Anh chàng mặc trang phục xe ôm công nghệ đậm chất Việt trên đường phố Hàn Quốc gây sốt MXH: Sự thật không như CĐM đồn đoán

THÀNH GIANG - Ngày 07/04/2023 11:51 AM (GMT+7)

Những hình ảnh chàng trai mặc áo xe ôm công nghệ, đón trả khách trên đường phố Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Tuy nhiên đây chỉ là nội dung quay video chứ không phải anh chàng này “nhận cuốc” chở khách thật.

Thời gian gần đây, mạng xã hội chia sẻ nhiều về hình ảnh một anh chàng mặc áo xe ôm công nghệ, đưa đón khách trên các con đường tại xứ sở kim chi. Khi không có khách, anh treo biển “Xe ôm” bằng tiếng Việt rồi ngồi chờ trên vỉa hè. Điều này gây chú ý khi tại Hàn Quốc, dịch vụ xe ôm công nghệ chưa được triển khai, đồng thời những hình ảnh đậm chất Việt Nam thu hút sự quan tâm bàn luận.

Anh chàng mặc trang phục xe ôm công nghệ đậm chất Việt trên đường phố Hàn Quốc gây sốt MXH: Sự thật không như CĐM đồn đoán - 1

Những hình ảnh khiến nhiều người nhầm tưởng đang ở Việt Nam nhưng thực tế ngay giữa trung tâm Seoul (Hàn Quốc)

Những hình ảnh khiến nhiều người nhầm tưởng đang ở Việt Nam nhưng thực tế ngay giữa trung tâm Seoul (Hàn Quốc)

Liên hệ với Lê Dương, chàng trai trong loạt hình ảnh gây sốt mạng xã hội này thì được biết, thực chất việc mặc áo xe ôm công nghệ và đón trả khách tại Hàn Quốc chỉ là nội dung quay video, không phải là công việc chính. Dương cho biết chưa thấy ai làm video về việc chạy xe ôm công nghệ tại Hàn Quốc nên đã thử và chọn những nơi có cảnh đẹp để quay.

“Tôi thấy xe ôm công nghệ là một hình ảnh quen thuộc tại Việt Nam nhưng ở Hàn Quốc thì còn rất xa lạ. Chính vì vậy tôi đã thử làm và chọn những nơi có cảnh đẹp để quay lên. Đồng thời cũng để ai chưa có điều kiện sang Hàn Quốc được ngắm nhìn những cảnh đẹp và con người ở đất nước này.

Tại Hàn Quốc khá ít người biết đến xe ôm công nghệ nên họ khá ngạc nhiên khi thấy tôi mặc áo đồng phục và di chuyển trên đường, thỉnh thoảng có vài người quay lại nhìn và thốt lên “xe ôm”. Chắc họ cũng từng đến Việt Nam và từng nghe nói qua về xe ôm rồi” - Lê Dương chia sẻ.

Hình ảnh đón trả khách trên đường phố chỉ là nội dung quay video, không phải là công việc thực sự

Hình ảnh đón trả khách trên đường phố chỉ là nội dung quay video, không phải là công việc thực sự

Được biết chiếc xe máy đậm chất Việt Nam mà Dương sử dụng được mua tại Hàn Quốc để phục vụ sinh hoạt đi lại hằng ngày. Anh chàng chia sẻ đã học bằng lái và mua xe ở Hàn Quốc với giá gần 2 triệu won (khoảng 35,5 triệu đồng).

Nhiều người thích thú với hình ảnh không thể Việt Nam hơn giữa lòng Hàn Quốc như vậy.

Bạn Quang Trung chia sẻ: “Mình đang ở Hàn Quốc và ở bên này có rất nhiều cái rất chi là Việt Nam. Nhiều khi ra đường cứ ngỡ đang ở Việt Nam chứ không phải Hàn Quốc vậy”.

Trong khi đó bạn Thu Nguyễn thắc mắc: “Nhìn cũng hay hay, nhưng chạy như vậy chính quyền có cho không nhỉ? Kiểu có cần đăng ký gì không, mà luật chắc có quy định cho taxi còn xe máy thì sao?”.

Bạn Nam Đăng hài hước bày tỏ: “Bữa có quen ông kia ở Mỹ về, xong lúc sang lại vội vàng đi tìm bộ đồ đồng phục xe ôm công nghệ với mũ bảo hiểm để mang sang Mỹ”.

Nếu không nói chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng một anh shipper nào đó đang đợi khách đến nhận hàng

Nếu không nói chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng một anh shipper nào đó đang đợi khách đến nhận hàng 

Việc nổi tiếng trên mạng xã hội khiến Lê Dương khá bất ngờ khi không nghĩ rằng những hình ảnh quay cho vui lại trở nên được quan tâm nhiều như vậy. Lê Dương sang Hàn Quốc học tập được khoảng 3 năm và hiện đang theo học ngành Công nghệ ô tô tại trường Đại học Seojeong.

Quyết định sang Hàn Quốc du học ngay thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cuộc sống của chàng trai Việt gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh lịch học, Dương làm thêm nhiều công việc bán thời gian để trang trải những chi phí hằng ngày.

Cách đây không lâu, hình ảnh xe nước mía mang đậm chất Việt Nam cũng gây sốt tại Hàn Quốc. Mặc dù chiếc xe đẩy rất nhỏ, nhưng thực khách địa phương xếp hàng ủng hộ vô cùng nhiệt tình, có nhiều người phụ bán nhưng bã mía dọn không kịp. Món nước này đắt hàng đến nỗi chủ quán tiết lộ rằng họ đã ép được tới 900kg mía chỉ trong 2 ngày.

Xe nước mía Việt Nam bán đắt như tôm tươi tại Hàn Quốc

Xe nước mía Việt Nam bán "đắt như tôm tươi" tại Hàn Quốc

Xôn xao vụ việc bé trai 9 tháng tuổi người Việt tử vong tại nhà trẻ ở Hàn Quốc, nghi bị bảo mẫu đè gối ngạt thở vào giờ ngủ trưa
Thông tin về vụ việc đau lòng khi bé trai mới 9 tháng tuổi, là con của một cặp vợ chồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc tử vong tại nhà trẻ nghi do bị bảo mẫu bạo hành đang nhận về nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h