Chân dung 5 thủ khoa kỳ thi Tốt nghiệp 2023: Có em khóc suốt 2 tuần vì điểm kém, có em từng "tụt dốc" xuống top cuối lớp

H.A - Ngày 19/07/2023 12:00 PM (GMT+7)

Đây là những gương mặt ấn tượng nhất trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay với điểm số gần như tuyệt đối cùng thành tích học tập "khủng".

Thủ khoa khối C ở Bắc Ninh: Ngủ đến trưa mới dậy xem kết quả, từng đặt mục tiêu đạt 30 điểm

Với tổng điểm 29,5, nam sinh Nguyễn Viết Khôi Nguyên, học sinh lớp 12A6 trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Bắc Ninh trở thành thủ khoa khối C toàn quốc. Điểm cụ thể của em là: Văn 9,75 điểm; Lịch sử 9,75 điểm và Địa lý 10 điểm.

Khôi Nguyên chia sẻ, em khá tự tin với bài thi của mình nên hôm qua (19/7), theo lịch là 8h bắt đầu công bố điểm nhưng em ung dung ngủ đến tận trưa mới dậy xem. Khi đọc bài báo thủ khoa khối C là một thí sinh tại tỉnh Bắc Ninh, em vẫn đinh ninh là một bạn khác trong tỉnh.

Nguyễn Viết Khôi Nguyên ngủ đến trưa mới dậy xem kết quả và bất ngờ khi biết mình là thủ khoa toàn quốc khối C

Nguyễn Viết Khôi Nguyên ngủ đến trưa mới dậy xem kết quả và bất ngờ khi biết mình là thủ khoa toàn quốc khối C

"Khoảng 11 giờ, khi có phóng viên liên hệ em với biết mình đỗ thủ khoa. Em đã rất bất ngờ vì nghĩ mình sẽ không đạt được vị trí đứng đầu cả nước", Khôi Nguyên bày tỏ. 

Về thành tích học tập, Khôi Nguyên đạt được giải Nhì học sinh tỉnh môn Ngữ văn lớp 12. Ở lớp, em được các thầy cô, bạn bè đánh giá là một người có quyết tâm và ý chí học tập cao. Về bí quyết học, Khôi Nguyên cho hay không thức khuya mà học vừa đủ, em thường đi ngủ trước 23h và dậy sớm vào lúc 4 giờ. 

Với điểm số này, Khôi Nguyên cho biết em sẽ nhập học vào Trường Đại học Luật Hà Nội để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành luật sư.

Thầy Lê Xuân Trường, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, ngoài Nguyên là thủ khoa, trường Nguyễn Văn Cừ năm nay còn có một á khoa toàn quốc khối C00 và một thủ khoa toàn tỉnh khối A00 (Toán, Lý, Hóa).

"Đây là thành tích cao nhất tới nay của trường, cũng là món quà ý nghĩa khi năm sau trường kỷ niệm 20 năm thành lập), thầy Trường cho hay.

Thủ khoa khối D ở Hải Phòng: Nhiều lần khóc vì thấy thua kém bạn bè

Phạm Thị Vân Anh (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng) trở thành thủ khoa khối D01 (toán, ngữ văn, tiếng Anh) với số điểm 28,9. Điểm cụ thể Vân Anh đạt được là: 9,6 môn toán; điểm 9,5 môn ngữ văn và điểm 9,8 môn tiếng Anh.

Trước đó, Vân Anh đã trúng tuyển khoa Kinh tế Đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương bằng hình thức xét tuyển học bạ nên em bước vào kỳ thi với tâm thế thoải mái, ít áp lực.

Phạm Thị Vân Anh từng khóc và buồn bã suốt 2 tuần liền vì kết quả thi thử kém các bạn

Phạm Thị Vân Anh từng khóc và buồn bã suốt 2 tuần liền vì kết quả thi thử kém các bạn 

Vân Anh chia sẻ: "Cả đêm em hồi hộp chờ kết quả, đến khi biết điểm em rất bất ngờ. Trước đó, môn Ngữ văn em không làm như ý nên lo bị điểm thấp".

Ít ai biết rằng trước khi đạt được thành tích này, nữ thủ khoa từng có quãng thời gian khóc, buồn vì thất vọng về bản thân và áp lực đồng trang lứa. "Đầu năm học thi thử em chỉ được được 25 điểm ở khối A01. Em đã khóc và buồn bã suốt 2 tuần liền. Sau đó, em may mắn được gia đình, thầy cô, bạn bè động viên vượt qua áp lực để tập trung ôn luyện tốt hơn".

Vân Anh sở hữu thành tích học tập ấn tượng: Năm lớp 10, điểm trung bình môn em đạt 9,5 và giành giải Nhất thành phố môn Toán bằng Tiếng Anh. Lớp 11, điểm trung bình môn của Vân Anh là 9,6 và đạt giải Nhì môn Sinh học thành phố; Giải ba môn Sinh học chọn đội tuyển quốc gia; giải Nhì môn Khoa học Kĩ thuật cấp thành phố.

Thủ khoa khối A00 ở Bắc Giang: Từng "tụt dốc" xuống top cuối lớp

Nguyễn Mạnh Thắng, cựu học sinh trường THPT chuyên Bắc Giang, là một trong 3 thủ khoa khối A (Toán, Lý, Hóa) toàn quốc với 29,35 điểm. Trong đó, Thắng đạt 9,6 điểm môn Toán, Lý 9,75 và Hóa 10. 

"Em vỡ òa khi biết mình là thủ khoa khối A của cả nước, và nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, thầy cô", Thắng chia sẻ. 

Ít ai biết được rằng chàng thủ khoa khối A00 năm nay từng nằm trong top 10 từ dưới lên của lớp

Ít ai biết được rằng chàng thủ khoa khối A00 năm nay từng nằm trong top 10 từ dưới lên của lớp

Nam thủ khoa tiết lộ khoảng thời gian lớp 11, thành tích học tập của em tụt dốc "khủng khiếp". Nam sinh luôn nằm trong top 10 từ dưới lên của lớp. Kỳ nghỉ hè năm đó em đã tự nhìn nhận lại những "lỗ hổng" trong kiến thức của mình và vạch ra kế hoạch ôn tập từng môn. 

Phương châm học tập được Thắng áp dụng là "tự học, tự tìm hiểu sẽ nhớ lâu và hiểu sâu hơn". Trong khoảng thời gian nước rút, Thắng chọn học kết hợp giữa các khóa học online và trực tiếp. Nam sinh nhận định những khóa học trên mạng giúp em tổng hợp nhanh nhất một số kiến thức cơ bản từ đầu năm học.

Sắp tới, nam sinh Bắc Giang mong muốn trở thành tân sinh viên ngành Kỹ thuật máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thủ khoa khối A00 ở Lâm Đồng: Chuyển trường vì "anh trai", từng khóc rất nhiều vì thi thử điểm thấp

Cùng với Mạnh Thắng, Trần Nguyệt Hằng, học sinh Trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú, TP.HCM) là 1 trong 3 thủ khoa khối A00. Trong đó, Hằng đạt 9,6 điểm Toán, Vật lý 9,75 và Hóa học 10.

Nguyệt Hằng cho biết em đã ước lượng được điểm số của mình sau khi Bộ Giáo dục công bố đáp án, tuy nhiên em không ngờ mình lại là thủ khoa toàn quốc. 

Sau các kỳ thi thử ở trường, Trần Nguyệt Hằng thường rất buồn và thậm chí khóc rất nhiều

Sau các kỳ thi thử ở trường, Trần Nguyệt Hằng thường rất buồn và thậm chí khóc rất nhiều

Nguyệt Hằng quê ở Lâm Đồng nên hai năm lớp 10 và 11 em theo học tại Trường THPT Đơn Dương. Đầu năm lớp 12, Hằng xin chuyển đến học ở Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông (TP.HCM), đây là trường tư thục. 

Chia sẻ về lý do chuyển trường, Hằng cho biết anh trai của em trước học tại ngôi trường này và đạt điểm khá cao trong kỳ thi tốt nghiệp. Anh của Hằng đỗ vào ngành Kiểm toán, Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 (TP.HCM). Vì vậy, nữ sinh này cũng muốn đạt điểm cao như anh trai nên xin ba mẹ chuyển trường xuống đây.

"Sau các kỳ thi thử ở trường em thường rất buồn và thậm chí khóc rất nhiều. Nguyên do là em quá chủ quan, đọc đề không kỹ nên điểm thi thử thường thấp. Sau đó, em rút kinh nghiệm và thận trọng đọc kỹ đề trước khi làm bài", Nguyệt Hằng kể lại.

Với số điểm ấn tượng này, Hằng đang phân vân thay đổi nguyện vọng vào ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học bách khoa TP.HCM hay ngành Logistis và quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Ngoại thương cơ sở 2 ở TP.HCM.

Thủ khoa khối B ở Thanh Hóa với 2 điểm 10: Viết tiếp ước mơ làm bác sĩ của mẹ

Em Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2, tỉnh Thanh Hoá trở thành thủ khoa khối B toàn quốc với số điểm thi 29,8. Anh Quân đã đạt số điểm 29,8, với 9,8 môn Toán, 10 điểm môn Sinh học và Hoá học.

"Thi xong em tự chấm điểm 3 môn được 29,8 điểm, tuy nhiên việc trở thành thủ khoa khối B toàn quốc khiến em rất bất ngờ",  Anh Quân chia sẻ.

Chân dung thủ khoa Mai Duy Anh Quân

Chân dung thủ khoa Mai Duy Anh Quân 

Với kết quả đạt được, Anh Quân dự định sẽ xét tuyển theo học Trường Đại học Y Hà Nội với mong muốn trở thành bác sĩ để tiếp ước mơ dang dở của người mẹ vì gia cảnh khó khăn.

"Em nghe mẹ kể ước mơ ngày nhỏ của mẹ là muốn làm bác sĩ. Sau đó, mẹ thi đậu vào Trường Đại học Y Thái Bình, nhưng vì gia đình khó khăn nên không thể theo học mà học ngành sư phạm, và bây giờ mẹ đang làm giáo viên. Em muốn làm bác sĩ cũng một phần để viết tiếp ước mơ của mẹ", Anh Quân chia sẻ.

Về kinh nghiệm học tập, Anh Quân cho biết bản thân có phương pháp học tập khá đơn giản. Thông thường, nam sinh dành 3 giờ học, ôn bài vào mỗi buổi tối, không thức khuya.

Nam sinh thủ khoa khối B 29,8 điểm ở Thanh Hóa: Viết tiếp ước mơ làm bác sĩ của mẹ
Em Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2, tỉnh Thanh Hoá trở thành thủ khoa khối B toàn quốc với số điểm thi 29,8.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia