Diễn biến đợt mưa lớn tại Hà Nội và khu vực Bắc Bộ

Ngày 09/06/2024 07:35 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết hôm nay, mưa dông diễn ra trên diện rộng khắp khu vực Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội. Nhiều nơi có mưa rất to, lượng mưa có thể vượt trên 150mm. Đề phòng ngập úng xảy ra tại nhiều khu vực.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay (9/6), Bắc Bộ tiếp diễn đợt mưa dông diễn ra trên diện rộng, có nơi mưa rất to.

Đêm qua (8/6), ở khu vực Bắc Bộ ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa có nơi trên 80mm như: Y Can (Yên Bái) 139.6mm, Đồng Tâm (Hòa Bình) 125.4mm, Phình Hồ (Quảng Ninh) 203.4mm, Mai Đình (Bắc Giang) 116.4mm, Đại Phúc (Bắc Ninh) 109.6mm, Trâu Qùy (Hà Nội) 91.6mm, Cẩm Liên (Thanh Hóa) 105.6mm...

Dự báo hôm nay, từ sáng sớm ngày 09/6 đến sáng sớm ngày 10/6, ở Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. 

Các nơi như: Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Giang có mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa vừa, mưa to tập trung chủ yếu vào đêm và sáng).

Ngoài ra, ngày và đêm 09/6, ở khu vực Thanh Hóa có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. 

Cần đề phòng ngập úng, lũ quét xảy ra tại nhiều khu vực cùng với đó lốc, sét nguy hiểm đi kèm cho mưa dông.

Đặc biệt trong những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Hà Giang, đặc biệt tại các huyện: Bắc Mê, Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần.

Tại khu vực miền Trung, từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong đó, Nam Trung Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Theo dự báo thời tiết, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ có mưa rất to. Ảnh minh họa: TL

Theo dự báo thời tiết, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ có mưa rất to. Ảnh minh họa: TL

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa vừa, mưa to tập trung vào sáng và đêm). Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 64 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 3.2 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa vừa, mưa to tập trung vào sáng và đêm). Gió nhẹ, riêng khu vực đồng bằng và ven biển gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam, có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 31-33 độ, phía Nam 33-35, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.

Vị vua nào lắm vợ, đông con, nhiều cháu nhưng được đánh giá có công vô cùng lớn trong lịch sử Việt?
Vị vua này có đến 142 người con, mỗi khi nghỉ ngơi tận 5 bà vợ hầu hạ. Mặc dù vậy, ông là vị vua anh minh, có rất nhiều cải cách từ nội trị đến ngoại...

Thâm cung bí sử

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết