Ra ngõ đón tro cốt bố mất vì COVID-19, bé 4 tuổi ngây ngô hỏi "Mẹ ơi, bố đâu rồi"

Phú Nguyễn - Ngày 31/10/2021 09:42 AM (GMT+7)

Nhận tro cốt của bố mất vì COVID-19, cậu con trai 4 tuổi ngây ngô hỏi mẹ: "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" khiến người mẹ và tất cả mọi người có mặt đều nghẹn ngào không nói nên lời.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học The Lancet tháng 7/2021, thế giới có hơn 1,5 triệu trẻ mồ côi vì đại dịch. Một nghiên cứu khác của CDC Mỹ, USAID, World Bank và Đại học London cho thấy trên toàn cầu cứ hai người chết vì COVID-19 thì có một đứa trẻ bị mất cha mẹ hoặc người chăm sóc. 

Điều đau lòng nhất là những đứa trẻ mồ côi cha me trong trận đại dịch này quá nhỏ để có thể nhận thức được sự mất mát, đau thương quá lớn khi mất đi những người thân thương nhất. Giống như cậu nhóc 4 tuổi (có tên ở nhà là Panda) trong đoạn clip dưới đây, có lẽ cậu bé đã không bao giờ nghĩ rằng làn sóng COVID-19 quét qua có thể mang bố em đi mãi mãi. 

Clip cậu bé 4 tuổi cùng mẹ ra ngõ đón tro cốt của người bố đã mất khiến ai xem cũng nghẹn lòng

Hình ảnh cậu bé cùng mẹ ra ngõ đón bố trở về nhà. (Ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh cậu bé cùng mẹ ra ngõ đón bố trở về nhà. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, mới đây đoạn clip được chia sẻ trên tài khoản TikTok @huongtran409 ghi lại cảnh người vợ và cậu con trai 4 tuổi cùng gia đình đón bố trở về sau khi đi cách ly tập trung. Ngày ra đi, người bố của cậu nhóc con 4 tuổi ấy vẫn còn lành lặn, nhưng khi trở về anh chỉ là còn là tro lạnh nằm trong hũ cốt, được các chú quân nhân đưa về nhà.

Khi các chú bộ đội ôm hũ tro cốt đến đầu con ngõ nhỏ, trong khi người vợ và những người xung quanh đều không kìm nén được đau thương mà bật khóc thì cậu nhóc kháu khỉnh, hồn nhiên chạy ra đầu ngõ, vui vẻ nhảy chân sáo vì tưởng rằng đi đón bố về nhà. Nhưng rồi em chỉ thấy rất đông người, có cả những chú bộ đội tay ôm hũ tro lạnh mà em không biết đó là gì. Theo như tài khoản TikTok này chia sẻ, lúc đó, cậu bé ngây thơ đã hỏi mẹ: "Mẹ ơi, bố đâu?". 

Cậu bé và câu hỏi ngây ngô khiến người mẹ không kìm được nước mắt. (Ảnh chụp màn hình)

Cậu bé và câu hỏi ngây ngô khiến người mẹ không kìm được nước mắt. (Ảnh chụp màn hình)

Câu hỏi ngây ngô của cậu bé 4 tuổi khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, có lẽ em còn quá nhỏ để hiểu được rằng bố đã ra đi mãi mãi, sẽ chẳng bao giờ quay trở lại và nỗi đau mất đi người thân này lớn như thế nào. Rằng lần đón bố trở về nhà này là lần cuối cùng em được trông ngóng bố về và đó lại là một ngày buồn đến vậy. 

Cậu bé ngây ngô đứng trước bàn thờ, đưa tay vuốt hũ tro cốt của bố và thắp hương tiễn bố. (Ảnh chụp màn hình)

Cậu bé ngây ngô đứng trước bàn thờ, đưa tay vuốt hũ tro cốt của bố và thắp hương tiễn bố. (Ảnh chụp màn hình)

Trong một đoạn clip khác do tài khoản TikTok này chia sẻ, cậu bé ngây ngô đứng trước bàn thờ, đưa tay vuốt hũ tro cốt của bố và thắp hương tiễn bố. 

Sau khi được chia sẻ, đoạn clip khiến ai xem cũng thấy quặn lòng, thương cậu bé còn quá để cảm nhận được nỗi đau mất bố, đồng thời chia buồn với nỗi mất mát, xót xa của người vợ trẻ, mong rằng chị và gia đình sớm vượt qua để tiếp tục bước tiếp, chăm sóc, lo lắng cho cậu bé con thật tốt trong tương lai. 

"Con trẻ ngây thơ chưa hiểu chuyện, thật là đau lòng quá. Dịch lần này đã cướp đi những thứ quý giá nhất của nhiều gia đình. Chỉ mong ai cũng có ý thức để đại dịch sớm được đẩy lùi, để không có thêm đứa trẻ nào phải mất đi người thân nữa, xót xa thật sự", bạn Minh Hằng bày tỏ. 

"Nhìn em bé ngơ ngác không hiểu chuyện gì thương thật sự. Qua đợt dịch này, nhiều người mới ngẫm được rằng còn sống mới là điều đáng quý, còn người thân bên cạnh mình phải biết trân trọng, nâng niu", Lan Anh nói.

"Các bạn còn khỏe mạnh, còn đầy đủ người thân là đã may mắn hơn rất... rất nhiều người rồi. Sau đợt dịch, riêng TPHCM đã có hàng ngàn trẻ em thành mồ côi, mất cha mất mẹ. Đấy là lý do tôi thấy bực mình khi đọc tin những người đi từ chỗ khác về địa phương không khai báo, không cách ly, làm lây lan dịch bệnh ảnh hưởng tới cuộc sống của bao nhiêu người. Mỗi người làm ơn hãy tự ý thức đi, đừng vì mình mà người khác phải khổ", Bình Nguyễn bức xúc. 

Trong đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, con số người mắc Covi-19 tại Việt Nam đã lên đến 910.000 người, trong đó số ca tử vong đã chạm mốc hơn 21.000. Những người mất trong đợt bùng dịch thứ 4 tại TP. HCM hầu hết đều không được gặp gia đình lần cuối mà được hỏa táng theo quy định của Bộ Y tế và được các đồng chí quân nhân thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, Bộ Tư lệnh kết nối với gia đình, tổ chức vận chuyển về nhà nhanh nhất. 

Chồng chở con gái về quê, mang theo hành trang là hũ tro cốt của vợ, xóm giềng nghẹn ngào
Khi thành phố nới lỏng giãn cách, ông bố này mang con gái nhỏ về quê trên chiếc xe máy. Nhìn hũ tro cốt phía trước giỏ, ai cũng cảm thấy đau lòng và...

Cư dân mạng

Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng