'Đỉa bò lúc nhúc' trong áo ngực là giun đất?

Ngày 23/06/2014 08:03 AM (GMT+7)

Ngay sau khi chủ nhân Facebook T.L chia sẻ những hình ảnh áo ngực 100.000 đồng có "đỉa bò lúc nhúc", phần lớn cư dân mạng cho rằng đó là con trùn đỏ (giun đất).

Trước đó, tối 19/6, trên dòng thời gian Facebook tên T.L ở Quảng Ngãi đã chia sẻ những bức xúc kèm 7 hình ảnh chiếc áo ngực có "đỉa bò lúc nhúc", khiến người xem không khỏi rùng mình.

Chị này T.L đã thông tin, mua chiếc áo ngực có mút dày tại một cửa hàng bán quần áo khi về quê. Sau khi mang giặt ngâm vào nước, thì thấy có 2 con đỉa lúc nhúc trong thau. Chị "rụng rời tay chân" khi chứng kiến cảnh đó, và khẳng định chiếc áo có nhãn hiệu Trung Quốc.

Đỉa bò lúc nhúc trong áo ngực là giun đất? - 1

Hình ảnh chị T.L chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngay sau khi được đăng tải trên trang cá nhân, các bức ảnh chị T.L chụp chiếc áo ngực có sinh vật lạ được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Phần lớn ý kiến cảm thông chia sẻ, nhưng mọi người đều cho rằng 2 sinh vật lạ này hoàn toàn không phải con đỉa.

Facebook tên LinhnhiCrysta chia sẻ: "2 con đó là 2 con trùn chỉ đất, ở nông thôn thì nhiều lắm, nó ở dưới mấy viên gạch lót sàn gần lu nước hoặc gần giếng tắm, còn ở thành phố thì nó chui dưới lỗ thoát nước lên, chắc chị đó khi đổ nước vô không để ý nên 1 lúc trùn nó chui vô thau nước thôi".

Cũng đồng tình với ý kiến trên, Facebook tên Bright Moon khẳng định, 2 con đỉa như chị T.L nói chính xác là con trùn đỏ, hay còn gọi là con giun đất. Người này suy luận rằng, rất nhiều khả năng  2 con giun này vào theo nguồn nước mà chị T.L múc vào chậu để giặt đồ.

Còn Facebook Dong Van Mai  lại cho rằng, sinh vật lạ đó có thể là con lăng quăng, một loại sinh vật thường làm thức ăn của loài cá lia thia.

Đỉa bò lúc nhúc trong áo ngực là giun đất? - 2

Cư dân mạng khẳng định 2 sinh vật lạ trong bức ảnh không phải đỉa.

Đỉa bò lúc nhúc trong áo ngực là giun đất? - 3

Nhiều người cho 2 con đỉa chị T.L nói là con trùn đỏ, hay còn gọi là con giun đất.

Một độc giả tên Hoa Diep bình luận về vấn đề này: "Chuyện này không bao giờ tin được, vì cái áo ngực của nhà sản xuất mà họ cho đỉa vào thì họ vỡ nợ à? Chẳng ai điên tự hại mình cả... Có nhớ vụ bánh quy Trung Quốc có đỉa không? Điều tra đến tận nơi thì nói quanh vớ vẩn....".

Cùng quan điểm với các ý kiến trên, người có facebook tên Khôi Nguyễn cho rằng, con đỉa như nhân vật T.L nói chính xác là con giun đất.  Còn Loc Ho bình luận: "Rõ ràng con này là trùn chỉ (trùn kim gì gì đó). Nó thường sống trong đất chứ không phải áo ngực đâu!".

Cách đây không lâu, người dân cả nước cũng xôn xao khi phát hiện ra nhiều chiếc áo ngực chứa túi chất lỏng cùng hạt nhựa. Đó là chất lỏng màu trong suốt, hơi quánh, có độ nóng và có khả năng gây ngứa nếu dây ra tay. Bên trong túi chất lỏng là ba hạt nhựa trắng, nhỏ được cho là có tác dụng massage. Nhưng thực chất theo kết quả của các cơ quan nghiên cứu, những chất có trong áo ngực này không chỉ gây cảm giác ngứa, mà nó có khả năng gây ung thư cao, gây rối loạn nội tiết.

Theo Ngọc Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot