Dọn đồ cho chồng quá cố phát hiện chuyển 12,5 tỷ cho người lạ, vợ sốc khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 25/02/2022 00:08 AM (GMT+7)

Người vợ vô cùng sốc khi biết danh tính của người mà chồng mình thường xuyên chuyển tiền suốt nhiều năm qua.

Mới đây, tòa án quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã thụ lý một vụ án khá rắc rối. Câu chuyện này cũng đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Ông Huang là một người làm nghề kinh doanh vận tải biển từ năm 2000, có điều kiện kinh tế khá tốt. Tháng 12/2010, ông Huang đã tái hôn với bà Song. Cuộc sống hôn nhân của họ rất bình dị và êm ấm nhưng đến đầu năm 2020, ông Huang đột ngột qua đời vì bị đột quỵ khiến bà Song vô cùng đau buồn.

Sau đám tang của chồng, bà Song bắt đầu dọn dẹp những di vật của ông Huang. Trong quá trình đó, bà Song bất ngờ phát hiện ra rằng trong những năm qua, ông Huang đã nhiều lần chuyển tiền vào cùng một số tài khoản, tổng cộng khoảng 3,45 triệu nhân dân tệ (gần 12,5 tỷ đồng). Số tiền quá lớn này khiến bà Song không khỏi sốc bởi trước nay chưa từng nghe chồng nói về chuyện đó. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau khi tìm hiểu, bà Song mới ngỡ ngàng phát hiện ra người thụ hưởng chính là bà Li, người yêu cũ của chồng mình. Quá tức giận, bà Song lập tức kiện bà Li ra tòa, yêu cầu trả lại số tiền mà ông Huang từng chuyển.

Thì ra nhiều năm trước, ông Huang và bà Li là người yêu của nhau, mối tình vô cùng sâu đậm và thắm thiết. Bà Li cũng đã mang thai đứa con của ông Huang trước khi kết hôn. Nào ngờ, chuyện tình này lại bị bố mẹ của ông Huang một mực phản đối, ép buộc họ phải chia tay.

Không còn cách nào khác, bà Li đành phải tới một bệnh viện tư nhân để phá thai. Tuy nhiên, việc này đã để lại hậu quả, khiến bà Li mãi mãi không thể sinh con được nữa. 

Biết được chuyện này, ông Huang cảm thấy vô cùng có lỗi và ân hận. Kể từ đó, cứ cách một khoảng thời gian ông Huang lại chuyển tiền cho bà Li, coi như bù đắp cho những tổn thương về thể chất và tinh thần mà bà phải chịu đựng. Ông Huang cũng hoàn toàn giữ kín chuyện này với vợ mình cho đến tận lúc chết. 

Tuy nhiên, bà Song với tư cách là vợ hợp pháp của ông Huang lại không thể chấp nhận được sự thật này. Bà Song cho rằng việc ông Huang giấu vợ gửi cho bà Li một số tiền lớn trong khoảng thời gian 2 người vẫn là vợ chồng là trái pháp luật bởi đó được coi là tài sản chung của 2 vợ chồng bà. 

Sau khi xem xét vụ việc này, tòa án quận Phố Đông, Thượng Hải cho biết, theo Luật Hôn nhân và Gia đình, việc ông Huang tự ý chuyển số tiền lớn cho người yêu cũ mà không nói với vợ là không hợp lệ. Tuy nhiên, điều này còn phải xem số tiền mà ông Huang chuyển là tài sản trước hôn nhân hay sau hôn nhân. Nếu đó là tài sản trước hôn nhân thì ông Huang hoàn toàn có quyền định đoạt. Ngược lại, nếu đó là tài sản sau hôn nhân thì ông Huang không có quyền chuyển cho người khác mà không nói với bà Song.

Cuối cùng, tòa án đã ra phán quyết bà Li phải trả lại cho bà Song 1,7 triệu nhân dân tệ (hơn 6,1 tỷ đồng), tức một nửa số tiền mà ông Huang từng chuyển cho bà Li.

Câu chuyện này hiện đang gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc, người cho rằng lỗi thuộc về ông Huang, người lại trách móc bà Li.

Một số dân mạng cho rằng việc ông Huang làm là có trách nhiệm, xứng mặt đàn ông, tuy nhiên lại không suy nghĩ thấu đáo, làm tổn thương người vợ hiện tại. Vốn dĩ, ông Huang có thể nói chuyện và bàn bạc với bà Song. Nếu bà Song là người biết suy nghĩ, ắt sẽ có cách bù đắp cho tổn thương của bà Li.

Có người lại cho rằng việc bà Li thản nhiên nhận tiền từ ông Huang là không nên. Bà có thể nhận sự bù đắp từ ông Huang nhưng không thể nhận tiền suốt nhiều năm trời, trong khi bản thân ông Huang đã có gia đình riêng, bởi việc này dễ gây hiểu lầm là "nuôi bồ nhí" chứ không còn là bù đắp tình xưa nghĩa cũ nữa.

Chồng đột tử khi yêu tại nhà tình nhân, vợ làm đám tang mới ngỡ ngàng phát hiện sự thật
Người chồng đã đột tử tại nhà của tình nhân nhưng phải đến tận lúc người vợ và con trai làm đám tang cho anh ta mới phát hiện sự thật.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình