Đau thương bé gái Syria di cư chết đuối kẹt trong đá

Ngày 24/11/2015 23:56 PM (GMT+7)

Một bé gái người Syria 4 tuổi mới đây lại trở thành biểu tượng bi thương của cuộc khủng hoảng người tị nạn. Bé gái này làm chúng ta nhớ lại hình ảnh bé trai Alan Kurdi 3 tuổi chết đuối và trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng 9.

Đau thương bé gái Syria di cư chết đuối kẹt trong đá - 1

Bé gái tên Sena được phát hiện gần bờ biển tại khu nghỉ dưỡng Bodrum ở Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, một thuyền chở người tị nạn và nhập cư đến Hy Lạp đã bị lật ngoài khơi biển Ê-giê.

“Cô bé được mẹ gọi là Sena khi hai mẹ con lên thuyền”, Mirvan Hassan, một người nhập cư được cứu sau vụ lật thuyền, trả lời hãng tin Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các ngư dân đã tìm thấy thi thể của Sena hôm Chủ Nhật vừa qua, 4 ngày sau khi vụ lật thuyền xảy ra.

Họ tìm thấy thi thể bất động và xám ngắt của em kẹt giữa những tảng đá ở hòn đảo Çatalada, cách bán đảo Bodrum 3km. Địa điểm lật thuyền cách cửa kiểm soát người nhập cư ở Hi Lạp chỉ vài ki-lô-mét. Năm nay, hơn 700.000 người tị nạn và nhập cư đã qua đây.

Đau thương bé gái Syria di cư chết đuối kẹt trong đá - 2

Báo Daily Sabah cho biết Sena là một trong số 15 nạn nhân mất tích sau vụ lật thuyền hôm 18.11. Hiện 9 thi thể đã được tìm thấy. Cô bé đã trải qua một hành trình mạo hiểm cùng gia đình mình, giống trường hợp của bé trai Alan Kurdi bị sóng đánh vào bờ hôm 2.9 vừa qua.

Bức ảnh những nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đứng cạnh thi thể của Alan khiến toàn bộ thế giới chấn động và bàng hoàng trước vấn nạn người nhập cư đang xảy ra.

Alan và Sena chỉ là 2 trong số nhiều trẻ bị đuối nước năm 2015. Vài tuần sau sự kiện Alan chết đuối và dạt vào bờ biển, ít nhất 77 trẻ em đi cùng gia đình mình để vào châu Âu đã vĩnh viễn không thấy được miền đất hứa.

Đau thương bé gái Syria di cư chết đuối kẹt trong đá - 3

Bức ảnh bé trai Alan Kurdi 3 tuổi trôi giạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ khiến toàn bộ thế giới bàng hoàng

Theo Tổ chức nhập cư quốc tế, mỗi năm có hơn 3.500 người chết đuối khi tìm cách xin tị nạn vào châu Âu bằng đường biển. Nhiều người trong số họ là nạn nhân của cuộc nội chiến Syria kéo dài hơn 4 năm qua và chế độ khủng bố tàn bạo ở Syria mà IS reo rắc.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot