Tiến Long - cầu thủ lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc: Tuổi 20 đầy chiến tích, đã có vợ con

HÀ ANH - Ngày 06/06/2022 12:30 PM (GMT+7)

Vũ Tiến Long chính là người đã ghi bàn thắng quý như vàng giúp U23 Việt Nam cầm hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc. Ít ai biết được rằng ở tuổi 20, chàng trai này đã là một ông bố trẻ với rất nhiều thành tích đáng nói trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Tối ngày 5/6, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc trong trong khuôn khổ bảng C của vòng chung kết U23 châu Á. Kỳ tích đã diễn ra khi các chàng trai U23 Việt Nam cầm hòa được đương kim vô địch và một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu lục. Kết thúc trận đấu, cầu thủ Vũ Tiến Long trở thành ngôi sao sáng mang về 1 điểm đầy quý giá cho U23 Việt Nam.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Tiến Long vào lưới U23 Hàn Quốc

Tiến Long là người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Hàn Quốc.

Tiến Long là người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Hàn Quốc.

Cụ thể, tại phút 83, từ quả tạt cắt ngang mặt khung thành của Tấn Tài, Tiến Long vung chân "nã đại bác" đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho U23 Việt Nam. Sau bàn thắng ấy, cái tên Vũ Tiến Long trở thành chủ đề được tìm kiếm và bàn tán trên các trang MXH. Chàng cầu thủ 20 tuổi với câu chuyện vô cùng đặc biệt về đời tư lẫn sự nghiệp bóng đá đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Từ thủ lĩnh U15 Việt Nam đại thắng Thái Lan tới chân sút vàng của U23 Việt Nam

Vũ Tiến Long sinh ngày 4/4/2002 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, là một trong những cầu thủ trẻ nhất ở đội U23 Việt Nam và thuộc biên chế của CLB Hà Nội. Trung vệ người Thanh Hóa là cái tên không mấy xa lạ, anh là gương mặt quen thuộc trong màu áo các lứa trẻ của Hà Nội FC vô địch các giải trẻ Quốc gia. 

Tiến Long gia nhập lò đào tạo vệ tinh của Viettel ở Thanh Hóa từ năm 10 tuổi. Trung vệ của U15 Việt Nam tập luyện tại đó 3 năm trước khi chuyển sang lò trẻ của Hà Nội T&T. Tiến Long bắt đầu được mọi người biết tới sau vụ bê bối vào tháng 4/2015, khi đó anh đối đầu với đội bóng quê hương Thanh Hóa. Hành động ăn mừng của Vũ Tiến Long bị cho là khiêu khích ban huấn luyện đối thủ. HLV Lê Hồng Minh của U15 Thanh Hóa nổi nóng, dọa "cắt gân chân" cầu thủ đồng hương. 

Tiến Long - cầu thủ lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc: Tuổi 20 đầy chiến tích, đã có vợ con - 2

Nam cầu thủ với vẻ ngoài điển trai, tài năng chơi bóng thiên bẩm.

Nam cầu thủ với vẻ ngoài điển trai, tài năng chơi bóng thiên bẩm.

Vị trí đầu tiên ở U15 Việt Nam của Tiến Long là băng ghế dự bị. Cầu thủ người Thanh Hóa chưa thể hiện được mình và phải cố gắng rất nhiều trong thời gian tập trung đầu tiên. Tới lúc U15 Việt Nam chơi trận ra quân trước Campuchia vào năm 2017, Tiến Long mới yên tâm đá chính. Đến khi U15 Việt Nam gặp Philippines ở lượt trận 3, Tiến Long được giao băng đội trưởng, năm đó U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á. Đáng nói, đấy chính là chức vô địch đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở sân chơi U15 sau 9 năm. 

Tiến Long sở hữu khả năng chơi bóng đặc biệt và tinh quái, anh được nhiều HLV so sánh với Đình Trọng. Ở giải đấu U23 Đông Nam Á 2022, Vũ Tiến Long cũng thi đấu cực tốt và để lại những dấu ấn vô cùng đậm nét. Nhờ đó HLV HLV Park Hang-seo đã điền Tiến Long vào danh sách dự SEA Games 31, anh được đá chính trong trận cầu cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam, là một trong những yếu tố giúp U23 Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 31.

Khép lại SEA Games 31 với nhiều dấu ấn nổi trội, Tiến Long được HLV Gong Oh Kyun chọn lựa tham dự VCK U23 châu Á 2022. Anh trở thành miếng ghép đa năng,  có thể sẵn sàng chơi trái sở trường trung vệ. Điển hình người ta từng thấy Tiến Long đá bên cánh phải như trước U23 Hàn Quốc hay trong vai trò một tiền vệ phòng ngự trước U23 Thái Lan và giúp U23 Việt Nam có trận hòa quý như vàng, có cơ hội lớn góp mặt ở vòng tứ kết U23 châu Á 2022.

Chia sẻ về siêu phẩm của mình, Vũ Tiến Long bày tỏ: "Trong tình huống đó, bóng đến chân là tôi sút luôn chứ không chần chừ hay suy nghĩ điều gì. Đó là bàn thắng quan trọng với U23 Việt Nam. Tôi rất vui với kết quả này. Đây là thành công chung của toàn đội. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt ở trận cuối để vượt qua vòng bảng. Tôi xin dành tặng điểm số quý giá hôm nay cho người hâm mộ".

Tuổi 20 đã trở thành một ông bố, có vợ xinh đẹp như hotgirl

Ít ai biết rằng dù mới sinh năm 2002 nhưng Tiến Long đã là một người chồng, một người bố. Anh còn khiến nhiều người chú ý khi là cầu thủ duy nhất của tuyển U23 Việt Nam đã cưới vợ và có con gái đầu lòng 4 tháng tuổi, đặt biệt danh là Bơ.

Tiến Long - cầu thủ lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc: Tuổi 20 đầy chiến tích, đã có vợ con - 4

Vũ Tiến Long và bà xã Diễm Quỳnh.

Vũ Tiến Long và bà xã Diễm Quỳnh.

Bà xã của em út tuyển U23 Việt Nam là Diễm Quỳnh, cùng quê Thanh Hóa với chồng. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và quyến rũ, Diễm Quỳnh cũng luôn được xem là một WAGs xinh đẹp bậc nhất trong làng bóng đá Việt Nam hiện nay. Cô nàng cũng theo đuổi phong cách gợi cảm, thường xuyên diện những bộ cánh khoe đường cong cơ thể.

Tiến Long - cầu thủ lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc: Tuổi 20 đầy chiến tích, đã có vợ con - 6

Nhan sắc xinh đẹp của Diễm Quỳnh.

Nhan sắc xinh đẹp của Diễm Quỳnh.

Tháng 7/2021, Vũ Tiến Long đăng bức ảnh chụp kết quả siêu âm, khoe sắp lên chức bố. Nam cầu thủ thể hiện là người rất chiều vợ và khéo chăm con. Còn nhớ ở VCK U23 Đông Nam Á 2022, trong chiến thắng 7-0 trước đối thủ U23 Singapore, Vũ Tiến Long đã ghi một bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu. Ngay lập tức anh đã cho bóng vào áo, thực hiện kiểu ăn mừng "mang bầu". "Chúc con gái yêu luôn mạnh khỏe và không ốm, lớn lên từng ngày là bố mẹ vui", Tiến Long chia sẻ ngay sau đó.

Khoảnh khắc ăn mừng gây xúc động của Tiến Long.

Khoảnh khắc ăn mừng gây xúc động của Tiến Long.

Trên trang cá nhân, bên cạnh những hình ảnh tập luyện và thi đấu cùng đồng đội, Tiến Long thường xuyên đăng hình ảnh khoe khoảnh khắc ngọt ngào bên nửa kia và cô con gái nhỏ vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu.

Tối qua, Diễm Quỳnh - bà xã của Tiến Long cũng đã chia sẻ bài viết khen ngợi bàn thắng của chồng cùng lời động viên ngắn gọn, súc tích: "Yêu anh Vũ Tiến Long". Khi vừa hết trận đấu, Tiến Long cũng đã đáp lại lời của vợ xinh đẹp: "Yêu em". Màn thể hiện tình cảm của cặp vợ chồng trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phụ nữ  Pháp luật  - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam
Dù đã gắn bó với tuyển Việt Nam khá lâu, thế nhưng thông tin về gia đình của HLV Park Hang- Seo ít khi được chia sẻ trên truyền thông, đặc biệt là về cậu con trai độc nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam