Cô giáo có cái tên độc lạ nhất nhì Hà Nội, đi đâu cũng bị chú ý, là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 8 năm trước

HÀ ANH - Ngày 17/07/2023 06:30 AM (GMT+7)

Chỉ vì có cái tên đặc biệt này mà nữ thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2015 đã không ít lần ngại ngùng, các bạn hay trêu gọi là “chim Khuyên" nên từ đấy thành biệt danh của cô đến bây giờ.

Nữ thủ khoa có cái tên ấn tượng, bạn bè hay trêu gọi là “chim Khuyên"

Cô Đoàn Thị Vành Khuyên, sinh năm 1993, hiện là giáo viên giảng dạy môn Giáo dục kinh tế và pháp luật tại Trường THPT Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội, đồng thời là giảng viên tại Trường Đại học FPT.

Cô Khuyên chính là thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2015. Trong quá trình học tại đây, cô còn đạt giấy khen "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố và nhiều lần đạt học bổng ở trường. Đặc biệt, mới đây, cô đạt giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Cụm Ba Đình – Tây Hồ và đạt giải Nhì cuộc thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố, là tác giả của 5 bài báo trên 2 tạp chí ngành.

Chia sẻ về cái tên ấn tượng của mình là Đoàn Thị Vành Khuyên, cô Khuyên vui vẻ kể: “Mình chưa bao giờ thấy ai có cả tên và đệm trùng với mình. Đi đâu mình cũng rất hay bị chú ý. Ban đầu mình cũng ngại đó, nhưng lâu dần thấy quen và đôi khi thấy thích thú vì mình trở nên đặc biệt bởi cái tên.

Cô giáo có cái tên độc lạ nhất nhì Hà Nội, đi đâu cũng bị chú ý, là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 8 năm trước - 1

Mình không biết bố mẹ có trêu không, nhưng mình nghe bố mẹ bảo là đặt tên này để mình hát cho hay. Nhưng tiếc thay là mình chỉ biết hót như chim chứ không hát hay được”.

Chính vì từ ngày đi học đã bị chú ý với cái tên và các bạn hay trêu gọi là “chim Khuyên" nên từ đấy thành biệt danh của cô đến bây giờ.

Không chỉ có cái tên ấn tượng, thành tích học tập của cô cũng đáng nể khi còn là sinh viên. Cô Khuyên cho hay, cô đến với ngành sư phạm rất tình cờ và không có chủ đích trước. Do bạn cùng lớp đã tìm hiểu rồi cô rủ nộp nguyện vọng cùng. Ngày đó tính là 2 bạn thi cùng và học cùng cho vui, có gì giúp đỡ nhau khi xa nhà. Nhưng tiếc là sau đó bạn của cô lại không đỗ.

Khi trúng truyển, cô luôn nỗ lực học tập. “Động lực của mình hồi đó là học bổng. Mình đặt mục tiêu đạt càng nhiều học bổng càng tốt nên cứ cố gắng các môn đạt nhiều điểm A nhất có thể. Sau đó, tự nhiên hết 4 năm mình được thông báo là đạt Thủ khoa trong bất ngờ.

Cô giáo có cái tên độc lạ nhất nhì Hà Nội, đi đâu cũng bị chú ý, là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 8 năm trước - 2

Hơn nữa, ngày còn là sinh viên mình khá hướng nội, ít giao du và đi chơi bên ngoài. Cuộc sống sinh viên của mình chỉ xoay quanh tới trường và về nhà thôi nên có nhiều thời gian đọc sách của những môn yêu thích. Đấy cũng là lý do giúp mình có thể làm tốt bài thi các môn để đạt điểm cao”.

Nữ thủ khoa yêu nghề giáo, vui vì được nhận lại rất nhiều giá trị tình cảm

Ra trường với thành tích là thủ khoa trường sư phạm hot nhất cả nước, cô Khuyên cho biết danh hiệu này trở thành động lực cho cô nhiều hơn. “Mình luôn nghĩ phải làm sao cho xứng với cái danh ấy nên càng thôi thúc mình phải trau dồi bản thân nhiều hơn nữa, học hỏi nhiều hơn nữa để có hiểu biết rộng hơn, từ đó mang được nhiều giá trị tốt cho học sinh, cho mọi người xung quanh”, cô Khuyên thổ lộ.

Chính vì lý do đó, những năm đầu tiên đi làm, cô dành toàn bộ tiền lương đầu tư đi học lên Thạc sĩ và học thêm một số lĩnh vực khác để nâng cao trình độ, cống hiến công sức cho sự nghiệp giáo dục.

Cô giáo có cái tên độc lạ nhất nhì Hà Nội, đi đâu cũng bị chú ý, là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 8 năm trước - 3

Trước câu nói “nghề giáo nghèo”, cô Khuyên bày tỏ quan điểm: “Mình biết từ khi còn là học sinh rồi, tới khi đi làm thì đúng là nghèo thật. Tuy nhiên, sau nhiều năm đi dạy mình thấy một điều ở nghề giáo mà các nghề khác không thể có được đó là nhận lại rất nhiều giá trị tình cảm. Khi mình nhận được nhiều tình cảm yêu quý của các học trò thì đó cũng chính là động lực để mình tâm huyết hơn nữa với nghề”. 

Phương châm dạy học của cô "chim Khuyên": "Giáo dục không phải là ép buộc. Giáo dục phải bắt nguồn từ sự tự nguyện và hứng thú của học sinh".

Không chỉ học tốt, dạy tốt, cô Khuyên còn liên tục cập nhật công nghệ 4.0 để hỗ trợ cho việc dạy. Hiện nay, cô Khuyên là giáo viên dạy học trực tuyến nổi tiếng trên mạng.

Cô giáo có cái tên độc lạ nhất nhì Hà Nội, đi đâu cũng bị chú ý, là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 8 năm trước - 4

“Công nghệ 4.0 ra đời đòi hỏi giáo viên phải thay đổi rất nhiều về phương pháp giảng dạy để phù hợp với thời đại. Mình là giáo viên trẻ nên cũng không khó khăn gì khi áp dụng công nghệ. Trong giảng dạy, thì mình áp dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học như Canva, Quizz, Plickers, Classroom… để khiến bài học phong phú hơn, không bị nhàm chán”, cô Khuyên chia sẻ.

Cô tiết lộ, dự kiến sắp tới sẽ học thêm một số khóa học để trau dồi thêm chuyên môn và vốn hiểu biết. Bên cạnh đó, cô sẽ tiến hành quay và cho ra mắt khóa học trực tuyến môn Giáo dục kinh tế và pháp luật theo chương trình sách giáo khoa lớp 12 mới.

Nói về mẫu người yêu, cô Khuyên chia sẻ chưa bao giờ đặt ra một khuôn mẫu nào cả vì tình cảm là thứ không thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, cô hay bị hấp dẫn bởi những người đàn ông thông minh có trí tuệ, họ nói chuyện hay và khiến mình nể phục.

Chuyên gia dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2023, các ngành học hot điểm chuẩn tăng hay giảm?
Nhiều giáo viên và nhà trường đánh giá đề năm nay khó hơn, có độ phân hóa cao nên điểm thi không có nhiều điểm 10. Vậy điểm chuẩn đại học năm 2023 sẽ thế nào?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục