Đợt không khí lạnh mới sắp tràn xuống, nồm ẩm gây khó chịu ở miền Bắc bao giờ kết thúc?

H.A - Ngày 08/02/2023 20:00 PM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, nhiệt độ miền Bắc giảm sâu và kết thúc chuỗi ngày nồm ẩm kéo dài nhiều ngày trước đó.

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo, khoảng đêm 13-14/2, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta. 

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này nên các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ chuyển từ mưa phùn, mưa nhỏ, sương mù sang mưa rào rải rác. Trong mưa giông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Dự báo mưa bắt đầu từ đêm 13/2, kéo dài đến hết ngày 14/2, sau đó trời tạnh ráo, chuỗi ngày nồm ẩm chấm dứt ở miền Bắc, Bắc Trung bộ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo từ đêm 13/2, trời chuyển rét ở miền Bắc và Bắc Trung bộ, nền nhiệt giảm sâu, nhiệt độ cao nhất xuống dưới 20 độ C.

Sau đợt nồm ẩm, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường (Ảnh minh họa)

Sau đợt nồm ẩm, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường (Ảnh minh họa)

Trong các ngày 14-16/2, khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét.

Nhận định về tình hình thời tiết những ngày tới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, tình trạng mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc sẽ còn kéo dài đến khoảng ngày 11/2. Từ trưa chiều ngày 11/2, một số nơi ở Bắc Bộ sẽ hửng nắng. Nắng sẽ tiếp tục duy trì trong ngày 12-13/2. Như vậy, cuối tuần này, người dân miền Bắc sẽ được đón nắng. Sau đó, từ đêm 13 đến ngày 14/2 đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống gây mưa lạnh. 

Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có nhiều ngày thời tiết nồm ẩm, mưa phùn do liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh suy yếu và lệch đông.

Dự báo thời tiết các vùng miền đêm nay và ngày mai (8/2):

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ; riêng vùng núi có nơi trên 26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất Phía Bắc 23-26 độ; phía Nam 27-30 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Tin tức 24h: Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn gây khó chịu ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?
Thời tiết nồm, ẩm khiến nền nhà có hiện tượng "đồ mồ hôi" gây khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của nhiều gia đình ở miền Bắc.

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết