Động đất TQ: Số người chết tăng lên 367

Ngày 04/08/2014 08:56 AM (GMT+7)

Theo thống kê mới nhất, có khoảng 367 người thiệt mạng và 1.600 người bị thương trong trận động đất kinh hoàng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc chiều qua (3/8).

Như tin đã đưa, khoảng 16h30 chiều 3/8 tại thành phố Chiêu Thông tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Tâm chấn được ghi nhận ở độ sâu 12 km dưới lòng đất, theo báo cáo từ Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC).

Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 267 người và có ít nhất 1.600 người bị thương. Một quan chức huyện Long Đầu Sơn, nơi gần tâm chấn, mô tả có vô số tòa nhà đã sụp đổ, do đó con số thương vong có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Ngay trong tối hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị, yêu cầu dốc toàn lực để tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt trong những đống đổ nát, cứu chữa những gười bị thương, bố trí ổn thoả chỗ nghỉ tạm cho dân chúng địa phương.

Trận động đất đã quật đổ khoảng 1.200 ngôi nhà tại thị trấn Ledian. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ đã phải dùng tau bới tìm các nạn nhân trong đống đổ nát cao ngất. Những người bị thương gồm cả trẻ em và người lớn nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần nhất.

Theo kênh truyền hình CCTV, đây là trận động đất mạnh nhất tại tỉnh Vân Nam trong vòng 14 năm qua.

Khu vực tây nam Trung Quốc thường xuyên xảy ra động đất. Năm 1974, một trận động đất 6,8 xảy ra ở đây khiến hơn 1.500 người thiệt mạng. Gần đây nhất, vào tháng 8/2008 tại tỉnh Tứ Xuyên xảy ra một trận động đất 8,0 độ khiến hàng ngàn người thiệt mạng, gây tàn phá lớn ở địa phương này và các vùng lân cận.

Những hình ảnh thương tâm trong trận động đất kinh hoàng:

Động đất TQ: Số người chết tăng lên 367 - 1

Một em bé bị thương đang được điều trị tại bệnh viện ở Zhaotong

Động đất TQ: Số người chết tăng lên 367 - 2

Hiện trường đổ nát sau trận động đất

Động đất TQ: Số người chết tăng lên 367 - 3

Một gia đình đi qua đống đổ nát ở thị trấn Ledian

Động đất TQ: Số người chết tăng lên 367 - 4

Cảnh sát Trung Quốc cáng người bị thương ra khỏi trận động đất

Động đất TQ: Số người chết tăng lên 367 - 5

Một binh sĩ bế em bé sơ sinh tới nơi an toàn.

Động đất TQ: Số người chết tăng lên 367 - 6

Bản đồ chỉ tâm chấn của trận động đất

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot