Đốt cả nhà vì không biết đẻ: Ông nội đã chết

Ngày 20/03/2013 14:24 PM (GMT+7)

Ông Trần Đình Hậu, người bước đầu được cơ quan công an nghi vấn gây ra vụ thiêu sống cả nhà ở Hải phòng đã tử vong và được đưa về quê tổ chức tang lễ.

Như tin đã đưa, sau khi sự việc xảy ra khiến 6 người trong gia đình ông Hậu bị bỏng. Tất cả các nạn nhân nhanh chóng được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hải Phòng, trong đó 4 người bị bỏng nặng, gồm ông Trần Văn Hậu, con dâu Nguyễn Thị Luyến và 2 cháu nội tên: Trần Như Ngọc (SN 2007), Trần Thu Huyền (SN 2008) được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia ngay trong chiều ngày 18-3.

Mặc dù, được các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành bỏng tận tình cứu chữa nhưng vì vết thương quá nặng nên cháu Trần Thu Huyền (SN 2008) đã tắt thở vào ngày 19-3 và sang ngày 20-3 ông nội cháu Huyền và là người gây ra vụ án cũng đã chết. Hiện còn cháu Trần Như Ngọc cũng đang rất nguy kịch, chưa chắc đã qua khỏi.

Đốt cả nhà vì không biết đẻ: Ông nội đã chết - 1
Cháu Ngọc tại Viện Bỏng quốc gia

Một cán bộ điều tra CATP Hải Phòng cho biết, theo quy định của pháp luật: Trong một vụ án mà hung thủ gây án đã chết thì cơ quan chức năng không tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng. Vụ án người cha tẩm xăng thiêu sống 2 đứa con gái của mình xảy ra tại huyện Kiến Thụy cách đây hơn 1 tháng là một ví dụ.

Như vậy, chỉ sau hơn 1 tháng, trong những ngày đầu năm Quý Tỵ 2013, trên địa bàn Hải Phòng đã xảy ra 2 vụ án nghiệm trọng, có chung thủ đoạn: dùng xăng phóng hỏa, cướp đi sinh mạng của nhiều người, mà nạn nhân là những đứa trẻ thơ dại, vô tội, còn hung thủ không ai khác lại là những người ông, người cha của các bé.

Sự tàn ác của con người đối với đồng loại, đặc biệt đối với chính những người tình thân “máu mủ ruột già” đang gióng lên hồi chuông báo động trong mỗi gia đình, cho toàn xã hội.

Theo Giang Chinh (An ninh thủ đô)
Nguồn:

Tin liên quan