Bố đơn thân đi xem mắt, gặp trúng cô giáo chủ nhiệm của con gái, bé gái thảng thốt: "Không hợp đâu bố ơi"

DOÃN KỲ - Ngày 11/01/2023 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi vợ qua đời, người đàn ông này đã "gà trống nuôi con" nhiều năm, vì vậy quyết định đi xem mắt để tìm một người bạn đời cùng nhau xây dựng tổ ấm, giúp con có một gia đình trọn vẹn.

Tại Trung Quốc, chuyện xem mắt và mai mối hôn nhân là rất phổ biến. Đây được xem là phong tục lâu đời và cũng có rất nhiều cặp đôi đã nên duyên nhờ cách này. Mới đây, một người đàn ông cũng dẫn con gái mình đi xem mắt, nào ngờ lại gặp trúng cô giáo chủ nhiệm của con gái, tạo nên cảnh tượng dở khóc dở cười.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông họ Vương (tên đã thay đổi) sống tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, trước đây vốn có một gia đình hạnh phúc, viên mãn. Vợ chồng anh Vương có thu nhập khá, sinh được một cô con gái xinh xắn và đáng yêu. Chỉ đáng tiếc, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, vợ anh Vương đã qua đời đột ngột trong một vụ tai nạn lao động.

Bố đơn thân đi xem mắt, gặp trúng cô giáo chủ nhiệm của con gái, bé gái thảng thốt: amp;#34;Không hợp đâu bố ơiamp;#34; - 1

Sự ra đi của vợ khiến anh Vương suy sụp suốt thời gian dài, tưởng như không bao giờ vực dậy được. Anh Vương bị mắc kẹt trong nỗi đau mất vợ, lại phải một mình gồng gánh rất nhiều áp lực trong cuộc sống, trong đó điều khiến anh lo lắng nhất là cô con gái còn rất nhỏ tuổi. Khi ấy, anh Vương tưởng rằng mình sẽ không bao giờ có được hạnh phúc nữa.

Sau đó, anh Vương phải một mình "gà trống nuôi con", không chỉ vất vả mà còn nhiều nỗi lo. Ahh Vương cũng luôn cảm thấy có lỗi với con gái vì không thể cho con một gia đình trọn vẹn. 

Đến khi bé gái lên 5 tuổi, bố mẹ anh Vương thấy con trai ở vậy một mình đã lâu, cũng cần có một người phụ nữ ở bên chăm sóc, đỡ đần, vì vậy đã giúp anh mai mối. Ban đầu, anh Vương thấy hơi ngại ngùng, muốn từ chối, nhưng nghĩ đến chuyện lập một gia đình mới để con gái được sống trong tình yêu thương đủ đầy, anh Vương quyết định đồng ý đi xem mắt.

Bố đơn thân đi xem mắt, gặp trúng cô giáo chủ nhiệm của con gái, bé gái thảng thốt: amp;#34;Không hợp đâu bố ơiamp;#34; - 2

Trước khi đi xem mắt, anh Vương chỉ biết đối tượng xem mắt là một người phụ nữ có đức tính tốt, phù hợp để kết hôn, ngoài ra không hề biết danh tính, tuổi tác hay nghề nghiệp của cô ấy, cũng không hề được xem ảnh. Vì vậy, anh Vương rất hồi hộp và tò mò.

Đến ngày xem mắt, anh Vương quyết định dẫn cả cô con gái đi theo bởi đây là điều anh không muốn che giấu. Nào ngờ, khi vừa tới địa điểm đã hẹn trước, cô con gái đã lập tức kéo tay anh Vương quay về. Anh Vương không hiểu chuyện gì đang xảy ra, liền hỏi con gái: "Bố đến đây để xem mắt, sao con lại kéo bố về? Có chuyện gì không ổn sao?". Bé gái liền đáp trả: "Con nghĩ cô ấy không hợp đâu bố ơi".

Anh Vương tưởng rằng con gái không muốn mình đi xem mắt nên mới nói vậy, nhưng anh đã tới đây rồi, cũng phải tới chào hỏi vì phép lịch sự. Vì thế, anh Vương liền tiến đến chào người phụ nữ. Nào ngờ, khi cô ấy quay mặt lại, anh Vương lập tức hiểu ra lý do tại sao con gái mình lại có thái độ như vậy.

Bố đơn thân đi xem mắt, gặp trúng cô giáo chủ nhiệm của con gái, bé gái thảng thốt: amp;#34;Không hợp đâu bố ơiamp;#34; - 3

Hóa ra, đối tượng xem mắt của anh Vương lại chính là cô giáo chủ nhiệm của con gái anh. Bình thường, anh Vương không đi đón con mà nhờ bố mẹ đón hộ, vì vậy mới không nhận ra cô ấy. Con gái của anh Vương có lẽ không muốn cô giáo chủ nhiệm trở thành mẹ kế của mình, nếu không chuyện đi học với ở nhà sẽ... chẳng có ý nghĩa gì nữa.

Tuy nhiên, trong buổi nói chuyện ngày hôm đó, anh Vương và người phụ nữ này tỏ ra khá hòa hợp với nhau. Anh Vương cũng tặng cho cô ấy một bó hoa để tỏ thành ý. Người phụ nữ cũng cho biết cô rất yêu quý con gái của anh Vương, muốn cùng anh xây dựng một gia đình đầm ấm, bình yên.

Không rõ cuối cùng, anh Vương và người phụ nữ này có đến được với nhau hay không, nhưng câu chuyện về buổi xem mắt của họ đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội với rất nhiều bình luận hài hước về thái độ của cô con gái:

"Kể từ hôm đó, bé gái ở nhà cũng như đi học. Chắc cô bé đang cảm thấy cuộc sống áp lực và bế tắc lắm".

"Vậy là từ nay gia đình không cần lo người đưa đón bé gái đi học nữa rồi".

"Thật hy vọng 2 người họ sẽ xây dựng một gia đình hạnh phúc để bù đắp những mất mát của nhau"...

Cô dâu bỏ trốn với tình nhân ngay trước đám cưới, bạn thân vào thay thế, kết hôn với chú rể
Khi tất cả đang loay hoay không biết phải làm thế nào với một đám cưới không có cô dâu, một người bạn thân của cô dâu đã quyết định làm người thay thế.

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình