Đóng hơn 100 nghìn tiền ăn 1 ngày, con về than đói, phụ huynh tố trường quốc tế ăn bớt

Ngày 19/09/2019 21:23 PM (GMT+7)

Phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc (VAS) tại cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM) cho rằng khẩu phần ăn trưa của trẻ bị cắt xén so với chi phí 140.000 đồng/ngày.

Mới đây, một phụ huynh có 2 con đang học lớp 3 và 6 tại cơ sở Sala của trường Quốc tế Việt Úc (VAS) đã đăng lên Facebook loạt ảnh về bữa trưa ngày 18/9 của con đang học tiểu học, bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, ít susu xào, canh bắp cải và miếng dưa hấu.

Đáng nói, mức tiền ăn trung bình mỗi ngày mà phụ huynh phải đóng cho học sinh là từ 120.000-140.000 đồng cho ba bữa sáng, trưa và xế chiều. “Không chỉ tôi mà còn một số phụ huynh khác thấy con than đói khi được đón về buổi chiều, nên hẹn nhau lên trường thăm con giờ ăn trưa để tìm hiểu, phát hiện sự việc”, phụ huynh này chia sẻ.

Đóng hơn 100 nghìn tiền ăn 1 ngày, con về than đói, phụ huynh tố trường quốc tế ăn bớt - 1

Bữa ăn của học sinh được phụ huynh cho rằng đã bị cắt xén

Sau khi nắm được tình hình của con em mình, ngày 19/9, phụ huynh này và mọi người đã gặp Ban điều hành và Ban giám hiệu. Theo lời phụ huynh, trường hứa sẽ kiểm tra, rà soát lại cũng như đã nhận trách nhiệm và hứa sẽ thay đổi.

“Ăn bớt phần ăn của trẻ là một tội ác. Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi”, phụ huynh này chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Đại diện VAS cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của một nhóm phụ huynh học sinh cơ sở Sala Mega Campus về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh tại cơ sở, Ban điều hành cơ sở Sala và VAS đã ghi nhận sự việc qua cuộc họp với tám phụ huynh ngay trong buổi trưa cùng ngày.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh rõ sự việc. Cùng với đó là tìm ra giải pháp tốt nhất để nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại cơ sở Sala, đặc biệt là về suất ăn cho học sinh", đại diện VAS cho hay.

Liên quan đến vụ việc VAS bị phụ huynh tố cắt xén bữa ăn của học sinh, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay sở đã đã chỉ đạo Phòng Chính trị Tư tưởng nắm tình hình.

"Thông tin tôi nắm được là tiền ăn một ngày của học sinh Việt Úc hơn 100.000 đồng/ngày. Nhưng theo bộ thực đơn tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học được Bộ GD&ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia thẩm định, một bữa ăn gồm ăn trưa và ăn xế, đầy đủ dinh dưỡng, đúng chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, khoảng 30.000 đồng/ngày thôi. Số tiền ăn trường Việt Úc thu như vậy khá cao", bà Thu nói.

Choáng với học phí trường con nhà giàu ở TPHCM: Có trường phụ huynh đóng 60 triệu/tháng
Để cho con theo học tại một trong những trường này, một năm phụ huynh phải chi trên 500 triệu đồng tiền học, tương đương hơn 41 triệu đồng mỗi tháng....
Huy Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM