Đối tượng xăm trổ đánh nữ phụ xe buýt ngày 20/10 còn dọa: “Đánh thế vẫn còn nhẹ đấy”

Ngày 21/10/2019 22:45 PM (GMT+7)

Hiện mới chỉ có một đối tượng hành hung chị H. đã có mặt tại cơ quan công an, các đối tượng khác vẫn đang bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến sự việc nữ nhân viên phục vụ trên tuyến buýt 103B bị nhóm thanh niên xăm trổ hành hung, ngày 21/10 cơ quan công an đã có thông tin ban đầu về sự việc này.

Theo lãnh đạo công an huyện Ứng Hòa, khoảng 12h45 ngày 20/10, xe buýt tuyến 103B Mỹ Đình - Hồng Quang qua điểm dừng Cầu Xà Kiều, Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) có đón nhóm 5 nam thanh niên lên xe.

Trên đường đi, nhóm 5 thanh niên này có những hành động trêu ghẹo lái xe và nhân viên phục vụ xe gây mất trật tự. Thấy vậy, chị Đ.T.H (SN 1992, trú ở Ứng Hòa) là nhân viên phục vụ xe nhắc nhở, lập tức bị 1 đối tượng đạp vào bụng, khiến nữ phụ xe ngã dụi.

Đối tượng xăm trổ đánh nữ phụ xe buýt ngày 20/10 còn dọa: “Đánh thế vẫn còn nhẹ đấy” - 1

Chị H. vẫn hoảng loạn kể cả khi tiếp xúc với công an.

Chị H. phản ứng, tiếp tục bị 3 thanh niên đối tượng lao vào hành hung. Đánh xong, một trong số các đối tượng đưa cho nữ phụ xe 1 triệu đồng và nói đi mua thuốc. Chị H. cương quyết không cầm thì đối tượng trên đưa tiền cho lái xe buýt, bảo mua thuốc cho chị H.

Đến điểm dừng ở sân vận động huyện Ứng Hòa, cả nhóm thanh niên này xuống xe. Chị H. sau đó vào Bệnh viện Vân Đình rửa vết thương, sơ cứu và đến Công an huyện Ứng Hòa trình báo.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa xác định chị H. bị nhiều vết thương tích ở vùng mặt và vùng bụng. Đặc biệt, Cơ quan điều tra làm rõ các đối tượng liên quan đến vụ việc gồm: Trương Mạnh Hiệp (SN 1988), và Tưởng Kim Hồng (SN 1987), cùng trú ở xã Tảo Dương Văn, Ứng Hòa); Phan Trung Đức (SN 1994, trú ở xã Phương Tú, Ứng Hòa); Nguyễn Xuân Sơn (SN 1988, trú ở xã Liên Bạt, Ứng Hòa); Trịnh Minh Hiếu (SN 1995, trú ở thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa).

Cơ quan CSĐT đã tiến hành triệu tập các đối tượng trên để làm việc nhưng 4 người Đức, Sơn, Hiếu, Hồng không có mặt tại địa phương. Tại cơ quan công an, Trương Mạnh Hiệp thừa nhận đã có hành vi đấm và đá chị H. Hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức truy bắt nhóm đối tượng này còn lại để điều tra, làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, lãnh đạo nơi chị H. làm việc cũng đã đến thăm hỏi nạn nhân tại bệnh viện, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử nghiêm kẻ đã hành hung nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt.

Tại bệnh viện, chị H. vẫn còn rất hoảng loạn về tinh thần. Theo chia sẻ của chị H., sau khi bị hành hung trên xe buýt các đối tượng tiếp tục buông lời đe dọa và nói: "Đánh thế vẫn còn nhẹ". Trước khi xuống xe, nhóm đối tượng này có đưa 1 triệu đồng để chị H. mua thuốc, nhưng nữ phụ xe không nhận.

Liên quan đến sự việc này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, ngày 20/10 là ngày cả xã hội tôn vinh người phụ nữ Việt Nam nhưng đáng tiếc các đối tượng đã có hành vi đi ngược lại những giá trị cao quý của con người, coi thường nhân phẩm danh dự người phụ nữ.

Hành vi của các đối tượng thấy đã thể hiện sự vô giáo dục, côn đồ, hung hãn không những xúc phạm nhân phẩm người phụ nữ mà còn đang tâm hành hung gây thương tích dã man cho nạn nhân.

Xét hành vi của các đối tượng thấy chỉ vì bị nữ nhân viên phụ xe buýt nhắc nhở nói tục, chửi bậy, ứng xử văn hóa nơi công cộng mà bị nhóm này đánh phải nhập viện đã có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 134 BLHS.

Tuy nhiên để có căn cứ xử lý về Tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 BLHS 2015 thì người bị hại cần thiết phải có đơn yêu cầu xử lý các đối tượng theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại.

"Kết quả giám định tỷ lệ thương tích của Cơ quan chuyên môn trong tố tụng hình sự càng cao thì đối tượng càng phải chịu hình phạt càng lớn, tương ứng với định khung tăng nặng theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Trong trường hợp tỷ lệ thương tích của nữ nhân viên dưới 11% thì vẫn có thể khởi tố các đối tượng theo điểm i khoản 1 Điều 134 BLHS là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật và được dư luận xã hội đồng tình".

Ngoai việc xâm phạm đến sức khỏe của nữ nhân viên, hành vi của các đối tượng còn gây mất an ninh trật tự nơi công cộng, gây hoang mang lo sợ cho những hành khách và gây bức xúc trong dư luận xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các đối tượng còn có dấu hiệu phạm tội Gây rối trật tự công công theo Điều 318 BLHS.

Nữ phụ xe buýt bị đánh đúng ngày 20/10: Em nói một câu mà chúng đánh em như súc vật
Hiện tinh thần chị H. vẫn rất hoảng loạn và đang được điều trị tại bệnh viện. Khi kể lại sự việc, người phụ nữ này liên tục khóc và nói sợ bị trả thù.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h