Để cháu 2 tuổi chơi với em sơ sinh, bà hốt hoảng hét lên khi thấy cảnh tượng trong phòng

H.G - Ngày 02/11/2021 16:28 PM (GMT+7)

Xem xong clip dưới đây nhiều người giật mình vì lo sợ những điều không may xảy ra với em bé sơ sinh.

Mới đây, cư dân mạng lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một bé gái trong lúc chơi đùa đã ngồi lên lưng em trai sơ sinh của mình. Theo chia sẻ, chị lớn được 2 tuổi còn em bé mới được 5 tháng tuổi. 

Ban đầu, trong phòng có 2 người lớn và 2 bé. Tuy nhiên khi người lớn ra khỏi phòng, cô chị gái đã hồn nhiên ngồi lên lưng em trai đang để chơi cưỡi ngựa. Cô bé tuy 2 tuổi nhưng có vóc dáng khá mũm mĩm, cứ lăn qua lăn lại trên người đứa em, lâu lâu còn lấy tay đặt lên đầu đứa em nhỏ, có vẻ như cô bé này đang bắt chước hành động cưỡi ngựa trên ti vi hoặc trong phim hoạt hình mà bé đã xem. Đoạn clip trên đã khiến nhiều người thót tim.

Để cháu 2 tuổi chơi với em sơ sinh, bà hốt hoảng hét lên khi thấy cảnh tượng trong phòng - 1

Ngay sau khi phát hiện, người bà đã lập tức quay vào và hốt hoảng hét lên: "Ôi trời ơi là trời" rồi nhanh chóng bế người chị xuống. Trong khi đó bé chị vẫn giữ khuôn mặt ngơ ngác và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đoạn clip nói trên đã nhận được sự nhiều sự chú ý, đặc biệt là các vị phụ huynh có con nhỏ. 

Tài khoản Hà Giang bình luận: "Biết là nhiều khi trẻ em hiếu động nhưng mà bố mẹ hay ông bà phải sát sao hơn nữa, để hai đứa nhỏ ở chung với nhau mà không có người lớn quan sát thì quá nguy hiểm".

Một bạn khác cũng đồng tình: "Hai vợ chồng mình có bé 5 tuổi, bận việc quá không trông con được nên phải nhờ bà ngoại ở quê lên phụ nhưng mình còn thuê thêm một bạn giúp việc để trông bé nữa. Nói là giúp việc nhưng mà chỉ làm mấy việc nhẹ nhàng thôi, còn lại thì cùng trông bé với bà ngoại. Con nít hiếu động lắm, sẩy mắt ra là nó nghịch phá. Mọi người phải cẩn thận nhé".

Để cháu 2 tuổi chơi với em sơ sinh, bà hốt hoảng hét lên khi thấy cảnh tượng trong phòng - 2

Tài khoản Khánh An cũng lo lắng: "Hic, xem clip mà cứ sợ hãi, sợ có chuyện gì với bé nhỏ. May mắn em nhỏ đều không sao".

Rất may hành động của cô bé gái đã sớm được người nhà phát hiện nên không để lại hậu quả nghiêm trọng. Phải làm anh, làm chị trong lúc còn quá nhỏ, nhiều bé không ý thức được vai trò của mình nên cần được cha mẹ hướng dẫn và dạy dỗ.

"Mình cũng có hai bé, bé lớn 6 tuổi và bé nhỏ 3 tuổi. Tuy đứa lớn đã 6 tuổi nhưng thường xuyên bắt chước một số hành động khó hiểu từ bạn bè hoặc trên Youtube. Lúc phát hiện ra mình cũng giật mình luôn ấy, phải uốn nắn và điều chỉnh liền. Mình cũng dạy con những điều nào không được làm với em nhỏ để con biết được vai trò của một người anh. Mọi người nên để ý dạy con từ sớm chứ không thể phó mặc được đâu ạ. Bây giờ trẻ con tiếp xúc với các thiết bị điện tử sớm nên hành vi cũng thay đổi rất nhanh", Hoàng Ngọc chia sẻ kinh nghiệm dạy con.

Đây là tình huống nguy hiểm mà các bậc làm cha là mẹ cần để ý để tránh những điều đáng tiếc xảy ra với con mình. Hiện đoạn clip vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý của CĐM. 

Để con 10 tháng tuổi ở nhà một mình để làm việc vặt, mẹ chết lặng khi quay trở về
Người mẹ đã để đứa con gái 10 tháng tuổi ở nhà một mình, nhờ người hàng xóm để mắt giúp, sau đó chạy ra ngoài có việc, không thể ngờ đó lại là lần...

Tai nạn trẻ em

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h