Điều trực thăng chở bác sỹ cấp cứu nạn nhân sập cầu

Ngày 25/02/2014 08:29 AM (GMT+7)

Chiều 24/2, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ đứt cáp cầu treo tại Lai Châu khiến 50 người rơi xuống suối, 7 người thiệt mạng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hủy bỏ chuyến thị sát tại cầu Đông Trù, Vĩnh Thịnh theo kế hoạch để lập tức cùng đoàn công tác bay chuyến sớm nhất lên Điện Biên.

Điều trực thăng chở bác sỹ cấp cứu nạn nhân sập cầu - 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với giám đốc Bệnh viện về khả năng cấp cứu kịp thời các bệnh nhân nguy kịch.

Từ đây, Bộ trưởng Thăng đã đi ô tô hơn 5 tiếng đồng hồ tới Lai Châu và 9 giờ tối có mặt tại Bệnh viên Đa khoa Lai Châu để thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ sập cầu ở Lai Châu. Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện Đỗ Văn Giang cho biết đã có 8 người thiệt mạng, 7 người chết tại hiện trường, 1 người đưa đến Bệnh viện thì tử vong.

Còn lại 36 người đang trong tình trạng nguy kịch, bị thương nặng vì đa chấn thương.

Tuy nhiên với năng lực của bệnh viện, đến nay mới mổ được cho 12 nạn nhân, còn lại rất nhiều nạn nhân vẫn đang phải nằm chờ phẫu thuật.  Ngay sau khi thăm hỏi bệnh nhân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị KimTiến đề nghị Bộ trưởng điều ngay những cán bộ giỏi nhất ở bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các tuyến Trung ương lên hỗ trợ các bác sỹ tại đây nhằm cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.

Bộ trưởng cũng báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UB ATGT quốc gia, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc về tình hình tại hiện trường và đề nghị Chủ tịch điều trực thăng để chở các bác sỹ của Bệnh viện trung ương lên cấp cứu phẫu thuật kịp thời cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh viện tỉnh và huyện hiện không đủ phương tiện, máu và bác sĩ tay nghề cao để có thể cứu chữa tốt nhất. 

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch UB ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định điều 2 trực thăng vào sáng 25.2.2014 chở các bác sỹ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức lên Lai Châu. Chuyến bay cũng sẽ mang theo phương tiện thiết bị và cơ số máu cần thiết để chuẩn bị phẫu thuật. 

Theo Nhật Anh (Giao thông vận tải)
Nguồn:

Tin liên quan