Độc lạ: Trường học mở lớp học hát karaoke "sao cho đúng nhịp" khiến dân mạng "đua nhau" đăng kí

Ngày 21/12/2023 09:42 AM (GMT+7)

Một trường đại học tại Hắc Long Giang, Trung Quốc đã mở lớp học đào tào hát karaoke dành cho người cao tuổi thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đât, trung tâm học vụ Songshan thuộc Đại học Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã ra mắt một chương trình giảng dạy mới, tích hợp nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như kỹ thuật thanh nhạc cổ điển bel canto của Ý, dân ca và hát hợp xướng. Đặc biệt, lớp học karaoke đã thu hút sự quan tâm lớn và nhanh chóng trở nên kín chỗ.

Lớp học hát karaoke chỉ mới tuyển sinh vào tháng 8 vừa qua, nhưng thu hút con số học viên kỷ lục, lên đến gần 40.000 người. Độ tuổi dao động 45 đến 90. Ngoài lớp trên, trường còn cung cấp các khóa học kỹ năng khác như quay video, yoga, thư pháp và cả khiêu vũ.

Theo đó, khóa học karaoke bao gồm 3 phần: Học cách đọc bản nhạc, luyện thanh và các kỹ năng hát khác nhau.

Lớp học karaoke đã thu hút sự quan tâm lớn và nhanh chóng trở nên kín chỗ. Ảnh: Cười tuổi trẻ.

Lớp học karaoke đã thu hút sự quan tâm lớn và nhanh chóng trở nên kín chỗ. Ảnh: Cười tuổi trẻ.

Qi Xin, giám đốc trung tâm, cho biết mỗi khóa học karaoke diễn ra trong 16 buổi học. Mỗi lớp giới hạn 42 học viên, cùng chi phí là 90 nhân dân tệ (hơn 300.000 nghìn đồng). Vị này giải thích thêm: "Chúng tôi nhận thấy nhiều người lớn tuổi tụ tập hát karaoke lắm. Thế nên chúng tôi nảy ra ý tưởng triển khai khóa học này".

Huang Nannan, giáo viên giàu kinh nghiệm với 4 năm dạy thanh nhạc tại trường, chia sẻ rằng lớp học karaoke của mình tập trung vào bài hát dân ca, không yêu cầu nhiều kỹ thuật, nhằm mang lại niềm vui và giải trí cho những người học. Ông Xin thêm: "Chủ yếu vì dễ học, chỉ cần vài bài hát là họ có thể tham gia".

Cô giáo Huang cũng đồng tình với ý kiến của giám đốc, nói thêm: "Nhiều học viên đã nắm được các kỹ năng hát cơ bản từ các khóa học của mình".

Bài học kéo dài 90 phút, hai buổi mỗi tuần, thu hút sự quan tâm của nhiều người lớn tuổi có mong muốn làm phong phú cuộc sống nghệ thuật của mình. Câu chuyện này đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự kỳ vọng và quan tâm đến khóa học độc đáo này.

"Trông thật tuyệt vời", một người bình luận. "Tôi sẽ gợi ý bố mẹ tôi tham gia lớp học này", một người khác nói. Một người khác cho biết, "Tôi hy vọng sẽ có những niềm vui như vậy khi nghỉ hưu.

Nghề phục vụ và chăm sóc cho boss yêu, thu nhập lên tới vài chục triệu/tháng
Nghề chăm sóc thú cưng hiện nay đang trở thành một trong những ngành nghề hấp dẫn và được giới trẻ ưa chuộng.

Hưởng

Theo Như Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục