Độc chiêu giúp các hoàng đế Trung Quốc chọn mỹ nhân để ân ái mỗi đêm

Ngày 15/04/2021 13:30 PM (GMT+7)

Các hoàng đế Trung Quốc xưa thường có hàng trăm, hàng nghìn phi tần trong hậu cung nên việc chọn người nào để thị tẩm hàng đêm cũng là chuyện hết sức “đau đầu”. Để giải quyết vấn đề này, một số hoàng đế đã nghĩ ra những “độc chiêu” khiếu hậu thế ngỡ ngàng.

Theo trang Ifuun của Trung Quốc, nếu các mỹ nhân xưa dùng đủ mọi thủ đoạn để có thể bước lên long sàng  (giường ngủ) của hoàng đế mỗi đêm, thì bậc quân vương cũng nghĩ ra nhiều “độc chiêu” để chọn người ân ái.

“Đánh bạc” chọn người đẹp 

Độc chiêu giúp các hoàng đế Trung Quốc chọn mỹ nhân để ân ái mỗi đêm - 1

Tranh vẽ Đường Huyền Tông.

Vua Đường Huyền Tông chính là người khởi xướng trò “đánh bạc” chọn mỹ nhân để ân ái. Tương truyền rằng rằng, vào những năm Khai Nguyên, Thiên Bảo, mỹ nhân trong hậu cung của Đường Huyền Tông rất đông, có tới hàng nghìn người. Vì thế, việc sắp xếp để các mỹ nữ đều có cơ hội hầu hạ vua là việc vô cùng đau đầu, hóc búa.

Cuối cùng Đường Huyền Tông đã nghĩ ra cách vô cùng đơn giản để chọn mỹ nhân thị tẩm nhờ các công cụ dùng để đánh bạc là tiền và xúc xắc.

Theo đó, vua Đường cho tập hợp các nhóm phi tần, cung nữ lại rồi tổ chức cho họ đánh bạc với nhau. Người nào thắng sẽ được vua thị tẩm vào đêm đó.

Dùng bướm, đom đóm, túi thơm 

Ngoài phương pháp “đánh bạc”, Đường Huyền Tông còn nghĩ ra cách bắt bướm, bắt đom đóm, ném túi thơm để chọn người đẹp lên giường cùng mình.

Độc chiêu giúp các hoàng đế Trung Quốc chọn mỹ nhân để ân ái mỗi đêm - 2

Đường Huyền Tông nghĩ ra rất nhiều độc chiêu lựa chọn mỹ nhân ân ái hàng đêm. Ảnh minh họa.

Theo đó, vào mùa xuân và mùa thu, Huyền Tông ra lệnh cho các phi tần trong hậu cung trồng hoa trước cửa. Sau đó, vua sẽ thả một con bướm và theo dõi nó. Con bướm này đậu ở trước cửa cung của phi tần nào thì đêm đó, vua Đường sẽ ở lại với phi tần đó. Phương pháp này gọi là “điệp hạnh” (bắt bướm).

Tới mùa hè, Huyền Tông lại ra lệnh cho các phi tần thi nhau bắt đom đóm bay trong cung. Người nào bắt được đom đóm đầu tiên mang về cho vua Đường sẽ là người được sủng hạnh đêm đó. Phương pháp này gọi là “huỳnh hạnh” (bắt đom đóm).

Chán “điệp hạnh”, “huỳnh hạnh”, Đường Huyền Tông lại nghĩ ra phương pháp mới gọi là “hương hạnh” để chọn người ngủ cùng.

Theo đó, vua Đường sẽ ném một túi xạ hương về phía các phi tần, phi tần nào bắt trúng túi thơm này sẽ được sủng hạnh đêm đó.

Phong lưu tiễn

Vị vua nghĩ ra phương pháp “phong lưu tiễn” để chọn cung tần, mỹ nữ thị tẩm là Đường Ai Đế Lý Tộ. Đây là vị Hoàng đế cuối cùng của nhà Đường, chỉ trị vì trong 3 năm từ năm 904 đến năm 907 thì chết. Lý Tộ lên ngôi khi mới 15 tuổi, nhưng hết sức phong lưu, thích hưởng thụ, vui thú bên mỹ nhân. 

Lý Tộ đã nghĩ ra cách lấy tre làm cung tên và dùng giấy tẩm xạ hương làm mũi tên. Sau đó, vua Đường tập hợp các phi tần trong cung lại, dùng cung bắn mũi tên giấy, mũi tên trúng phi tần nào, người đó sẽ nhiễm mùi xạ hương nồng nặc và sẽ được vua thị tẩm vào ban đêm.

Dùng dê chọn mỹ nhân thị tẩm

Độc chiêu giúp các hoàng đế Trung Quốc chọn mỹ nhân để ân ái mỗi đêm - 3

Vua ngồi trên xe dê kéo để chọn mỹ nhân thị tẩm.

Tấn Vũ Đế tên thật là Tư Mã Viêm. Ông là vị hoàng đế đầu tiên của nhà Tấn trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Thời kì trị vì của Tấn Vũ Đế kéo dài từ năm 266 đến năm 290, tổng cộng 24 năm.

Tấn Vũ Đế là một trong những vị Hoàng đế nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc khi có công thống nhất Trung Quốc sau một thời gian dài hơn 100 năm nội chiến sau thời kỳ Tam Quốc.

Tuy nhiên, Vũ Đế cũng nổi tiếng là người ham sắc dục với hậu cung đông đảo hơn 10 nghìn mỹ nữ. 

Theo sách Tấn thư quyền thứ 31, do có quá nhiều phi tần, Vũ Đế đã nghĩ ra độc chiêu được gọi là “Dương xe vọng hạnh” để chọn người ân ái cùng mình mỗi đêm. 

Theo đó, Vũ Đế sẽ ngồi trên một cỗ xe do dê kéo đi khắp hậu cung. Xe dê dừng lại ở cung hoặc phòng của phi tần nào thì người đó sẽ được chọn để… thị tẩm đêm đó.

Một phi tần của Vũ Đế bèn nghĩ ra cách trồng trúc – món khoái khẩu của dê và rắc nước muối trước cửa cung để dụ dê của vua Tấn chạy đến. Nhờ vậy, phi tần này thường xuyên được ân ái cùng Vũ Đế và được vua Tấn sủng ái hết mực.

Những cách chọn mỹ nhân thị tẩm độc đáo khác

Độc chiêu giúp các hoàng đế Trung Quốc chọn mỹ nhân để ân ái mỗi đêm - 4

Các phi tần trong hậu cung phải cạnh tranh gay gắt để được bước lên long sàng của hoàng đế. Ảnh minh họa

Ngoài những phương pháp chọn mỹ nhân thị tẩm như trên, vào thời nhà Minh, các hoàng đế có quy tắc “đèn lồng đỏ treo cao”. Theo đó, vào ban đêm, các phi tần đều treo 2 đèn lồng đỏ trước cửa cung. 

Vua chọn ai thị tẩm đêm đó thì sẽ thổi tắt 2 đèn lồng này. Sau đó, thái giám sẽ đến thông báo với các phi tần khác rằng, vua đã chọn được nơi nghỉ ngơi. Khi đó, các phi tần không được chọn mới tắt đèn lồng đi ngủ.

Còn vào thời nhà Thanh, việc chọn phi tần thị tẩm diễn ra bằng cách bốc thăm thẻ tên trong khay bạc. Hoàng đế sẽ bốc một thẻ tên, trên thẻ ghi tên phi tần nào thì người đó sẽ được hầu hạ vua đêm đó.

Những lâu đài tình ái xây trong sương mù của cựu hoàng Bảo Đại
Sau một ca phẫu thuật tim không thành công, "thứ phi" Mộng Điệp đã qua đời tại Bệnh viện Saint Antonie Pháp ngày 26/6/2011, thọ 87 tuổi. Lễ cầu siêu cho "thứ phi" Mộng Điệp đã được tổ chức ngày 2/7 tại phủ Kiên Thái Vương ở Huế.

Tin tức 24h

Theo Bảo Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử