Dự báo trong 10 năm tới 4 ngành nghề "khát" nhân lực: Lương cao, không lo thất nghiệp

PHƯỢNG BÙI - Ngày 04/03/2023 16:00 PM (GMT+7)

Theo khảo sát hiện nay, mức lương ở Việt Nam khá thấp so với các nước khu vực châu Á và thế giới. Dưới đây là tổng hợp những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất đầy đặn qua các năm và tương lai tiếp tục cần thêm nhân sự.

Ngành kỹ thuật điện tử truyền thông

Đây là một trong những ngành nghề sử dụng công nghệ tiên tiến tạo nên các thiết bị và phương tiện giúp trao đổi thông tin trong các điều kiện không gian và thời gian khác nhau.

Khi học ngành này, sinh viên sẽ tiếp cận được các kỹ thuật điện tử tiên tiến và nắm bắt được hoạt động của các mạng thông tin từ đó làm chủ được các trang thiết bị điện tử truyền dẫn tối tân như mạng di động công nghệ mới, mạng thông tin vệ tinh và hệ thống định vị toàn cầu…

Đây là ngành học khá tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng cao đều đặn qua các năm, trong tương lai sẽ tiếp tục cần thêm nhiều nhân sự.

Dự báo trong 10 năm tới 4 ngành nghề amp;#34;khátamp;#34; nhân lực: Lương cao, không lo thất nghiệp - 1

Chuyên ngành ngôn ngữ thiểu số

Hiện nay, ngôn ngữ tiếng Anh trở nên phổ biến được nhiều người sử dụng nhưng những thứ tiếng ít phổ biến lại chiếm nhiều ưu thế. Hoạt động buôn bán giao thương giữa các nước ngày càng nhiều nhưng có nhiều khu vực ít sử dụng tiếng Anh nên rất cần nhân tài thông thạo ngôn ngữ tại địa điểm này. Chính vì vậy, việc học thêm các ngôn ngữ thiểu số ngoài tiếng Anh sẽ mang đến cho bạn cơ hội việc làm và thu nhập tốt hơn.

Dự báo trong 10 năm tới 4 ngành nghề amp;#34;khátamp;#34; nhân lực: Lương cao, không lo thất nghiệp - 2

Y tá điều dưỡng

Nhu cầu quan tâm và chăm sóc sức khỏe của dân trí ngày càng tăng cao nên cơ hội cho ngành nghề y tá điều dưỡng ngày càng nhiều. Tính đến năm 2017, Mỹ có khoảng 172.000 người làm việc trong lĩnh vực này và con số này ngày càng gia tăng khoảng 35% trong 10 năm tới mới đáp ứng được nhu cầu xã hội.

Dự báo trong 10 năm tới 4 ngành nghề amp;#34;khátamp;#34; nhân lực: Lương cao, không lo thất nghiệp - 3

Digital Marketing, Big Data

Sự phát triển của thương mại điện tử ngày càng gia tăng mạnh mẽ kéo theo các ngành nghề như Digital Marketing và Big Data ngày càng phát triển rộng lớn. Với ngành nghề Big Data đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp bằng cách thu thập dữ liệu, đánh giá hành vi của người tiêu dùng. Dựa vào các dữ liệu thu thập sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn được sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Dự báo trong 10 năm tới 4 ngành nghề amp;#34;khátamp;#34; nhân lực: Lương cao, không lo thất nghiệp - 4

Bên cạnh đó, ngành Digital Marketing có thể sử dụng Big Data để kiểm tra và quản lý dữ liệu khách hàng. Từ các dữ liệu thu thập được có thể cải tiến dịch vụ, nâng cao và đưa ra các phương án giữ chân khách hàng.

Đặc biệt, các dữ liệu Big Data cũng cung cấp dữ liệu phân tích hoạt động của các doanh nghiệp, giúp cải thiện hiệu suất làm việc, vận hành hiệu quả hơn...Chính vì vậy, ngành này rất cần nhân lực và bạn sẽ có mức lương “khủng” nếu có nhân lực.

Diễn viên hài từ bỏ việc nhẹ lương cao để theo mộng hào quang, từng gặm mì tôm cả tuần nay nhiều người hâm mộ
Ít ai biết Dương Thanh Vàng đã từng trải qua nhiều khó khăn để có được thành công như ngày hôm nay.

Hiện tượng làng hài

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot