Dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu 'hạ nhiệt'

Ngày 30/06/2015 22:49 PM (GMT+7)

Hàn Quốc không ghi nhận ca nhiễm MERS-CoV nào mới trong ba ngày liên tiếp.

Hôm nay (30/6), Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc thông báo có thêm một bệnh nhân nữa qua đời do nhiễm Hội chứng hô hấp cấp do virus MERS-CoV gây ra.

Ca tử vong mới này là một cụ bà 81 tuổi, có tiền sử bệnh trước đó. Như vậy, tử lệ tử vong do MERS tại Hàn Quốc là 18,1% với 33 ca tử vong.

Dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu hạ nhiệt - 1

Các ca tử vong tính đến nay đều là người cao tuổi và có tiền sử bệnh trước đó như ung thư, hen suyễn, lao phổi...

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế Hàn Quốc, không có thêm trường hợp nhiễm MERS mới trong 3 ngày liên tiếp. Số người nhiễm virus này vẫn nằm ở con số 182. Từ giữa tháng sáu, tốc độ nhiễm mới đã giảm đáng kể.

Số người bị cách ly vì nghi nhiễm MERS cũng đã giảm xuống 2.682 người hôm thứ 2 xuống 2.638 người vào sáng nay.

MERS hay còn gọi là Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông là một bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus thuộc nhóm coronavirus gây nên.

 Dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu hạ nhiệt - 2

Dịch MERS đang có dấu hiệu suy giảm ở Hàn Quốc khi số ca nhiễm đang giảm

Kể từ ca bệnh đầu tiên vào tháng 9 năm 2012 tại Ả Rập Xê út, tính đến thời điểm này đã có 1.306 trường hợp nhiễm, trong đó ít nhất 447 ca đã tử vong tại 6 quốc gia trên thế giới trong đó châu Á có 4 quốc gia là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan.

Hầu hết những người bị nhiễm MERS mắc bệnh hô hấp cấp tính nặng với các triệu chứng sốt, ho, khó thở. 

Cho đến nay, chưa có thuốc điều trị dịch bệnh này và cũng chưa có vắc-xin để phòng ngừa dịch bệnh. Các chuyên gia y tế hàng đầu trên thế giới cũng chưa nghiên cứu ra liệu pháp chữa trị dịch bệnh nguy hiểm này. Nguy cơ tử vong từ dịch bệnh này rất cao, lên tới 40%.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo thực hành vệ sinh thực phẩm cần được quan sát. Người dân nên tránh uống sữa lạc đà tươi, nước tiểu lạc đà hoặc ăn thịt lạc đà chưa được nấu chín. 

Hà Anh (SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS