Đống vàng quên trong bao lúa: Người nhặt “xin” vàng… đi mua tủ lạnh

Ngày 10/03/2018 11:28 AM (GMT+7)

Ông Lê Quang Thắng cho biết, trong quá trình phát hiện vàng trong bao lúa, có người đã nhanh tay “xin” lấy đi khoảng 3 chỉ vàng để sắm tủ lạnh cho gia đình.

Ngày 10.3, ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), xác nhận, sau khi gia đình ông rao tin nhặt được vàng thì chính quyền địa phương đã mời lên làm việc và vận động giao vàng niêm phong.

Đống vàng quên trong bao lúa: Người nhặt “xin” vàng… đi mua tủ lạnh - 1

Ông Lê Quang Thắng muốn tìm người rơi vàng để trả lại.

“Tuy nhiên, tôi không phải là người duy nhất phát hiện ra vàng mà còn nhiều người khác tại nhà máy xay xát của gia đình tôi. Vì vậy, việc giao vàng phải có ý kiến của họ. Trong đó, có một người đã nhanh tay “xin” lấy đi 3 chỉ vàng để mua tủ lạnh… rồi mới đưa số vàng đó lại cho tôi. Tôi nhất định phải tìm cho được người đánh mất để trả lại vì không phải của mình thì không thể lấy dùng được”, ông Thắng cho hay.

Thời gian qua, gia đình ông Thắng liên tục gặp rắc rối bởi nhiều cuộc gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên, các nhân công làm việc tại gia đình cũng đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện ra vàng.   

Đơn cử vào ngày 6.3, một người đàn ông tên T. cũng đến tìm ông Thắng để liên hệ nhận lại số vàng được cho là của người chị dâu ông vừa qua đời. Trước sự chứng kiến của chúng tôi, ông Thắng đề nghị ông T. mô tả lại đặc điểm số vàng được cho là của chị dâu ông để giành trước khi qua đời. Tuy nhiên, sau khi nghe ông T. mô tả lại số vàng trên được mua tại 2 tiệm vàng ở địa phương trong thời gian gần đây, ông Thắng khẳng định số vàng ông đang giữ không phải của chị dâu ông T.

“Tôi khẳng định như vậy vì vàng tôi đang giữ rất cũ, có nguồn gốc từ trước năm 1975. Trong khi đó, vàng của chị dâu anh mới mua đây thì không thể cũ như thế được”, ông Thắng nói với ông T.   

Đống vàng quên trong bao lúa: Người nhặt “xin” vàng… đi mua tủ lạnh - 2

Thôn Quảng Nghiệp xã Phước Hưng nơi nhà máy phát hiện ra vàng.

Tại buổi làm việc trực tiếp với ông Thắng, ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), cho biết: “Tôi vận động gia đình ông Thắng bàn giao số vàng nêu trên để chính quyền niêm phong xử lý theo pháp luật. Xã cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng nêu trên. Riêng bản thân ông Thắng đồng ý, thống nhất thực hiện việc giao vàng để chính quyền thông báo cho người nhận trong vòng 1 năm. Nhưng ông Thắng lại bảo rằng, trong thời điểm phát hiện vàng còn 3 người nữa nên cần phải bàn bạc với những người này để thống nhất rồi mới trả lời”, ông Tân nói.

Theo ông Tân, nguyện vọng của gia đình ông Thắng là nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để gửi lại. Nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người nhận thì gia đình ông Thắng có nguyện vọng gởi số vàng này cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ mời thêm 3 người liên quan trong việc phát hiện vàng để làm việc. Hiện, chính quyền xã vẫn đang chờ câu trả lời từ gia đình ông Thắng để tìm chủ nhân của số vàng nói trên”, ông Tân thông tin.

Đống vàng trong bao lúa sẽ thuộc về ai nếu không có người đến nhận?
Chủ nhà máy xay xát phát hiện đống vàng trong bao lúa cho biết chưa thể bàn giao tài sản cho cơ quan chức năng vì còn phải giữ một số chi tiết bí mật.
Theo Dũ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h