Đề Hóa học và Tiếng Anh không quá khó

Ngày 05/07/2014 10:44 AM (GMT+7)

Đợt 1 của kì thi Cao đẳng, Đại học đã kết thúc vào sáng hôm nay. Nhiều thí sinh nhận định, hai môn thi cuối dễ thở và có thể níu điểm hai môn thi trước đó.

Sau cơn mưa chiều và tối qua, sáng nay (5/7/2014), thời tiết TP.HCM khá mát mẻ, êm dịu. Do đó, thí sinh thi khối A và A1, bước vào môn thi cuối có vẻ thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Trên các tuyến đường chính, mặc dù xe cộ vẫn khá đông đúc nhưng không còn tình trạng kẹt xe như hôm qua. Nhiều thí sinh đến điểm thi khá sớm vì sợ trễ giờ. Trong khi đó, tại một số địa điểm thi, một số thí sinh gặp rắc rối vì quên đem theo giấy tờ.

Môn Hóa học: Cười tươi vì không quá khó

Bước ra từ phòng thi, nhiều thí sinh cho biết, đề Hóa học năm nay có phần dễ hơn so hai môn Toán và Vật lý. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng cho rằng, môn Hóa học năm nay dễ hơn so với kì thi năm trước. Không ít thí sinh cho rằng, đây là cơ hội “gỡ gạc” điểm cho hai môn thi trước đó.

Đề Hóa học và Tiếng Anh không quá khó - 1

Nhiều thí sinh cho biết, môn Hóa học vừa sức thí sinh

Em Trường Đoàn Huy cho biết cười rạng rỡ: “Đề Hóa không quá khó. Mặc dù phần bài tập nhiều hơn phần lý thuyết nhưng có không ít câu chỉ cần nắm rõ chương trình, ôn tập kĩ là có thể làm tốt. Bên cạnh đó, có một số câu hỏi nhằm phân loại thí sinh, chủ yếu nằm ở phần bài tập nhưng không quá nhiều. Em nghĩ mình sẽ đạt trên điểm trung bình”.

Trong khi đó, em Nguyễn Thùy Linh cho hay, trong hai môn thi Toán và Vật lý không làm bài tốt lắm. Do đó, khi bước vào môn thi thứ ba thì cảm thấy hơi oải và áp lực. Thế nhưng, khi nhận đề thi, đọc lướt qua là em đã cảm thấy có thể hoàn thành tốt và có thể “bù điểm” cho hai môn thi trước. “Em làm được chừng 80%, phần còn lại thì không chắc chắn lắm”, thí sinh này chia sẻ.

Đề Hóa học và Tiếng Anh không quá khó - 2

Các thí sinh có phần mãn nguyện đối với môn Hóa học

Em Nguyễn Thị Trâm cũng cho biết, các câu hỏi về phần lý thuyết trong môn Hóa học không quá khó như môn Vật lý. Nếu môn Vật lý, câu hỏi lý thuyết, thí sinh cần phải có những suy luận thì mới có thể làm được thì môn Hóa học chỉ cần học thuộc công thức, thuộc kiến thức là được.

Ngược với ý kiến của Trâm, em Văn Thành La cho hay: “Bên cạnh một số câu hỏi thuần lý thuyết thì vẫn có khá nhiều câu lý thuyết cần suy luận. Nếu, thí sinh không hiểu rõ vấn đề thì chắc chắn không làm bài được. Đối với những câu bài tập cũng như thế”. Bên cạnh đó, La cho rằng, đề thi môn Hóa học năm nay khá dài, nếu thí sinh không cân đối được thời gian thì không thể hoàn thành được.

Môn Tiếng Anh: Dễ thở nhưng gây ngỡ ngàng

Tại các điểm thi thi khối A1 tại TP.HCM, hầu hết không có  thí sinh nào bước ra khỏi phòng thi trước thời gian. Tiếng trống báo hiệu hết thời gian làm bài, các thí sinh mới lần lượt nộp bài và ra khỏi phòng thi. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề Tiếng Anh của khối A1 năm nay có phần dễ thở nhưng cũng khiến thí sinh ngỡ ngàng.

Đề Hóa học và Tiếng Anh không quá khó - 3

Nhiều thí sinh tỏ ra ngỡ ngàng với đề thi Tiếng Anh năm nay

Em Nguyễn Thị Hường cho biết, nhìn vào đề thi Tiếng Anh thì có phần dài hơn so với đề thi của những năm trước. Đề thi cũng có một số thay đổi khiến thí sinh ngỡ ngàng như không có phần chia dành cho thí sinh nâng cao và thí sinh cơ bản. Hường đánh giá chung, đề thi Tiếng Anh năm nay không quá khó và có vẻ dễ hơn so với kì thi các năm trước.

Em Trần Hữu Cường chia sẻ, đề thi Tiếng Anh năm nay không quá khó và nếu thí sinh nắm chắc kiến thức thì có thể đạt điểm 6, 7 trở lên. Điều khiến Cường bất ngờ là đề thi Tiếng Anh các năm trước đều có câu hỏi về cách phát âm nhưng đề thi năm nay không có phần này mà chỉ có phần trọng âm.

Đề Hóa học và Tiếng Anh không quá khó - 4

Đợt 1 của kì thi Cao đẳng, Đại học đã kết thúc trong sự mãn nguyện của thí sinh

Trong khi đó, em Dương Mỹ Linh cho hay, đề thi Tiếng Anh năm nay khiến em cảm thấy thích thú. Bởi, độ khó không quá cao nhưng yêu cầu tư duy cao, chú tâm vào các câu hỏi thì mới có thể hoàn thành được.

Em Trần Hoàng chia sẻ, hai môn thi trước không như mong muốn nhưng với môn Tiếng Anh thì có thể tạm gọi là đạt yêu cầu. Em mong rằng với kết quả của môn thi cuối cùng này sẽ kéo điểm hai môn trước.

Đề Hóa học và Tiếng Anh không quá khó - 5

Đề thi Tiếng Anh của khối A1 kì thi năm nay

Như vậy, kì thi Đại học, Cao đẳng 2014 đợt 1 đã hoàn thành. Đợt 2 kì thi năm nay sẽ rơi vào ngày 9  và 10/7/2014, với khối B, C, D và các khối năng khiếu. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hoá (Khối H, N thi môn Ngữ văn theo đề thi khối C; Khối M thi môn Ngữ văn, Toán theo đề thi khối D; Khối T thi môn Sinh, Toán theo đề thi khối B; Khối R thi môn Ngữ văn, Lịch sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến hết ngày 13/7/2014 (trừ các trường có đề án tự chủ tuyển sinh). Đợt 3 sẽ rơi vào hai ngày 15 và 16/7/2014, thi cao đẳng tất cả các khối thi. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7/2014.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot