Dời chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng sang ngày khác

Ngày 06/01/2015 09:09 AM (GMT+7)

Lúc 22h55 đêm qua 5/1, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho PV Infonet hay, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã quyết định dời chuyến bay đưa ông về Đà Nẵng sang một ngày khác.

Trước đó, lúc 18h tối cùng ngày, trả lời phỏng vấn Infonet, ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã cho biết, đến thời điểm đó gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn còn bàn bạc với phía hãng bay, chưa chốt lịch khởi hành về Đà Nẵng nên chưa thông báo chính thức cho lãnh đạo TP.

Tuy vậy, sau đó vẫn tiếp tục xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đã xác định chiếc chuyên cơ y tế cỡ nhỏ chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ cất cánh từ Mỹ lúc 22h30 tối qua 5/1 và về đến Đà Nẵng lúc 20h30 tối nay 6/1.

Trả lời Infonet về thông tin này, lúc 22h30 đêm qua, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho hay, vẫn chưa có thông tin chính thức về giờ bay. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết: “Đến giờ này chưa có thông tin gì mới từ gia đình ông Nguyễn Bá Thanh (so với những thông tin mà ông đã trả lời phỏng vấn Infonet lúc 18h tối cùng ngày - PV).

Dời chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng sang ngày khác - 1

Khu vực đậu đỗ các chuyên cơ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tối nay 6/1 sẽ không có việc chiếc chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh hạ cánh xuống đây (Ảnh: HC)

Thế nhưng trên các mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện tràn làn các thông tin cho rằng do sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh rất yếu nên máy bay đã cất cánh sớm hơn 10 phút, vào lúc 22h20 đêm qua và cũng đã đăng ký lịch hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng sớm hơn 15 phút, vào lúc 20h15 tối 6/1.

Thậm chí trên một số mạng xã hội còn xuất hiện các ý kiến cho rằng lãnh đạo Đà Nẵng cố tình “tung hỏa mù” về việc gia đình ông Nguyễn Bá Thanh "vẫn chưa chốt lịch bay" để đánh lạc hướng dư luận về thời điểm ông Nguyễn Bá Thanh về đến quê nhà nhằm hạn chế người dân ra sân bay đón ông.

Lúc 22h52' đêm qua 5/1, ông Võ Công Trí vẫn tiếp tục khẳng định lãnh đạo TP Đà Nẵng chưa nhận bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Nguyễn Bá Thanh về việc máy bay đã cất cánh. Sau đó ít phút, ông Huỳnh Đức Thơ chính thức cho biết gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã quyết định dời chuyến bay sang một ngày khác do thời tiết ở Mỹ trở xấu, mưa to, gió lớn, máy bay y tế cỡ nhỏ không thể cất cánh.

Cũng cần nhắc lại, trả lời phỏng vấn Infonet lúc 18h tối qua, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã bày tỏ với lãnh đạo Đà Nẵng sự quan ngại về việc những người ra đón ông ở sân bay quá đông, rồi theo xe về đến tận bệnh viện hoặc về đến nhà sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của ông vốn đang rất cần sự yên tĩnh.

Chưa kể, do bệnh tình hiện nay của ông Nguyễn Bá Thanh nên sau khi hạ cánh xuống sân bay, ông phải lập tức được đưa ngay vào bệnh viện. Nếu người ra sân bay đón ông quá đông, gây ách tắc giao thông khiến xe cấp cứu chở ông bị chậm chừng nửa tiếng, một giờ thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Sau khi thông tin này được đăng tải, trên các mạng xã hội cũng đã xuất hiện những lời kêu gọi người dân Đà Nẵng nếu thật lòng yêu thương, quý mến ông Nguyễn Bá Thanh thì “cách tốt nhất thể hiện tình cảm với ông là hãy để ông và gia đình được yên chứ đừng quấy nhiễu ông quá”!

Theo Hải Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot