Động thái mới của Tịnh thất Bồng Lai sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam

H.A - Ngày 29/03/2022 16:29 PM (GMT+7)

Những động thái mới nhất của các thành viên ở Tịnh thất Bồng Lai sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam đang khiến nhiều người chú ý.

giòn như mía, có nhiều xơ, chuaQuả của cây sừng trâu thuộc dạng quả đại khá to dài từ khoảng 12-20cm, rộng khoảng 3cm mọc ra ở gốc cây.

Dành cho các tín đồ thích ăn chua. Quả có màu xanh, hương vị chua và rất giòn.

ăn quả này kèm với củ đậu . hoặc kèm bắp cải rau mùi . nhớ thái nhỏ ra chứ ăn ngang vậy nhiều xơăn quả này kèm với củ đậu . hoặc kèm bắp cải rau mùi . nhớ thái nhỏ ra chứ ăn ngang vậy nhiều xơ

Loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ thành đặc sản có mùi thơm và hương vị lạ được ưa chuộng, 85.000 đồng/kg

Đây là loại quả đặc sản của núi rừng Tây Bắc, chắc chắn nhiều người ở thành phố chưa từng nghe thấy tên. Chúng có vị chua đặc trưng, phù hợp với các chị em thích ăn vặt. 

Thời điểm hiện tại, trên chợ mạng có rao bán một loại quả có hình thù rất lạ, 2 đầu nhọn hoắt. Người bán giới thiệu đây là quả sừng trâu, một đặc sản của núi rừng Tây Bắc. 

"Ở núi rừng Tây Bắc, ngoài quả mắc sim, quả khế tàu, thì quả sừng trâu là một loại có có vị rất chua, chua hơn cả chanh nhưng giòn rụm và có mùi thơm hấp dẫn. 

Có thể cầm cả quả, chấm cùng chẩm chéo hoặc muối ớt rồi cắn ăn như các loại quả khác. Nhưng cách ăn chuẩn nhất là đem gọt vỏ, thái mỏng, ăn kèm với củ đậu, rau mùi và chấm chẩm chéo, sẽ mang đến một hương vị rất cuốn hút. Ai ăn thử một lần sẽ muốn được ăn lần 2 lần 3...", chị Ngân (người bán các loại quả rừng của Tây Bắc) trên chợ mạng chia sẻ. 

Theo khảo sát, quả sừng trâu được bán với giá từ 45.000-85.000 đồng/kg, tùy thời điểm. Có người còn bán combo quả sừng trâu và chẩm chéo với giá 100.000-120.000 đồng/kg.

Chị Ngân nói thêm, quả sừng trâu có nhiều nhựa và xơ, nếu như không gọt vỏ thì khi ăn sẽ có vị chua và chát khé cổ. Trước đây thứ quả này mọc đầy ở núi rừng các tỉnh Tây Bắc nhưng không ai biết đến. Vài năm gần đây, khi các loại quả rừng vừa lạ vừa sạch được người thành phố ưa chuộng thì quả sừng trâu được nhiều người biết tới. 

Nếu mua tận nơi, thứ quả rừng này chỉ có giá vài chục nghìn đồng/kg, nhưng khi xuống thành phố giá bạn đội lên, đắt hơn vài lần. 

Theo tìm hiểu, cây sừng trâu còn có tên gọi khác là cây sừng dê, mọc theo bụi nhỏ cao khoảng 3 – 4,5m, có hoa và ra quả. Loại cây này có tên khoa học là Strophanthus divaricatus, thuộc họ trúc đào, Quả sừng trâu dạng nang có 2 đại nhọn đầu, dính với nhau ở gốc, chĩa ra 2 bên nhìn như sừng trâu, dài khoảng 10 – 15cm. Vỏ trái sừng trâu dày và cứng, khi bổ ra có nhiều hạt bên trong, đầu hạt kéo dài, có lông mao trắng mịn.

Khoảng tháng 8 đến tháng 12 hàng năm là thời điểm quả sừng trâu vào mùa. 

Thông tin mới nhất vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Danh tính những người mà công an vừa thụ lý đơn tố cáo
Cơ quan công an đã thụ lý đơn tố cáo tiến sĩ Đặng Anh Quân và một số YouTuber xuất hiện trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Đại gia Phương Hằng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai