Đề thi mang... 2 mã đề, xe chở đề thi bị… xẹp lốp

Ngày 06/07/2013 20:04 PM (GMT+7)

Kỳ thi đại học đợt 1 với khối A, A1, V đã kết thúc thành công tốt đep, bên cạnh đó cũng có một vài sự cố hi hữu như thi hộ, sai mã đề, xe chở đề bi xẹp lốp...

Hãy cùng chúng tôi điểm mặt những sự cố hi hữu xảy ra trong kỳ thi đại học đợt 1 vừa qua:

Phát hiện trường hợp thi hộ ở Học viện Anh ninh

rong buổi thi môn Toán sáng 4/7, giám thị tại điểm thi số 5 trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông) - điểm thi của HV An ninh Nhân dân, đã nghi ngờ một thí sinh không giống với ảnh trong giấy báo thi. Sự việc được báo cáo với Ban chỉ đạo và công an TP Hà Nội. Sau khi hết giờ làm bài, thí sinh này được mời về Hội đồng thi để kiểm tra.

Thượng tá Vũ Minh Chính, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an TP Hà Nội cho biết, PA83 đã điều tra vụ thí sinh thi hộ ở HV An ninh và có kết luận ban đầu. Theo đó, người thi hộ tên Lưu, 26 tuổi, quê Hà Nam, còn thí sinh được thi hộ tên Sơn, 18 tuổi, quê Lạng Sơn.

Lưu từng là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, nhưng do ham chơi, nợ nhiều môn nên đã bị buộc thôi học, hiện không có nghề nghiệp gì.

Lưu khai quen biết Sơn. Gia đình Sơn đã nhờ Lưu thi hộ, nếu thành công sẽ nhận được 50 triệu đồng. Qua điều tra, PA83 cho rằng đây chỉ là trường hợp cá biệt, không có dấu hiệu mang tính tổ chức.

Một đề thi mang... 2 mã đề

Sự cố hy hữu này xảy ra tại hội đồng thi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ngày 5.7.

Cụ thể, sau khi nhận đề thi từ Trung tâm sao in ĐHQG TP.HCM về, có một đề thi trắc nghiệm mang 2 mã đề và một đề thi có 2 tờ giấy trắng.

Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc đại học quốc gia TP.HCM cho biết, những đề thi đó và tất cả các đề thi của hội đồng thi trường đại học sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được in sao tại trung tâm in sao của đại học quốc gia TP.HCM, đây là một trong những trung tâm in sao lớn nhất cả nước, phụ trách 54 trường đại học, cao đẳng. Các đề thi được kiểm tra bằng tay, rất kỹ tuy nhiên có thể do dính giấy nên bộ phận kiểm tra đã không phát hiện được. “Đây chỉ là một sự cố hy hữu, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm cho đợt sau” - ông Nguyễn Đức Nghĩa khẳng định.

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Văn phòng 2 CQĐD Bộ GDĐT tại TP.HCM cho biết, lỗi đề này đã được khắc phục kịp thời, đổi đề ngay và không ảnh hưởng nhiều đến TS.

Nữ sinh bị vỡ mạch máu trước ngày thi

Tối ngày 3.7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một em thí sinh trong tình trạng vỡ dị dạng mạch máu não và đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân là em Nguyễn Thị Mộng Kha (SN 1995, học sinh trường PTTH Nguyễn Đáng, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh).

Bà Nguyễn Thị Nương-mẹ em Kha, cho biết: sáng ngày 2.7, gia đình đưa em qua Cần Thơ dự thi đại học và được hỗ trợ chổ trọ miễn phí tại khu KTX – Trường ĐH Cần Thơ (đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều). Em Kha dự thi vào ngành Công nghệ thực phẩm - Trường ĐH Cần Thơ. Mẹ em Kha cho biết, sau khi nhận chỗ trọ, đến chiều trong lúc em Kha lấy sách vở ra xem bài thì bất ngờ ngất xỉu và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

Xe chở đề thi đại học bị… xẹp lốp

Ông Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc đại học quốc gia TP.HCM cho biết thêm, ở môn thi thứ 3 vào sáng nay, một trường đại học lớn ở khu vực Thủ Đức cử xe đến trung tâm in sao của đại học quốc gia TP.HCM nhận đề thi, do xe đã cũ kỹ, lại chở một lượng lớn đề thi cho nên vừa đi được một đoạn ngắn chừng 5m thì bị xẹp lốp giữa đường.

Rất may là đội ngũ cán bộ hộ tống đề thi là giảng viên kỹ thuật nên nhanh chống khắc phục sự cố, thay lốp xe, đề thi đã được vận chuyển đến hội đồng thi an toàn.

Thí sinh không có tên vẫn đi thi ĐH Bách khoa

Tại ĐH Bách khoa TP.HCM, một bạn nam tự động vào thi dù không có tên. Mặc dù giám thị đã kiểm tra kỹ tất cả các phòng thi vẫn không có tên thí sinh này. Nam sinh này sử dụng hai tên, không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy báo thi nên cán bộ coi thi buộc phải giữ 2/3 thời gian thi mới cho ra ngoài trường.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan