây là cái thai ngoài ý muốn nên bác sĩ đã nhận định, lý do khiến chị Ma không nhận ra mình có thai là do thiếu kiến thức về giáo dục giới tính và các kiến thức y tế liên quan. 

Hiện tại, hai mẹ con chị Ma đã được chuyển tới phòng hồi sức để theo dõi thêm. Tình hình sức khỏe của hai mẹ con khá ổn định nhưng vì chị Ma đã sinh con không chủ đích nên các bác sĩ vẫn cần theo dõi để đảm bảo đứa trẻ không mắc một số hội chứng sinh non.

Cư dân mạng Trung Quốc hiện đang bàn tán nhiều về câu chuyện này: "Không thể tin được. Cô ấy không thấy đứa con chuyển động trong suốt quá trình mang thai ư?", "18 tuổi cũng không còn quá trẻ nhưng một chút kiến thức y tế cũng không biết", "Thật may là cả hai mẹ con khỏe mạnh"...

Thai phụ phải đẻ con trong nhà vệ sinh bệnh viện vì câu nói dửng dưng của bác sĩ
Sự tắc trách của các nhân viên bệnh viện suýt chút nữa đã khiến thai phụ cùng đứa con trong bụng gặp nguy hiểm.
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h