Cuộc sống mới của cặp song sinh Hiếu - Nghĩa theo mẹ rong ruổi đi bán vé số từ lúc đỏ hỏn

NGỌC HÀ - Ngày 10/10/2023 12:00 PM (GMT+7)

Hiện các con đã lớn, thùng xe chật, chị Trâm không muốn con phải rong ruổi cùng mẹ mưu sinh, muốn con ở nhà tự chơi với nhau và có bà cố trông coi.

Câu chuyện về cặp song sinh rong ruổi cùng mẹ đi bán vé số từ lúc đỏ hỏn đã lấy nước mắt của rất nhiều người, nhất là trong cộng đồng các mẹ bỉm sữa. Nhiều người để lại bình luận mong 3 mẹ con có một cuộc sống tươi mới, không phải nay đây mai đó trên chiếc xe thùng tự chế.

Bẵng đi một thời gian, người ta tò mò về cuộc sống của Hiếu – Nghĩa cùng người mẹ trẻ tên Trâm (28 tuổi).

Trong lần chia sẻ thông tin mới nhất, chị Trâm cho biết: “Hiện tại, hai bé đã được 2.5 tuổi, ngoan ngoãn và kháu khỉnh lắm! Các con còn hiểu chuyện, thương yêu mình quá chừng. Nhờ đó mình có thể tập trung đi bán vé số, kiếm tiền trang trải cuộc sống”.

Về công việc bán vé số, Trâm vẫn đi bán bình thường nhưng có sự khác biệt lớn so với ngày trước. Đó là chị không còn dắt theo Hiếu – Nghĩa đi bán cùng. Thay vào đó, hai đứa trẻ được ở nhà cùng bà cố, tự chơi với nhau và chờ đợi mẹ tan làm.

Chị kể: “Sáng và trưa, mình ở nhà chăm tụi nhỏ. Tầm 16-17h, mình sẽ gửi con cho bà cố trông giùm để đi bán vé số đến 21-22h. Cộng việc có chút khó khăn do tình hình kinh tế - xã hội nhưng có hôm cũng được khách ủng hộ.

Cặp song sinh Hiếu - Nghĩa.

Cặp song sinh Hiếu - Nghĩa.

Mình thường đi bán vé số ở những điểm quen thuộc, ai cũng nhận ra dù không dắt theo hai đứa nhỏ. Mọi người thương cảnh làm mẹ đơn thân, lại quý mến Hiếu – Nghĩa nên ủng hộ với hy vọng chúng có manh áo cái quần, sữa uống. Mình luôn biết ơn vì điều đó”.

Nhắc đến chuyện vì sao không chở cặp song sinh đi cùng, người mẹ trẻ cho biết hiện các con đã lớn, thùng xe chật… Vì thế chị không muốn con phải rong ruổi cùng mẹ mưu sinh, muốn con ở nhà tự chơi với nhau và có bà cố trông coi.

Các con đã lớn khôn, biết nhiều hơn và có thể tự chơi cùng nhau. Bà cố có thể trông coi nên mình quyết định để con ở nhà. Mình sẽ tranh thủ đi bán vài tiếng trong ngày, vẫn có thời gian ở bên cạnh chăm sóc con”, Trâm tâm sự.

Trâm có dự định tìm kiếm công việc khác có mức lương cao hơn hay không?”, khi được hỏi, mẹ đơn thân thành thật cho biết hiện tại còn kẹt 2 đứa con, mùa mưa lại sắp đến nên kiếm việc gì cũng khó khăn. Cô định mưu sinh dựa vào công việc bán vé số thêm một thời gian nữa rồi tính tiếp.

Mình từng có ước mơ mở một gánh bún riêu bán ở đầu ngõ cho người lao động như mình. Mình tính đi tính lại rồi e sợ chuyện mải bán, không có thời gian cho hai đứa trẻ, ngộ nhỡ xảy ra tai nạn hay sơ suất gì đó.

Hơn cả mình thấy giờ dân buôn bán rầu lắm, chẳng có mấy khách mua vì kinh tế suy thoái, người lao động thất nghiệp nhiều. Vì thế mình cứ tạm thời trung thành với công việc bán vé số”, Trâm tâm sự.

Nói rồi, người mẹ trẻ trầm ngâm hồi lâu, đôi mắt rưng rưng khi nghĩ đến 3 năm qua – tưởng dài nhưng thoáng chốc trôi qua rất nhanh. Cô bộc bạch: “Mình chẳng thể ngờ mình có thể lay lắt được gần 3 năm qua, thời gian quả thực trôi nhanh quá. Mình còn nhớ đợt dịch COVID-19, không có tiền mua sữa, tã bỉm cho con, thậm chí chẳng có nổi vài trăm mua đồ online. May mắn, mình được các anh chị mạnh thường quân giúp đỡ mới có thể trải qua tháng ngày khó khăn và vất vả như vậy”.

Về việc nuôi cặp song sinh, Trâm cho biết đôi lúc bản thân mệt mỏi. Các con nô đùa, quậy banh nhà cũng khiến cô mệt mỏi. Lúc đó, cô muốn quát tháo các con rồi cố gắng kìm nén cảm xúc, tự trấn an mình rằng trẻ nhỏ phải nghịch, sau này lớn sẽ hiểu chuyện hơn.

Trâm vốn có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng đầu tiên. Cô nàng “ra đi” tay trắng, gửi lại hai con cho nhà chồng nuôi giúp. Một thời gian sau cô tiếp tục nên duyên người chàng trai trẻ tuổi với hi vọng lần này viên mãn, không đứt đoạn như lần trước.

Cuộc sống của cặp đôi không mấy suôn sẻ nhưng cả hai luôn động viên nhau cùng cố gắng, chịu khó làm lụng sẽ có ngày thành công. Một thời gian sau, cô có tin vui khi mang song thai.

Ngày các con chào đời, vợ chồng cô quyết định đặt tên các con lần lượt là Hiếu và Nghĩa với ý nghĩa các con lớn lên trở thành người hiếu thảo, sống có tình nghĩa vẹn tròn.

Ai cũng nghĩ Trâm đã tìm được bến đỗ nhưng ngờ đâu phải đối diện với nỗi đau đớn lớn nhất của cuộc đời: chồng ra đi đột ngột, cô trở thành góa phụ nuôi 2 con trai. Thời điểm đó, bé Hiếu – Nghĩa chưa đầy tháng. Cô đang ở cữ đành cố gắng “tự dậy” lo cơm cúng, chăm bẵm 2 con song sinh và mẹ chồng bị tai biến nằm liệt giường.

Người phụ nữ vừa sinh con xong đã bị liệt nửa người, chồng bỏ đi biệt tích giờ ra sao?
Về sức khoẻ, dì Năm cho biết chị Thảo đã và đang tập vật lý trị liệu, có những tiến bộ rõ rệt. Chị lanh lẹ hơn trước, tay chân bắt đầu hoạt động trở...

Làm mẹ đơn thân

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động