Chân dung cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" đang thành hot trend trên MXH

H.A - Ngày 08/02/2023 14:42 PM (GMT+7)

Với câu cửa miệng "đúng nhận sai cãi" và phong cách ngồi bổ cau, xem bói "chắc như đinh đóng cột", cô đồng Tr.H đã khiến cộng đồng mạng chú ý đặc biệt.

Vốn dĩ “hầu đồng", “cô đồng"... là những nét đẹp văn hoá rất phổ biến của Việt Nam từ lâu đời. Đây là nghi lễ trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ phủ (Thiên, Địa, Thoải và phủ Thượng Ngàn hay còn gọi là Nhạc Phủ). Đặc biệt, nghi lễ này thường mang đặc điểm cũng như các sắc thái khác nhau và được thể hiện trong việc thờ các vị thánh trong đền. Ở thời điểm công nghệ 4.0, mạng Internet phát triển vượt bậc thì nét văn hoá "hầu đồng" này cũng được phổ biến rộng rãi trên MXH. Gần đây xuất hiện rất nhiều hình thức xem bói, lên đồng, xem tử vi được phát trực tiếp trên trang mạng xã hội Facebook, TikTok thu hút sự chú ý của người xem.

Mới đây, dân mạng bất ngờ khi câu nói “đúng nhận, sai cãi" của một cô đồng ở Kinh Môn, Hải Dương bỗng dưng hot rần rần trên MXH. Những clip TikTok của cô đồng này liên tục được chia sẻ với giọng điệu dứt khoát, chắc nịch, tự tin nhanh chóng được các cư dân mạng nhại lại. Nhiều hình ảnh, clip ăn theo, làm theo clip xem bói được đăng tải, nhưng thay vì bổ cau thì họ bổ các loại quả khác như lê, nho... khiến người xem bật cười.

Cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" là ai?

Nguồn gốc của trend này bắt nguồn từ “câu cửa miệng" của cô đồng Tr.H - hiện đang làm việc tại Kinh Môn, Hải Dương. Cô đồng này trạc tuổi tứ tuần, sở hữu ngoại hình đoan trang và có khả năng “xem bói". Chính những video vừa xem bói, vừa bổ cau được cô Tr.H đăng tải lên TikTok khiến cô đồng này đã trở nên nổi tiếng. 

Cô đồng Tr.H là nhân vật đang nổi rần rần trên MXH với câu nói đúng nhận sai cãi

Cô đồng Tr.H là nhân vật đang nổi rần rần trên MXH với câu nói "đúng nhận sai cãi"

Trên tài khoản TikTok, cô đồng Tr.H bắt đầu đăng những clip xem bói đầu tiên từ ngày 30/11/2022. Đến nay đã hơn 2 tháng, tài khoản này đã có hơn 150.000 lượt theo dõi. Thông qua những đoạn video, đông đảo người tìm đến cô để xem bói, nhiều tài khoản còn bình luận hỏi cô có xem online không. 

Theo một số nguồn thông tin, muốn xem bói của cô đồng này phải đặt lịch trước, tuy nhiên cô không bao giờ nhận đặt cọc trước và theo cô cho biết, mọi yêu cầu chuyển khoản trước đều là giả mạo. Do số lượng khách đến xem khá đông nên nhiều người phải chờ đợi rất mòn mỏi, nhiều ý kiến lại cho rằng phải “hữu duyên" mới được cô xem.

Cụ thể, qua các video được đăng tải trên Tiktok, cô đồng Tr.H có thể đọc tên của những người xung quanh, đoán được các sự việc xảy ra trong quá khứ lẫn đoán tính cách, các sự việc có thể xảy ra trong tương lai khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ. Sau mỗi lần phán, cô lại chốt lại bằng câu: “Đúng nhận sai cãi, nói cho cô hay?”.

Câu nói nổi bật nhất thường được cô nhắc đi nhắc lại sau khi nêu gia cảnh hay chuyện quá khứ của khách hàng là "đúng nhận sai cãi", “đúng nhận sai cãi cho tôi”, ý là nếu thấy cô phán đúng thì nhận, thấy sai thì phải phản hồi ngay. Tuy nhiên, người nghe luôn “đứng hình”, ngớ người vì cô nói nhanh đến chóng cả mặt, ít ai nghe kịp để còn nhận hay cãi.

Điển hình trong một video 2,5 triệu lượt xem, cô đồng Tr.H đã phán với vị khách đến xem bói: “Bản thân lá số tử vi cung mệnh mình rất hợp với cô Chín đấy nhé, lộc con cô đấy! Người của cô, của của cô, gia bản trong tay cô, lộc cô chả thiếu chi chi, lộc cô không thiếu thứ gì đâu ạ. Cô đã thương ai tài lộc cô ban, cô thương ai cô hái lộc trên ngàn cô cho". Kèm theo đó là thần thái và cách nói chuyện vanh vách của cô đồng khiến nhiều người xem cảm thấy rất "cuốn". 

“Bàn tay này làm ăn lộc kinh doanh đấy, đúng nhận sai cãi cho cô, lá số tử vi trong cung mệnh đất cát nhà mình ở ngoài đường, trong ngõ thôi nhưng đều có cửa lớn, tính mình không thích nói nhiều đâu, cần bố rất cần không cần bố không thèm cần luôn. Gần khu xóm nhà mình có ông nào bị tai biến như kiểu ảnh hưởng đến chân, ngẫm đi cho tôi cái nào? Đúng nhận sai cãi… Ở nhà không lộc không tài, không tiền, không phát… đi ra phát lộc phát tài, phát tiền, công danh, cả tình duyên… không đi hai bánh, không đi bốn bánh mà đi bằng cánh!?, trai có gái có đấy, đúng nhận sai cãi giúp tôi", cô đồng phán trong trong một video 1,3 triệu lượt xem.

Chân dung cô đồng bổ cau amp;#34;đúng nhận sai cãiamp;#34; đang thành hot trend trên MXH - 2

"Nhà mình tên Tuấn cũng có, tên Đức cũng có, tên Thủy cũng có, Tiến và Lam cũng có, Hưng và Thành cũng có luôn... Bổ quả cau này ra, có người tên Hoa... đúng nhận sai cãi cho cô", trong một video khác cô cho biết.

Tuy nhiên, cũng có những vị khách lại bị cô đồng Tr.H hỏi nhiều câu khiến người được "cô xem" ngượng nghịu trả lời: "Ở đâu đây, lại Bắc Giang, được cái mũi tử tế chỉ khổ tại cái tâm, đúng nhận sai cãi". Bên kia rụt rè đáp "Vâng ạ!". Cô phán tiếp: "Hồng nhan bạc phận, nữ tử bạc bẽo, cũng khổ về tâm lắm, rơi nước mắt âm thầm một mình không ai thấu hiểu cho mình. Đúng nhận sai cãi cho tôi cái nào!...".

Lại cũng có những người, cô đồng này đưa ra những “dự đoán" khiến người nghe cảm thấy "sợ": "Không có các cụ đỡ cho thì giờ mồ yên mả đẹp, đỏ hương cứ ngồi mà ngắm chuối xanh với gà khoả thân thôi. Đúng nhận sai cãi cho tôi cái”. Sau khi cô đồng Tr.H phán xong, khách xem bói “khóc sướt mướt", lúc đó cô phải an ủi: “Thôi, cố gắng lên".

Nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện khi bình luận về cô đồng Tr.H. Nhiều người cho rằng những lời cô đồng này nói rất cuốn nhưng nếu nghe kỹ sẽ thấy có những từ ngữ vô lý, mang tính chất chung chung. Nhiều người cho rằng đây không khác gì mê tín dị đoan. "Rõ ràng bói toán là hành vi mê tín dị đoan, vì vậy mọi người không nên mất tiền vào những việc này", ông Trần Văn Vĩ chia sẻ. 

Công an xác minh vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" để xem bói

Chia sẻ với báo chí, Lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, chính quyền đã giao cho công an thị xã xác minh, làm rõ thông tin cô đồng bổ cau “đúng nhận sai cãi" xem bói toán, có biểu hiện mê tín dị đoan gây sốt trên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo thị xã Kinh Môn, hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc, làm việc kỹ lưỡng, chưa có báo cáo cụ thể. Trường hợp nếu có vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND phường Hiến Thành (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) xác nhận cô đồng Tr.H là người địa phương nhưng đã đi lấy chồng ở Hưng Yên. Thời gian gần đây, cô quay về nhà bố mẹ đẻ ở để trông nhà cho bố mẹ đi miền Nam.

Cô đồng bổ cau đúng nhận sai cãi xôn xao MXH: Có thể chịu phạt tù đến 10 năm về hành vi hành nghề mê tín dị đoan
"Đối với hành vi hành nghề mê tín dị đoan của cô đồng bổ cau thì mức phạt tù cao nhất có thể lên đến 10 năm”, luật sư Đại nói.

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng