Diễn biến mới vụ cặp song sinh bị bỏ rơi trong đêm Giáng sinh ở Đồng Nai gây xôn xao MXH

NGỌC HÀ - Ngày 02/01/2024 14:30 PM (GMT+7)

“Các con trộm vía ăn khỏe, mỗi cữ hết tầm 90ml sữa, sau đó mơ màng vào giấc ngủ. Tôi nhìn chúng ngủ ngoan mà cảm giác thật khó tả, giống như một người mẹ ngắm nhìn các thiên thần ngủ ngoan", chị D. tâm sự.

Cặp song sinh bị bỏ rơi tại Trảng Bom (Đồng Nai) đã không còn xa lạ đối với người dân xã Cây Gáo. Nhiều người xót xa hai đứa trẻ còn đỏ hỏn đã bị cha mẹ bỏ rơi, không nuôi dưỡng. Song có người lại mừng rỡ khi cả hai được “gửi gắm” trong gia đình hiếm muộn, được tất cả yêu thương và chăm sóc chu đáo.

Mới đây, anh Quốc Chiến – chủ một kênh YouTube nổi tiếng, người trực tiếp chia sẻ câu chuyện của cặp song sinh lên mạng xã hội cho biết anh đã nhận được tin nhắn của một người phụ nữ lạ mặt. Người này không giới thiệu tên tuổi, mối quan hệ với hai đứa trẻ. Song họ lại sẵn sàng giãi bày những tâm sự với anh. “Nhiều lúc buồn quá, nghĩ mà thấy mệt vì ai đó không hiểu. Sẽ dành những điều tốt đẹp đến 2 con. Mẹ yêu con”, người lạ mặt nhắn gửi.

Họ còn tiết lộ bé gái tên Dâu, bé trai là Shin. Cả hai được 3 tháng 10 ngày. “Mình có xin số điện thoại của người này để liên lạc. Họ để lại số nhưng mình gọi điện thoại 2-3 lần đều không thấy ai nhấc máy dù chuông vẫn kêu.

Mình nghĩ đó là mẹ của hai bé, vì lý do nào đó mới phải dứt ruột bỏ rơi 2 bé. Nhưng họ muốn nói tên tuổi của con để gia đình nào nhận nuôi dễ làm giấy khai sinh, ghi rõ sinh nhật của các con”, nam YouTuber cho biết.

Cặp song sinh: một trai, một gái trộm vía ăn ngon và ngủ ngoan.

Cặp song sinh: một trai, một gái trộm vía ăn ngon và ngủ ngoan.

Người đàn ông cho biết, anh sẽ tìm hiểu kỹ xem chủ nhân của số điện thoại này là ai? có mối quan hệ như thế nào đối với cặp song sinh. Anh tin rằng mẹ của bé phải day dứt, đắn đo và tìm hiểu rất nhiều mới đành quyết định bỏ rơi các con, nhờ gia đình hiếm muộn chăm sóc và nuôi nấng giúp.

Tính đến nay, thông báo tìm người thân cho cặp song sinh của chính quyền xã Cây Gáo đã quá 7 ngày. Điều đó có nghĩa chính quyền sẽ xử lý đúng quy định pháp luật hoặc cho người khác nhận làm con nuôi.

Chị D. – người phát hiện và đưa cặp song sinh bị bỏ rơi về nhà chăm sóc cho biết: “Giờ đã hơn 7 ngày nhưng tôi không thấy ai đến nhận con, cũng chẳng nghe cán bộ xã nói gì về việc sẽ trao trả con cho ba mẹ bé. Có lẽ họ đang chờ đợi thêm thời gian, sau đó sẽ tiến hành các thủ tục nhận con nuôi cho gia đình nào mong muốn có được.

Khi ấy, vợ chồng tôi sẽ làm đơn xin nhận các bé làm con nuôi. Tiếp đó tôi sẽ lên xã đăng ký giấy khai sinh cho các con. Tôi hồi hộp chờ đợi giây phút đó đến với gia đình”.

Cũng theo người phụ nữ, hiện tại 2 con trông lớn hơn thời điểm bị bỏ rơi khá nhiều. Bé trai thường nằm ngoan, cứ đói là đòi ti rồi ngủ ngoan. Còn bé gái thích được mẹ nuôi bế bồng, chỉ cần đặt xuống giường một tí là ọ ọe như thông báo muốn được bế lên tay.

Các con trộm vía ăn khỏe, mỗi cữ hết tầm 90ml sữa, sau đó mơ màng vào giấc ngủ. Tôi nhìn chúng ngủ ngoan mà cảm giác thật khó tả, giống như một người mẹ ngắm nhìn các thiên thần ngủ ngoan”, chị nói.

Nhắc đến chuyện 2 đứa trẻ được đặt tên ở nhà hay chưa, người phụ nữ hiếm muộn thành thật cho biết bản thân chưa dám nghĩ đến chuyện đó. Chị đợi giờ ngày được nhận các con làm con nuôi, sau đó vừa đặt tên thật vừa đặt tên ở nhà cũng chưa muộn màng.

Gia đình tôi suốt tuần qua lúc nào cũng tràn ngập niềm vui. Hết người thân này đến người thân kia đến phụ giúp chăm sóc các bé. Còn đêm tôi sẽ trực để chăm 2 con, có mệt nhưng trong lòng vui sướng lắm.

Em dâu cũng phụ giúp tôi chăm chúng, thậm chí còn cho bé gái ti trực tiếp. Bởi em đang nuôi con 3 tháng tuổi nên có sữa mẹ”, người phụ nữ nói.

Chồng chị D. hiện làm công nhân trên Bình Dương, có hay tin vợ phát hiện – nhận chăm sóc cặp song sinh. Anh vui mừng nhưng vì công việc nên chưa thể về nhà gặp các con. Vì thế ngày nào anh cũng gọi điện nói chuyện, để ngắm nhìn cặp song sinh.

Gặp gỡ người phụ nữ nhặt được cặp song sinh trong đêm Giáng sinh: Sẵn sàng nhận nuôi nếu người thân không quay về nhận
Trong lúc đợi chính quyền tới xác minh, chị D. vì không chịu được cảnh 2 đứa trẻ khóc vì khát sữa liền nói cha bế hai đứa trẻ lên để cho bú sữa.

Trẻ bị bỏ rơi

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi