Đến rước dâu quên mang theo một thứ quan trọng, chú rể bị nhà gái từ chối thẳng mặt

Phú Nguyễn - Ngày 24/01/2024 14:22 PM (GMT+7)

Dù cô dâu đã dặn dò kỹ lưỡng nhưng khi đến đón dâu chú rễ vẫn quên mang theo vật quan trọng này, khiến cô dâu tức giận và từ chối lên xe hoa về nhà chồng.

Hôn nhân là một sự kiện quan trọng trong đời người, đó cũng là sự kiện chứng minh tình yêu của hai người. Tuy nhiên, trong ngày lễ này, một số điều nhỏ nhặt đã trở thành trở ngại cho hôn nhân. Câu chuyện mới đây xảy ra ở An Huy (Trung Quốc) là một ví dụ.

Vào ngày cưới, chú rể ăn mặc chỉnh tề lên xe hoa đến nhà gái đón dâu. Nhà gái cũng chuẩn bị chu đáo mọi thứ để chờ đón thời khắc quan trọng. Nhưng khi vừa đến cửa, cô dâu lại từ chối không cho chú rể vào đón mình bởi vì chú rể quên mang theo chiếc ô màu đỏ. Sự việc này gây ra tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng mạng.

Cô dâu tức giận vì chú rể quên mang theo chiếc ô, dù trước đó cô đã dặn dò kỹ lưỡng

Cô dâu tức giận vì chú rể quên mang theo chiếc ô, dù trước đó cô đã dặn dò kỹ lưỡng

Nhiều người thắc mắc tại sao cô dâu lại có phản ứng dữ dội như vậy, chỉ là một chiếc ô thôi mà.

Thì ra, theo phong tục địa phương, cô dâu cần mang ô đỏ khi ra xe trong lễ cưới. Đây là một nghi thức cơ bản. Chiếc ô tượng trưng cho sự che chở khỏi mưa gió, bảo vệ vẻ đẹp và hạnh phúc của cô dâu. Trước đó, cô dâu đã dặn chú rể những gì cần chuẩn bị và nhắc rõ ràng anh phải mang chiếc ô màu đỏ theo. Vì vậy, cô dâu cho rằng việc chú rể quên không phải vô ý mà anh đã không coi trọng cuộc hôn nhân này, thiếu quan tâm đến cô dâu.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi. Có người đề nghị chú rể tạm thời đi mua một chiếc ô khác thay thế: "Tôi nghĩ bạn nên nhờ ai đó chạy ra mua ngay một chiếc ô màu đỏ. Có thể là phù rể đi mua cũng được. Đối với bạn đó là chuyện nhỏ nhưng với cô dâu lại khác. Việc bạn quên ô như vậy là chứng tỏ sự vô tâm của bạn. Hãy chuộc lỗi bằng việc đi mua thì tốt hơn".

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng việc này rất đơn giản, hoàn toàn có thể giải quyết một cách nhanh chóng. Họ tin rằng nếu gia đình cô dâu có thể thông cảm cho sự thiếu sót nhỏ này thì cuộc hôn nhân sẽ vẫn viên mãn, hạnh phúc. Chú rể có rất nhiều việc phải lo nên quên đồ là điều có thể thông cảm. Còn nếu cô dâu thực sự cảm thấy chú rể không đủ tin cậy thì nên suy nghĩ lại cuộc hôn nhân này.

Cô dâu cho rằng việc chú rể quên không phải vô ý mà anh đã không coi trọng cuộc hôn nhân này

Cô dâu cho rằng việc chú rể quên không phải vô ý mà anh đã không coi trọng cuộc hôn nhân này

“Chỉ vì một chiếc ô mà không cho chú rể đón dâu thì sợ người thiệt thòi sau này chỉ là cô dâu thôi. Đàn ông có thể lấy được vợ mới nhưng phụ nữ thì khó hơn nhiều bởi cũng đã giống như qua một đời chồng rồi. Có lẽ tình cảm của hai bạn chưa đủ lớn để vượt qua được tất cả những thiếu sót. Cô dâu có thể bỏ qua được thì nên bỏ qua cho chú rể để vun đắp tình cảm và sửa sai”, một người bình luận.

Các phù dâu, phù rể bên cạnh cũng rất ngạc nhiên vì thái độ của cô dâu. Xe hoa vẫn đứng ngoài chờ còn cô dâu vẫn đang suy nghĩ ở bên trong. Nếu thực sự đám cưới bị hủy, có lẽ bố mẹ cô dâu, chú rể là người đau đầu hơn ai hết.

Câu chuyện sau đó còn được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội và nhận về rất nhiều bình luận trái chiều. Chưa biết hôn lễ có diễn ra được hay không nhưng sự thiếu sót của chú rể đã làm giờ lành bị gián đoạn. Quan khách đông đủ, hai bên gia đình đều đợi sẵn mà nếu thực sự cô dâu không cho chú rể rước về nhà thì là một điều quá thiệt thòi với cả đôi bên.

Đi đào măng nhặt được chiếc chân giò lợn trên núi, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định
Người đàn ông đang đi đào măng trên núi thì vô tình đào phải một vật cứng. Ông vội lấy lên thì phát hiện đó là một "chiếc chân giò lợn".

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình