Đêm nay, miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Ngày 04/10/2014 09:14 AM (GMT+7)

Đêm nay (04/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 04/10 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Bắc và trung Trung Bộ từ trưa chiều ngày 05/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4; từ ngày 05/10 ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6; biển động. Khu vực bắc Biển Đông (Bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) từ đêm 05/10 gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7; biển động.

Từ đêm ngày 5/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh (KKL) lấn xuống phía nam, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 6/10, do ảnh hưởng kết hợp giữa KKL và dải hội tụ nhiệt đới, diện mưa vừa, mưa to đến rất to sẽ lan dần xuống các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên.

Đêm nay, miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên - 1

Đêm nay miền Bắc đón không khí lạnh đầu tiên

Đợt mưa này có thể kéo dài 2 -3 ngày và tập trung ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận với tổng lượng mưa cả đợt từ 100-200mm, có nơi lớn hơn.

Từ đêm 5/10, lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ lên, sau đó từ ngày 6-8/10, trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện lũ nhỏ, đỉnh lũ dưới mức báo động (BĐ) 1; trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện lũ vừa, đỉnh lũ nhiều sông đạt mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2.

 Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở vùng núi các tỉnh từ Nghệ An đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 – 34oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 – 23 độ, vùng núi có nơi 18 - 20 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 – 34oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 – 35oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 – 34oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 – 32oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Hà Nội: Ngày mây thay đổi, trời nắng, đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 – 34oC

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot