Tin tức 24h: Lý do người xát gạo chưa giao số vàng trong bao lúa cho công an

Ngày 06/03/2018 19:31 PM (GMT+7)

Phía Công an xã Phước Hưng đã vận động gia đình ông Lê Quang Thắng bàn giao số vàng để niêm phong, tìm người mất nhưng ông Thắng chưa đồng ý.

Người xát gạo nêu lý do chưa giao số vàng trong bao lúa cho công an

Sáng nay (6/3), ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng công an xã Phước Hưng cho biết, sau khi gia đình ông Lê Quang Thắng (chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp, Phước Hưng) nhặt được vàng và rao tin tìm người đánh mất, công an xã đã đến làm việc. 

Theo ông Nhân, lãnh đạo công an xã vận động ông Thắng giao số tài sản này cho công an xã hoặc UBND xã để niêm phong, thông báo rộng rãi tìm người mất. Nếu sau 1 năm thông báo mà vẫn không có người nhận thì lúc đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, gia đình ông Thắng chưa đồng ý.

Tin tức 24h: Lý do người xát gạo chưa giao số vàng trong bao lúa cho công an - 1

Ông Lê Quang Thắng đang tìm chủ nhân đánh rơi vàng trong bao lúa

Về lý do chưa giao số vàng nhặt được cho công an niêm phong, ông Lê Quang Thắng nói: “Tôi giữ lại vàng để tìm người đánh mất và thấy chưa cần thiết bàn giao vàng lúc này. Thời gian qua, nhiều người “quậy” quá, đòi chia rồi nhận ẩu nhưng tôi vẫn giữ vàng lại 1 năm với quyết tâm tìm người đánh mất”.

Theo ông Thắng, gia đình ông đang làm mọi cách để tìm được chủ nhân thực sự rồi mới yên tâm trao vàng. Tuy nhiên, ông đang gặp rắc rối bởi nhiều cuộc gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên. Các nhân công làm việc tại gia đình cũng đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện ra vàng.   

“Nhiều người nhận ẩu, không đúng sự thật. Có người ở tận Hà Nội gọi vào nhưng khi tôi nói không phải thì họ không nói gì” ông Thắng cho hay.

>> Xem thêm: Vì sao chưa giao túi vàng nhặt được trong bao lúa cho công an?

Cuộc gặp gỡ giữa mẹ bé Hải An và 2 người nhận giác mạc của con

Từ ngày 26/2, khi biết tin các bác sĩ đã ghép thành công 2 giác mạc của con cho 2 người bệnh. Chị không còn nhớ mình đi bao nhiêu vòng ở BV Mắt Trung ương, chỉ với hy vọng duy nhất là nhìn thấy đôi mắt con đang mang lại ánh sáng cho người khác.

Phải đến ngày 2/3 chị mới nhìn thấy 2 người được nhận giác mạc của con gái mình qua ô cửa sổ ở khoa Kết giác mạc – Bệnh viện Mắt Trung ương.

“Khi tôi nhìn thấy người đàn ông đưa tay cầm cốc nước tôi hiểu rằng đôi mắt anh đã nhìn thấy được mọi thứ xung quanh. Lúc đó tôi định ùa vào ôm chầm lấy anh ấy để ngắm nhìn đôi mắt, nhưng người chị của tôi đã ngăn lại”, chị Dương chia sẻ.

Tin tức 24h: Lý do người xát gạo chưa giao số vàng trong bao lúa cho công an - 2

Chiều 5/3 chị Dương bất ngờ nhận được điện thoại từ một số lạ nói rằng: Hai người nhận giác mạc của Hải An sẽ đến thắp hương cho cháu.

15h30 chiếc xe đỗ trước cửa, hai người đeo kính trắng xuống xe, đó là hai người nhận giác mạc của Hải An. Thấy mọi người, chị Dương cuống cuồng gọi mẹ vang cả nhà: “Mẹ ơi, mẹ ra đây đi, các bác đến rồi”.

Nghe tiếng con gọi, mẹ chị Dương từ trong nhà bước ra, nhưng cái ôm thật chặt giữa những người xa lạ và đã có cả những giọt nước mắt rơi ngay chính tại căn phòng nhỏ nơi đặt ban thờ bé Hải An.

Sau đó gia đình hai người nhận giác mạc xin phép được thắp nén hương cho bé Hải An. “Cảm ơn con đã cho bà và bác được nhìn thấy ánh sáng”, bà L. (73 tuổi, ở Hưng Yên) nghẹn ngào nói trước di ảnh Hải An.

Mặc dù cuộc gặp gỡ ngắn ngủi chỉ trong vòng 15 phút chị Dương đã kịp nhìn lại đôi mắt của con đang hiện hữu trên gương mặt của 2 người khác. “Tôi nhìn đôi mắt ấy xong, lập tức nhìn lên di ảnh con và nhận thấy ánh mắt con dù ghép cho ai cũng vẫn trong veo như ngày nào. Tôi thấy rõ, con gái đang nhìn tôi và mỉm cười”, chị Dương nói.

>> Xem thêm: Đôi mắt Hải An hiến tặng đã trở về đầy xúc động ở chính nơi bé ra đi

Hai thầy cúng được mời đến trừ tà trong vụ ca sĩ Châu Việt Cường là ai?

Theo đó, cơ quan điều tra xác định, vào khoảng 10h45 ngày 5/3, Phạm Đức T (SN 1981, trú tại Ninh Bình) đã gọi cho 2 người gồm Phạm Văn T (SN 1981) và Phạm Thị T (SN 1985) cùng trú tại Ninh Bình là hai thầy cúng và nhờ lên căn hộ tại khu 2,1ha (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) để làm lễ "trừ tà" cho người thân..

Tin tức 24h: Lý do người xát gạo chưa giao số vàng trong bao lúa cho công an - 3

Căn nhà, nơi xảy ra vụ án được CQĐT niêm phong (ảnh PV)

Khi 2 thầy cúng này lên tới nơi thì gặp Phạm Đức T và Châu Việt Cường đang có biểu hiện như phê ma tuý. Bên cạnh đó có 1 cô gái đã tử vong. Hai người này đã lập tức đi trình báo cơ quan công an.

Quá trình xác minh ban đầu cho thấy, Phạm Đức T đã mượn căn nhà này của một người quen từ trước Tết. Tối 4/3, ca sỹ Châu Việt Cường đến nhà và rủ T "chơi" ma tuý.

Châu Việt Cường gọi thêm Trần Thị H (SN 1998, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) và 1 phụ nữ khác đến chơi cùng. Đến khoảng 8h ngày 5/3 Cường bảo H bị ma nhập nên đã dùng tỏi nhét vào miệng H. Sau đó chị H đã tử vong.

>> Xem thêm: Thầy cúng được mời "trừ tà" vụ ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến cái chết của cô gái

Ra quyết định khởi tố, bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường
Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" và bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Cường (nghệ danh ca sĩ Châu Việt Cường).
Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Châu Việt Cường