Đình chỉ bác sĩ tiêm vắc-xin hết đát

Ngày 21/05/2013 17:36 PM (GMT+7)

Chiều 21/5, liên quan đến vụ việc tiêm vắc- xin hết đát cho trẻ em, bác sĩ Phan Vũ Nhân – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết: đã chỉ đạo tạm đình chỉ cán bộ vi phạm, đồng thời kiểm tra toàn bộ lô hàng vắc-xin hiện có tại các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế Phú Yên đã chỉ đạo Thanh tra Sở và các phòng ban nghiệp vụ chuyên môn tiến hành kiểm tra việc đấu thầu, hợp đồng mua bán, xuất nhập vắc-xin tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa. 

Đồng thời, tạm đình chỉ công việc của bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Khoa kiểm soát dịch bệnh, người trực tiếp tiêm vắc-xin hết hạn. 

Đình chỉ bác sĩ tiêm vắc-xin hết đát - 1

Hộp và lọ vắc-xin hết hạn sử dụng.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra toàn bộ các lô hàng vaccine hiện có tại 9 Trung tâm y tế các huyện, thị xã và thành phố. 

Ngoài ra, Sở yêu cầu rà soát, phối kiểm quy trình nhập thuốc từ Công ty CP Y tế Đức Minh (Hà Nội) – đơn vị cung cấp vắc-xin.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, sáng ngày 20/5, ông Phan Văn Ngọc (trú ở phường 5, TP Tuy Hoà) đưa hai con trai đến Trung tâm Y tế TP Tuy Hoà tiêm vắc-xin ngừa bệnh quai bị. 

Sau khi bà Nguyễn Thị Khánh tiêm cho đứa con trai lớn tên Phan Tấn Thạnh, ông Ngọc cầm lọ thuốc lên xem thì phát hiện hạn sử dụng ghi trên lọ thuốc đến ngày 30/4/2013. 

Hốt hoảng, ông Ngọc phản ứng dữ dội dừng tiêm loại vắc-xin này cho đứa con thứ 2 và báo sự việc lên các cơ quan chức năng. 

Trao đổi vấn đề này, bác sĩ Phan Vũ Nhân – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cũng cho hay, lọ vắc xin tiêm cho em Thạnh nằm trong hộp 5 lọ, trên vỏ hộp ghi hạn sử dụng là tháng 4/2013. Trung tâm đã tiêm phòng hết 3 lọ. 

Hộp thuốc hết hạn sử dụng nói trên ở trong lô vắc-xin gồm 10 hộp, được trung tâm mua ngày 15/4/2013, từ Công ty CP Y tế Đức Minh (Hà Nội). 

Trên hóa đơn xuất hàng ghi hạn sử dụng là 30/6/2013 và cả 9 hộp đã tiêm đều ghi hạn sử dụng là tháng 6/2013), nhưng hộp thứ 10 này lại ghi là tháng 4/2013. 

Sở đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng xin lỗi gia đình, liên tục thăm hỏi, theo dõi cháu Thạnh có biểu hiện gì khác thường để có biện pháp chữa trị.

Hiện Đoàn kiểm tra Sở Y tế và Công an TP Tuy Hoà đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Mạnh Hoài Nam (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot