Người phụ nữ đội vương miện lấp lánh đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền hốt hoảng: "Tháo xuống ngay"

Ngày 02/07/2023 00:08 AM (GMT+7)

Nhìn thấy người phụ nữ đội chiếc vương miện và nghe bà giải thích về nguồn gốc của nó, chuyên gia lập tức bắt bà tháo xuống ngay.

Chương trình "Thẩm định bảo vật" là một trong những chương trình hot nhất của Đài truyền hình Trung ương trung Quốc (CCTV) trong những năm gần đây, luôn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Chương trình này có sự góp mặt của nhiều chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức dày dặn. Sau đó, các khách mời sẽ đem đến những món đồ, nhờ các chuyên gia này kiểm định giúp xem đó là thật hay giả, nguồn gốc ra sao, giá trị thế nào.

Sở dĩ chương trình này cuốn hút người xem phần vì nó tạo được sự tò mò, phần vì thị trường buôn bán cổ vật tại Trung Quốc vô cùng sôi động trong những năm gần đây. Tuy nhiên, số lượng và chất lượng của các di vật cổ đại hết sức phong phú và hỗn loạn, khó mà phân biệt thật giả được. Nếu không có kiến thức, chuyện nhầm lẫn rất dễ xảy ra.

Người phụ nữ đội vương miện lấp lánh đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền hốt hoảng: amp;#34;Tháo xuống ngayamp;#34; - 1

Mới đây, một người phụ nữ nông thôn cũng xuất hiện trên chương trình này để nhờ các chuyên gia thẩm định giúp một món đồ. Món đồ đó là một chiếc vương miện vàng lấp lánh, được người phụ nữ trực tiếp đội lên trên sân khấu. Người phụ nữ ăn mặc trông khá giản dị và quê mùa nhưng lại đội vương miện phượng hoàng trông khá sang trọng, đắt tiền. Vì thế, ngay sau khi nhìn thấy bà, các chuyên gia đã tỏ ra hốt hoảng và yêu cầu bà tháo nó xuống ngay, kẻo chẳng may có thể làm tổn hại tới cổ vật, gây ảnh hưởng tới giá trị của nó.

Sau đó, người phụ nữ đã nhẹ nhàng tháo chiếc vương miện xuống, giúp các chuyên gia và khán giả được nhìn thấy nó rõ hơn. Chiếc vương miện được trang trí hình rồng và phượng hoàng, ngoài ra còn đính ngọc trai và đá quý, trông rất bắt mắt, giống như vương miện được vua chúa hoặc hoàng hậu sử dụng ở thời phong kiến cổ đại.

Người phụ nữ đội vương miện lấp lánh đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền hốt hoảng: amp;#34;Tháo xuống ngayamp;#34; - 2

Người phụ nữ tiếp tục kể về nguồn gốc của chiếc vương miện này. Bà cho biết nhiều năm trước, trong lúc đang đi dạo một chợ đồ cổ, bà đã bị chiếc vương miện vàng thu hút ánh nhìn. Vẻ đẹp lộng lẫy của nó khiến bà không thể rời mắt nên đã tò mò lại gần xem xét. Khi ấy, người bán hàng đã giới thiệu rằng chiếc vương miện này được sản xuất từ cuối thời nhà Thanh, từng được Từ Hi Thái hậu sử dụng. Sau đó, Từ Hi lại ban thưởng nó cho một cung nữ được bà sủng ái. Tuy nhiên sau thời chiến tranh loạn lạc, chiếc vương miện đã bị thất lạc, cuối cùng đến đây. 

Người phụ nữ ban đầu hoài nghi nhưng trước sự thuyết phục của người bán hàng, bà đã quyết định chi ra hàng chục nghìn nhân dân tệ, một số tiền không hề nhỏ so với thời ấy, để mua chiếc vương miện này về nhà. Giờ đây, sau nhiều thập kỷ trôi qua, bà muốn biết chính xác giá trị của nó nên mới tới đây nhờ các chuyên gia thẩm định.

Người phụ nữ đội vương miện lấp lánh đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền hốt hoảng: amp;#34;Tháo xuống ngayamp;#34; - 3

Nghe xong, chuyên gia bắt đầu quan sát và kiểm tra kỹ lưỡng chiếc vương miện. Thế nhưng chỉ sau vài phút, chuyên gia đã thở dài và nói với người phụ nữ rằng đây chỉ là hàng giả, là sản phẩm của công nghệ hiện đại, phục dựng giống như đồ cổ thời xưa. Không những thế, nó không phải làm bằng vàng mà chỉ là kim loại, những viên đá đính bên trên cũng chỉ là hàng rẻ tiền, hoàn toàn không có chút giá trị văn hóa lịch sử nào.

Người phụ nữ đã vô cùng buồn bã và thất vọng khi nghe kết quả này. Bà không ngờ bản thân đã bị lừa, còn cất giữ món đồ vô giá trị này cẩn thận suốt nhiều năm qua.

Người phụ nữ đem hũ đựng tro cốt của bố đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy đã thốt lên: Bán cho tôi được không?
Người phụ nữ kể rằng bố cô đã giao chiếc bình này cho con gái trước khi mất, dặn dò cô giữ gìn cẩn thận, chỉ khi rơi vào hoàn cảnh bần cùng mới được đem bán.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h