Quá mệt mỏi sau 2 tháng giữ đống vàng, ông chủ nhà máy có hành động bất ngờ

Ngày 15/03/2018 19:31 PM (GMT+7)

Trong suốt thời gian tìm kiếm chủ nhân đống vàng trong bao lúa, cuộc sống của gia đình ông Thắng gặp không ít rắc rối.

Chiều 15.3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết đã bàn giao số vàng phát hiện được trong bao lúa cho cơ quan chức năng địa phương.

Theo ông Thắng, trong sáng cùng ngày, ông cùng 3 người làm công đã đến công an xã Phước Hưng, bàn giao số vàng nhặt được cho công an để tìm chủ nhân của nó.

“Toàn bộ số vàng, túi đựng vàng cũng như các đặc điểm được niêm phong kỹ để cơ quan chức năng bảo quản, thông báo tìm người mất. Hy vọng người mất vàng sẽ sớm liên hệ với công an để nhận lại tài sản”, ông Thắng nói.

Quá mệt mỏi sau 2 tháng giữ đống vàng, ông chủ nhà máy có hành động bất ngờ - 1

Số lượng vàng được phát hiện trong bao lúa (ảnh minh họa)

Đại diện công an xã Phước Hưng cho biết, sau khi tiếp nhận tài sản, cơ quan chức năng sẽ thông báo rộng rãi để tìm chủ nhân của số vàng nói trên.“Nếu sau 1 năm kể từ ngày thông báo mà không có ai đến nhận, số vàng này sẽ được quyên cho quỹ từ thiện theo nguyện vọng của nhóm người phát hiện”, đại diện công an xã Phước Hưng cho hay.

Trước đó, nhiều lần địa phương vận động ông Thắng giao nộp số vàng nhặt được nhưng ông Thắng không đồng ý. Chủ nhà máy xay xát lúa sau đó thông báo tìm người mất vàng và đã có rất nhiều người đến nhận số vàng trong bao lúa đó là của mình.

Tuy nhiên, qua một số câu hỏi cũng như đặc điểm, ký hiệu, số lượng vàng những người đến nhận trả lời nhiều chi tiết không chính xác nên ông Thắng không bàn giao. Có trường hợp đến xin nhận lại vàng không được còn chửi bới vợ chồng ông Thắng.

Quá mệt mỏi kể từ khi phát hiện đống vàng trong bao lúa và tìm người mất để trả lại, ông Thắng cùng 3 người phát hiện bàn bạc giao số vàng cho công an địa phương.

“Mệt mỏi. Cuộc sống, sinh hoạt gia đình bị xáo trộn kể từ khi phát hiện đống vàng trong bao lúa. Mình muốn làm người tốt, muốn tìm chủ nhân của nó để giao lại số vàng nhưng có nhiều người đến nhận bừa, chửi bới om sòm. Đến giờ trách nhiệm của tôi đã hết. Ai muốn nhận số tài sản này thì liên hệ công an địa phương”, ông Thắng chia sẻ.

Trước đó, vào giữa tháng 1, trong lúc xay xát gạo, gia đình ông Thắng cùng những người làm công phát hiện bịch vàng (khoảng 3 lượng) giấu trong bao lúa mà ông mua lại của người dân để xay gạo bán.

Vụ đống vàng trong bao lúa: Người phụ nữ chửi bới vì không được nhận vàng
Chủ nhà máy xay xát lúa phát hiện bịch vàng trong bao lúa ở Bình Định đã có những chia sẻ khi nhiều người liên hệ tự nhận là chủ nhân của số vàng.
Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 3 cây vàng trong bao lúa