Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới

Ngày 19/09/2014 23:17 PM (GMT+7)

Hãy cùng nhìn ngắm những ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới được nhiều người biết đến.

1. Núi lửa Kilauea ở Hawaii (Mỹ)

Núi lửa Kilauea bắt đầu hoạt động từ năm 1983, giới khoa học khẳng định Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động thường xuyên nhất hành tinh.

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 1

Đặc biệt, các hố nham thạch sẽ phát ra các dải ánh sáng rực sáng giữa bầu trời đêm, tạo ra màn trình diễn hết sức ấn tượng. Nhiều khách du lịch ưa mạo hiểm đã thực hiện những cuộc hành trình đi bộ tại khu vực dung nham cứng để họ có thể tận mắt chứng kiến các dòng dung nham lỏng bốc hơi quanh khu vực núi lửa.

Một đợt phun trào mạnh của Kilauea vào tháng 11/1790 đã cướp mạng sống của hơn 400 người. Nhưng mãi tới tháng 12 năm ngoái các nhà khoa học mới tìm ra nham thạch của đợt phun trào đó.

2. Núi lửa Kawah Ijen, Đông Java, Indonesia

Kawah Ijen là một trong những ngọn núi lửa nằm cách hõm chảo núi lửa Ijen chỉ 20 km ở Đông Java, Indonesia. Miệng núi lửa Kawah Ijen chứa một hồ nước axit màu xanh ngọc rộng khoảng 1 km, hồ núi lửa axit này liên tục rò rỉ khí lưu huỳnh.

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 2

Vào ban đêm khí nóng đốt cháy và phát ra một thứ ánh sáng màu xanh kỳ lạ mà chỉ có ở ngọn núi lửa Kawah Ijen.

Thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ rằng những ánh sáng huyền ảo trong những hình ảnh này là từ một tinh vân hoặc một hành tinh nào đó ngoài vũ trụ nhưng đó thực sự là những ánh sáng do lưu huỳnh tạo ra tại mỏ lưu huỳnh Kawah Ijen.

Lần phun trào năm 1919 đã “quét” hơn 5000 cùng với một lượng khổng lồ nham thạch và lũ bùn. Thêm 250 người chết trong ba lần phun trào tiếp theo vào các năm 1951, 1966 và 1990. 

3. Núi lửa Villarrica ở Chile

Villarrica cao 2.847m, là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất Chile, ở khu vực hồ Villarrica và thuộc địa phận thành phố Pucon. 

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 3

Hằng ngày, Villarrica đều phún xuất khói, tro bụi và dung nham. Và cũng giống như mọi núi lửa đang hoạt động khác, Villarrica cũng được đặt trong chế độ giám sát nghiêm ngặt. Hiện tại, ngoại trừ thời gian núi lửa hoạt động mạnh hay địa chấn, ngành du lịch địa phương đều tổ chức các chuyến tham quan núi lửa cho du khách.

Nhiều chuyên gia cho biết, ngọn núi lửa có độ cao 2.835 m là một trong trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất phía nam dãy núi Andes.

4. Núi lửa Phú Sỹ ở Nhật Bản

Núi Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản và cũng là ngọn núi được người Nhật yêu thích nhất. Với độ cao 3776m so với mực nước biển, có hình dáng như một tam giác cân ngọn núi này đã trở thành nơi tranh tài cho nhiều nhiếp ảnh gia qua hàng ngàn năm. 

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 4

Chính quyền thông báo hơn 200.000 người tham gia leo núi mỗi năm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của ngọn núi cao hơn 3.700 m so với mực nước biển.

5. Núi lửa Virunga ở Đông Phi

Virunga, được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1979, là nhà của 200 trên tổng số 720 con khỉ đột núi còn sót lại trên thế giới.

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 5

hững đám mây kỳ lạ di chuyển qua 8 đỉnh của chuỗi núi lửa Virunga ở Đông Phi, dọc theo biên giới phía bắc của Rwanda, Cộng hòa Dân chủ Congo và Uganda, là mũ mây. 

6. Núi lửa Licancabur tại Bolivia

Cảnh hồ xanh ngọc Laguna Verde dưới chân núi lửa Licancabur hiện lên như một ảo ảnh giữa cái nóng khô cằn của miền sa mạc cát nóng quanh năm của đất nước Bolivia.
 

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 6

Hồ ngọc dưới chân núi có độ cao hơn 5.900 m là một trong những nơi chứa lượng muối lớn nhất Nam Mỹ. Jacquie Whitt, người đồng sáng lập của Adios Adventure Travel, khẳng định khách du lịch nên sử dụng xe Jeep để tham quan ngọn núi. 

7. Núi lửa Etna ở Italia

Etna, núi lửa ở Italy, đã trở thành Di sản Thế giới do UNESCO công nhận vào năm 2013. Các chuyên gia cho biết Etna là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới và là một trong những ngọn núi cao nhất ở châu Âu.

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 7

Luigi Vigliotti, nhà khoa học người Italia tại Viện Khoa học Biển (ISMAR) tại Bologna giải thích mặc dù núi lửa hoạt động thường xuyên nhưng các vụ phun trào không gây nên những vụ nổ đặc trưng. Ông khẳng định Etna không phải mối họa lớn.

8. Núi lửa Arenal ở Costa Rica

Có khá nhiều núi lửa còn hoạt động ở khu vực Costa Rica. Núi lửa thu hút nhiều khách tham quan nhất là Arenal, phun trào gần nhất năm 2010. Du khách tới đây có thể tham gia các hoạt động leo núi, tắm suối khoáng nóng...

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 8

Đây là một trong 10 núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, Những dòng chảy liên tục của dung nham và khí nóng là những điều mà mọi người hay đề cập tới nó.

9. Núi lửa Mayon ở Philippines

Núi lửa Mayon, còn gọi là Núi Mayon, là một núi lửa tầng còn hoạt động tại tỉnh Albay, ở vùng Bicol, trên đảo Luzon, tại Philippines. Núi Mayon cao 2.5 km cách thủ đô Manila 498 km về phía Nam là một núi lửa rất hoạt động trong thời hiện đại.

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 9

Từ năm 1616 đến nay núi đã 49 lần phun lửa. Kỳ phun lửa dữ dội nhất năm 1814 làm hơn 1.200 người thiệt mạng và nhiều thị trấn làng mạc bị tàn phá. Lần phun lửa cuối cùng mới nhất là năm 1993 và ngày 14 tháng 7 năm 2008, sau đó thỉnh thoảng Mayon lại phun ra tro, khói và dung nhan trào ra miệng núi. 

10. Núi lửa Cotopaxi ở Ecuador

Đây là núi tuyết Cotopaxi tại Ecuador - Nam Mỹ, một nước nằm trên đường xích đạo. Núi cao 5897m nên quanh năm có tuyết phủ. Núi này từng là một miệng núi lửa, lần phun trào gần nhất là năm 1904.

Điểm mặt 10 ngọn núi lửa kỳ bí và đẹp nhất thế giới - 10

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan