Nam sinh thủ khoa khối B 29,8 điểm ở Thanh Hóa: Viết tiếp ước mơ làm bác sĩ của mẹ

Ngày 18/07/2023 16:18 PM (GMT+7)

Em Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2, tỉnh Thanh Hoá trở thành thủ khoa khối B toàn quốc với số điểm thi 29,8.

Sáng 18/7, căn nhà của em Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2, tỉnh Thanh Hoá tràn ngập những lời động viên, chúc mừng của người dân xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa khi nghe tin nam sinh đã lên ngôi thủ khoa khối B trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Cụ thể, Anh Quân đã đạt số điểm 29,8, với 9,8 môn Toán, 10 điểm môn Sinh học và Hoá học. Với số điểm trên, Anh Quân là thủ khoa có điểm cao nhất cả nước ở tất cả tổ hợp xét tuyển đại học. Chia sẻ với PV trong niềm vui sướng, Anh Quân cho biết, bản thân rất vui khi mình đã trở thành thủ khoa, dù số điểm trên đã được nam sinh áng trước sau khi so với đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Mai Duy Anh Quân (trái). (Ảnh: NVCC)

Mai Duy Anh Quân (trái). (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về bí kíp học tập, Anh Quân cho biết, bản thân em không có bí kíp gì đặc biệt và Quân cũng ôn luyện như các bạn đồng trang lứa.

“Em cũng học tập, ôn luyện như các bạn cùng lớp. Hằng ngày sau khi ăn tối, em sẽ ngồi học khoảng 3 tiếng và đi ngủ vào lúc 11h. Trong quá trình học em thường làm các đề thi, tham khảo các tài liệu thi từ những khóa trước để trau dồi thêm kiến thức” Quân chia sẻ.

Với số điểm trên, nam sinh Trường THPT Nông Cống 2 sẽ đăng ký vào trường Đại học Y Hà Nội với mong muốn trở thành bác sĩ đa khoa.

“Đây ước mơ của em từ lâu và em cũng biết đây là ước mơ của mẹ nhưng do hoàn cảnh mà mẹ chưa thực hiện được. Em sẽ cố gắng để trở thành 1 bác sĩ giỏi, giúp đỡ được nhiều người trong xã hội”,  Quân bộc bạch.

Được biết, Mai Duy Anh Quân là 1 học sinh thông minh, năng động, có tố chất đặc biệt ở các môn khoa học tự nhiên. Anh Quân cũng là học sinh đầu tiên ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đỗ thủ khoa toàn quốc.

Lộ diện thủ khoa cả nước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Thành tích học tập ấn tượng, dự tính vào trường ĐH top đầu
Cô Phan Thị Tin, giáo viên chủ nhiệm của Vân Anh tiết lộ cô học trò nhỏ học đều tất cả các môn. Trong 3 năm học ở trường, em luôn nằm trong top đầu của khối, của trường.

Giáo dục

Theo Khánh Ngân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia