ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển 6.540 chỉ tiêu năm 2016

Ngày 04/03/2016 15:16 PM (GMT+7)

Năm 2016, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) xét tuyển 6.540 chỉ tiêu theo kết quả bài thi đánh giá năng lực cho các trường thành viên.

Cụ thể, ĐH KHXH&NV 1.610 chỉ tiêu; ĐH KHTN 1.380 chỉ tiêu; ĐH Ngoại ngữ 1.200 chỉ tiêu; ĐH Công nghệ 840 chỉ tiêu; ĐH Kinh tế 540 chỉ tiêu; ĐH Giáo dục 300 chỉ tiêu và 670 chỉ tiêu cho Khoa Luật, Y dược, Quốc tế.

Các trường thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh trong cả nước. Đối tượng tuyển sinh là người học hết chương trình THPT và tốt nghiệp THPT trong năm ĐKDT; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và có bằng tốt nghiệp THPT; người tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành chương trình giáo dục THPT không trong thời gian bị kỷ luật theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển 6.540 chỉ tiêu năm 2016 - 1

ĐHQGHN tuyển 6.540 chỉ tiêu năm 2016 bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực

Về phương thức tuyển sinh, đợt 1, xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQGHN tổ chức. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN phải làm bài thi ĐGNL. Đối với các ngành đào tạo thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN): ngoài bài thi ĐGNL, thí sinh phải dự thi thêm bài thi môn ngoại ngữ (một trong các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật) phù hợp với yêu cầu đầu vào của từng chương trình đào tạo. Thời gian xét tuyển (dự kiến) cuối tháng 7/2016.

Đợt 2 xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức như đợt 1 hoặc tổ hợp các môn thi THPT Quốc gia đối với các ngành/chương trình đào tạo đặc thù (nếu còn chỉ tiêu). Quy định cụ thể xét tuyển của từng ngành học tương ứng sẽ được công bố trên website của ĐHQGHN và của các đơn vị đào tạo (nếu có). Thời gian xét tuyển (dự kiến) cuối tháng 8/2016.

Thời gian thi ĐGNL đợt 1 vào tháng 5/2016 (Tại Hà Nội: 05/5 - 08/5/2016 và 13/5 - 15/5/2016; Tại các tỉnh Thái Nguyên, Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng: 05/5 - 08/5/2016); Đợt 2 vào tháng 8/2016 (từ 05/8 - 15/8/2016).

Thời gian chi tiết và địa điểm tổ chức thi ĐGNL sẽ được công bố trên website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, ĐHQGHN và các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN.

Xét tuyển áp dụng đối với tất các các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN. Tuyển thẳng, xét tuyển thẳng các thí sinh đủ điều kiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Ưu tiên xét tuyển các thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Những thí sinh này phải tham gia dự thi ĐGNL và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định.

Xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT, tốt nghiệp THPT loại giỏi trở lên, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.

Căn cứ tiêu chí, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định và chỉ tiêu đã công bố, các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN xây dựng điểm trúng tuyển theo phương án tuyển sinh của đơn vị.

Thí sinh đạt ngưỡng trúng tuyển theo kết quả thi ĐGNL và điểm bài thi môn ngoại ngữ (đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường ĐHNN) phải tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT để đủ điều kiện nhập học.

ĐHQGHN chưa có chương trình đào tạo đặc biệt dành cho SV khiếm thị hoặc khiếm thính.

Phụ huynh và thí sinh xem chi tiết tuyển sinh từng ngành của của các trường thành viên ĐHQGHN tại đây.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan