Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút

DOÃN KỲ - Ngày 16/01/2023 00:08 AM (GMT+7)

Không hài lòng với những màn thưởng Tết nhàm chán, nhiều công ty đã có những màn thưởng Tết hết sức "bá đạo".

Thưởng Tết 120 tháng lương

Hyundai Oilbank, một trong những nhà máy lọc dầu hàng đầu của Hàn Quốc, đã thưởng cho nhân viên 1.000% tiền lương cơ bản, tương đương với 120 tháng lương. Đây được xem là kỷ lục thưởng Tết tại xứ sở kim chi.

Công ty Hyundai Oilbank không tiết lộ con số thưởng Tết cụ thể mà nhân viên nhận được trong năm nay. Tuy nhiên, vào năm 2021, nhân viên của họ nhận được trung bình 121 triệu won (gần 2,3 tỷ đồng) mỗi người bao gồm tiền thưởng với tỷ lệ 600%.

Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút - 1

Theo The Korea Herald, số tiền thưởng khổng lồ này của Hyundai Oilbank xuất phát từ lợi nhuận khủng của doanh nghiệp. Công ty dầu khí Hàn Quốc này đã tạo ra khoảng 2.800 tỷ won (khoảng 51.600 tỷ đồng) lợi nhuận. Chỉ riêng trong quý III, lợi nhuận hoạt động của Hyundai Oilbank đã tăng vọt 226% so với cùng kỳ lên 2.800 tỷ won.

Màn chi thưởng Tết đậm cho nhân viên này đã đưa Huyndai Oilbank vào top những công ty có khoản thưởng Tết đáng mơ ước nhất.

Thưởng Tết 4 năm tiền lương

Công ty vận tải biển Evergreen Marine của Đài Loan cũng nằm trong top những công ty thưởng Tết "khủng" nhất năm nay. Mỗi nhân viên của công ty này sẽ nhận được khoản tiền thưởng từ 10-52 tháng lương.

Sở dĩ có màn thưởng Tết cực lớn này là do trong năm 2022, công ty Evergreen Marine chứng kiến lợi nhuận bội thu, ghi nhận lãi ròng 304,35 tỷ Đài tệ trong 3 quý đầu năm 2022.

Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút - 2

Hầu hết nhân viên có mức lương 40.000 Đài tệ (hơn 30 triệu đồng) đều được thưởng khoảng 2 triệu Đài tệ (hơn 1,5 tỷ đồng), tương đương hơn 4 năm tiền lương. Khoản thưởng cuối năm 2022 thậm chí cao hơn nhiều mức thưởng 40 tháng lương của công ty vào năm ngoái. Đây cũng từng là mức thưởng cao nhất mà một công ty Đài Loan niêm yết công bố thời điểm đó.

"Công ty có lợi nhuận tốt và dư thừa tiền mặt. Do không mở rộng kinh doanh nên họ đã dành tiền mặt dưới dạng tiền thưởng cho nhân viên", giáo sư Chiou Jiunn-rong, chuyên gia kinh tế từ Đại học Quốc gia Trung ương ở Đài Loan, nói về khoản thưởng Tết của công ty Evergreen Marine.

Sếp thưởng Tết bằng cách bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút

Một trong những ông sếp "bá đạo" nhất phải kể đến một ông chủ tại thành phố Trường Viễn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Trong buổi khen thưởng cuối năm, ông sếp này đã mang đến 10 triệu tệ (hơn 35 tỷ đồng) tiền mặt và yêu cầu các nhân viên đếm tiền trong 15 phút. Đây là một cách để ông chủ thưởng Tết cho nhân viên.

Rất nhiều tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ được bày ra chiếc bàn lớn, từng nhóm nhân viên sẽ tiến lên để đếm tiền trong khoảng thời gian quy định. Không cần biết mỗi nhân viên đếm bao nhiêu tiền, miễn đếm đúng số cuối cùng thì tất cả số tiền họ đếm đúng đều thuộc về họ, thay như tiền thưởng Tết. Trong trường hợp đếm sai, người đó sẽ bị khấu trừ tiền thưởng Tết.

Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút - 3

Một nhân viên họ Phùng cho biết: "Nếu nhanh tay có thể đếm được 70 - 80.000 tệ (khoảng 250-286 triệu đồng), có người đếm được 100.000 tệ". Anh nhân viên này cũng cho biêt thêm rằng hoạt động này chỉ là một phần thưởng thêm. Trước đó, các nhân viên đã được nhận một khoản thưởng cố định là 600 tệ (khoảng 2,1 triệu đồng).

Thưởng 365 ngày nghỉ phép có lương

Vừa qua, anh Li làm việc cho một công ty truyền thông ở thành phố Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã tham gia một bữa tiệc tết niên của công ty và bốc thăm trúng thưởng. Thật không ngờ, người đàn ông này lại may mắn bốc thăm được giải thưởng lớn nhất, đó là 365 ngày nghỉ phép không lương, đồng nghĩa với việc anh Li có thể nhận đầy đủ lương mà không cần làm gì trong suốt 1 năm.

Ban đầu, anh Li không tin giải thưởng này là thật, nhưng chính lãnh đạo công ty đã tuyên bố đó là sự thật. Anh Li kể thêm rằng: "Ngày hôm sau, tôi được ông Huang, lãnh đạo công ty, gọi điện chúc mừng. Ông ấy hỏi tôi muốn lấy giải thưởng này hay quy đổi nó thành 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng). Vì đặc thù công việc trong ngành truyền thông không bị bó buộc ở văn phòng mỗi ngày nên tôi đồng ý đổi".

Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút - 4

Ông Huang cũng chia sẻ thêm với truyền thông rằng bữa tiệc tất niên có 70 nhân viên tham dự. Các giải thưởng gồm có chuyến du lịch trong nước, bộ 3 sản phẩm Apple (iMac, iPhone 13 và iPad) và giải nhất là 365 ngày nghỉ phép có lương.

Sau khi nhận được khoản thưởng Tết bất ngờ, anh Li cũng đã có hành động hết sức tốt đẹp. Anh đã chuyển 10.000 nhân dân tệ (gần 35 triệu đồng) ủng hộ quỹ từ thiện cho trẻ em vùng núi. Phần còn lại, anh gửi về cho bố mẹ tiêu Tết và dành mua một số đồ dùng cá nhân.

Tiền thưởng Tết chất thành tường, nhân viên vác bao tải tiền về nhà

Trước đây, một công ty tại thành phố Lan Châu, thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, đã tổ chức phát tiền thưởng Tết cho nhân viên một cách hết sức "bá đạo". Thay vì chuyển khoản, ông chủ yêu cầu nhân viên lấy tiền mặt xếp thành một bức tường. Theo đó, tổng số tiền thưởng lên đến 100 triệu nhân dân tệ (gần 350 tỷ đồng). Mỗi nhân viên được thưởng 50.000 nhân dân tệ (hơn 174 triệu đồng) và ngay cả nhân viên đã nghỉ hưu cũng được thưởng 3.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng).

Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút - 5

Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút - 6

Công ty gang thép Phương Đại, có trụ sở tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, cũng chịu chơi không kém. Khi công ty "ăn nên làm ra", tiền thưởng Tết cho nhân viên cũng "khủng" không kém. Công ty có tới 5.000 nhân viên và mỗi người được thưởng 32.000 nhân dân tệ (hơn 111 triệu đồng), nhân viên nghỉ hưu cũng được thưởng 3.000 nhân dân tệ. Điều đáng nói là nhân viên tại công ty phải mang bao tải, hộp đựng vỏ chăn để tới vác tiền về nhà.

Đi xem mắt để có người yêu trước Tết, người phụ nữ tá hỏa khi nhận ra danh tính đối phương
Xem mắt vội vàng mà không kịp tìm hiểu về đối phương, người phụ nữ đã vô cùng sốc khi nhìn thấy mặt anh ta.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán