Chồng chở con gái về quê, mang theo "hành trang" là hũ tro cốt của vợ, xóm giềng nghẹn ngào

Minh Khuê - Ngày 08/10/2021 13:15 PM (GMT+7)

Khi thành phố nới lỏng giãn cách, ông bố này mang con gái nhỏ về quê trên chiếc xe máy. Nhìn hũ tro cốt phía trước giỏ, ai cũng cảm thấy đau lòng và xót xa.

Thời gian vừa qua, dịch bệnh ở TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân, đặc biệt những người lao động nghèo tha phương từ các tỉnh thành khác lâm vào tình cảnh khốn khó. Vì vậy, ngay khi có chỉ thị nới lỏng giãn cách xã hội, người "mắc kẹt" tìm cách hồi hương với những tâm trạng, cảm xúc lẫn lộn, không chỉ hồi hộp, mong móng quê nhà mà còn lo lắng cho những tháng ngày sắp tới.

Trên hành trình hồi hương sau những ngày tháng đằng đẵng xa quê, vì không biết bao giờ sẽ trở lại thành phố nên mỗi người đều cố gắng mang theo tất thảy những "gia tài" còn sót lại, là những món đồ có giá trị hay kể cả những thứ đồ dùng vẫn còn có thể sử dụng được như phích nước, ấm điện, móc quần áo, nồi cơm điện... Đáng chú ý, "hành trang đặc biệt" của người đàn ông trong đoạn clip đăng tải trên MXH khiến ai xem cũng thấy quặn thắt, hành trang của anh và con gái nhỏ chính là di vật của người vợ quá cố.

Clip bố chuẩn bị hành trang mang con gái về quê, phía trước giỏ xe là hũ tro cốt của vợ

Mới đây, một tài khoản TikTok đã đăng tải đoạn clip ngắn quay lại cảnh 2 bố con gói ghém hành lý để về quê cùng dòng trạng thái: "Gia đình lúc đi có 3 người, lúc về chỉ còn 2. Dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng người mẹ, chỉ còn hai cha con về quê thôi, thật xót xa....".

Cũng giống như bao người xa quê để mưu sinh, sau những tháng ngày ròng rã chật vật vì dịch bệnh, kinh tế kiệt quệ vì không có công ăn việc làm và không thể trụ lại nữa, người đàn ông này mang theo con nhỏ về quê bằng xe máy. Trong clip, những thanh niên trong xóm trọ giúp hai bố con sắm nắm đồ đạc, buộc đồ cẩn thận lên xe máy để đảm bảo chắc chắn cho chuyến hành trình dài.

Những người hàng xóm giúp 2 bố con buộc đồ cẩn thận lên xe máy để đảm bảo chắc chắn cho chuyến hành trình dài.

Những người hàng xóm giúp 2 bố con buộc đồ cẩn thận lên xe máy để đảm bảo chắc chắn cho chuyến hành trình dài.

Bé gái nhỏ nhắn ngơ ngác ngồi trước xe chờ bố và các chú chuẩn bị nốt hành trang khiến ai xem cũng thấy thương cảm, nhưng điều khiến mọi người chú ý hơn cả là hũ tro cốt của người vợ quá cố được để trên giỏ về để mang về quê.

Chia sẻ với báo chí, người đăng tải đoạn clip, cũng là hàng xóm của 2 bố con cho biết ông bố này là anh Hữu (SN 1983, quê ở An Giang). Anh Hữu cùng vợ và con gái nhỏ dắt nhau lên Bình Dương để mưu sinh, anh làm phụ hồ còn vợ làm công nhân. Thế nhưng, người vợ bị nhiễm COVID-19 và không qua khỏi, suốt những ngày tháng qua anh và con gái sống trong căn phòng trọ này, không có việc làm, chờ ngày hết giãn cách để mang tro cốt của vợ về quê.

Người này chia sẻ thêm, ngày lên thành phố, anh Hữu và vợ động viên nhau cố gắng làm ăn để có tiền trang trải cuối sống, cuối năm sắm sửa cho con gái một cái Tết trọn vẹn. Thế nhưng, dịch bệnh quá nghiệt ngã, để giờ đây ngày về quê chỉ có anh và con gái lẻ loi.

Sau khi đăng tải, đoạn clip này đã thu hút hơn 6,5 nghìn lượt tương tác, 1 nghìn bình luận, ai cũng cảm thấy xót xa và cầu mong cho 2 bố con sẽ bình an suốt chặng đường dài về quê để được ở bên gia đình và những người thân, cầu mong cho những ngày sau đó của 2 bố con sẽ gặp nhiều may mắn.

"Thật sự không thể kìm được nước mắt khi xem clip. Khi lên thành phố ba cầm lái mẹ ngồi sau ôm con, khi về mẹ không còn để ôm con nữa, sao mà xót xa đến vậy, khi nào mệt thì hãy dựa vào lòng ba nghe con. Cả đời này ba hãy mạnh mẽ, vững vãng để sống tiếp, làm chỗ dựa cho con gái nhỏ ba nhé", tài khoản Trúc Hà bình luận.

CĐM bày tỏ sự đau xót khi xem clip và mong 2 bố con sẽ lên đường bình an

CĐM bày tỏ sự đau xót khi xem clip và mong 2 bố con sẽ lên đường bình an

"Vẫn biết sinh lão bệnh tử, ai cũng phải trải qua những giây phút đau khổ khi mất mát này nhưng em còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mất mẹ. Chúc 2 bố con từ nay về sau có một đời an yên, manh khoẻ, hạnh phúc. Đọc những tin này lòng bỗng dưng lòng nặng trĩu, thương vô cùng. Mong dịch bệnh nhanh chóng qua đi để mọi người được trở lại cuộc sống bình thường", Đình Chi chia sẻ.

Thành viên Thảo Nhi không kìm nén nổi cảm xúc sau khi xem clip: "Mình cũng là người mất đi người thân trong đợt dịch này. Gia đình mình cả 4 người đều không may nhiễm bệnh, mỗi người điều trị cách ly một nơi. Lúc về gia đình chỉ còn 3 người nữa. Chẳng có gì đau xót bằng mất đi người thân, bởi vậy mà cuộc sống phải biết trân trọng nhau từng phút giây nhé mọi người, hãy yêu thương nhau khi còn có thể".

"Nhìn cảnh này mới thấy mình thật sự vẫn còn rất may mắn khi ở nơi mà dịch bệnh không quá phức tạp. Cầu mong dịch sớm qua đi cho người dân bớt khổ, bao nhiêu người mất đi, bao nhiêu cảnh thương tâm mỗi ngày đọc tin mà thấy buồn lòng quá", Ni Lương bày tỏ.

Hai mẹ con tử vong trên đường về quê: Chuyến hồi hương đau đớn với 2 hũ tro cốt
GiadinhNet – Cuộc sống khó khăn, 2 mẹ con chị Vuông khăn gói vào Bình Dương làm thuê. Dịch COVID-19 ập đến khiến cuộc sống càng thêm lận đận. Không trụ nổi nơi đất khách, quê người, họ quyết định đi xe máy vượt hơn 1 nghìn cây số về quê. Chuyến hồi hương đầy gian truân, dưới những cơm mưa tầm tã của 2 mẹ con mãi mãi không về.

Tin tức 24h

Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng