Du học sinh chê bai khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM bẩn thỉu, không thể sống nổi vì ở sạch

Ngày 23/03/2020 20:18 PM (GMT+7)

Vừa vào cách ly tại ký túc xá của trường Đại học Quốc gia TP.HCM, nữ du học sinh Canada đã chụp ảnh và chê bai nơi ở trên mạng xã hội.

Tình hình COVID-19 diễn ra vô cùng căng thẳng và phức tạp, số người cần phải cách ly ngày càng tăng, nhiều địa phương đã trưng dụng ký túc xá của một số trường đại học làm khu cách ly. Ký túc xá trường Đại học Quốc gia TP.HCM đã yêu cầu sinh viên rời đi trước ngày 20/3, nhiều sinh viên tình nguyện dọn dẹp đồ đạc để những người phải cách ly vào ở. Các bạn còn để lại bánh kẹo và những lời nhắn dễ thương động viên những người sẽ chuyển vào đó để cách ly.

Thế nhưng, vừa qua có một số du học sinh nước ngoài trở về và lên tiếng chê bai chỗ ở của các khu cách ly. Mới đây nhất, một nữ du học sinh tên D.N trở về từ Canada đã đăng bài chê bai cơ sở vật chất thậm tệ khi vừa mới dọn vào ký túc xá.

Nữ du học sinh cho rằng vì đã quen với việc sống sạch sẽ nên hoàn toàn không thể chịu đựng nổi với việc phòng dơ, không có wifi. Đặc biệt, khi được bạn bè nhắc nhở, cô nàng ngay lập tức quay ra cãi lại và cho rằng mình có "quyền" được ở một nơi sạch sẽ hơn thế này.

Du học sinh chê bai khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM bẩn thỉu, không thể sống nổi vì ở sạch - 1

Vừa dọn vào ký túc xá, cô nàng này đã chụp ảnh phòng cách ly và chê bai trên mạng

"Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi cũng không có. Mọi người cũng làm ơn đặt trường hợp là người đang sống ở 1 nơi gọi là sạch sẽ đi, xong về ở như thế này thì sẽ cảm thấy như thế nào", cô gái này đăng tải trên mạng xã hội.

Khi được bạn bè vào nhắc nhở, góp ý, nữ sinh này không ngại đáp trả lại như sau:

Du học sinh chê bai khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM bẩn thỉu, không thể sống nổi vì ở sạch - 2

Du học sinh chê bai khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM bẩn thỉu, không thể sống nổi vì ở sạch - 3

Ngay khi bài viết này được đăng tải, rất nhiều dân mạng đã vào thể hiện sự bức xúc. Hầu hết mọi người đều cho rằng điều kiện khu cách ly dĩ nhiên không thể bằng khách sạn, nhưng ký túc xá này là nơi ở của rất nhiều sinh viên, việc chê bai sẽ khiến các bạn cảm thấy "đụng chạm". Hơn hết, các bạn đã tình nguyện ở lại đến tận 2-3h sáng để dọn dẹp sạch sẽ cho người bị cách ly vào ở. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, nữ du học sinh có thể góp ý với ban quản lý ký túc xá thay vì lên mạng chê bai, chỉ trích.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Quyền bức xúc: "Có bỏ ra 1 ngàn nào không mà đòi ở chỗ sang trọng, nghe mấy vụ này riết phát bực, vô rừng ngủ như bộ đội cho biết thân. Thân đã mang dịch về làm gánh nặng đất nước mà còn đòi phục vụ hạng sang hả?"

Facebook có nickname Nhã Đinh bình luận: "Những sinh viên họ sống nơi không đáng sống như bạn chê bai. Nhưng họ là người có thực lực thi vào được trường đó còn bạn chắc không thi được vào đâu nên nhờ tiền đi du học. Và rồi bạn có cống hiến được gì cho đất nước này hay suốt đời là kí sinh trùng?"

Trần Hồng Hạnh - 1 cựu sinh viên trường ĐH Quốc gia TP.HCM - chia sẻ: "Đó là nơi mình đã ở suốt 2 năm và cảm thấy vô cùng thoải mái, là nơi ươm mầm bao nhiêu nhân tài đó bạn ơi. Ký túc xá qua bao nhiêu đời sinh viên mà đòi đẹp như khách sạn đâu ra, phải đặt mình vào hoàn cảnh mà sống chứ bạn".

Du học sinh chê bai khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM bẩn thỉu, không thể sống nổi vì ở sạch - 4

Rất nhiều bình luận bức xúc với thái độ của nữ du học sinh

Trước sức ép quá lớn của cộng đồng mạng, hiện tại nữ sinh đã khóa trang cá nhân.

Trước đó, ngày 19/3, một nữ du học sinh Mỹ cũng khiến nhiều người bức xúc khi chê khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM bẩn. Cô bày tỏ sự thất vọng vì nơi đây không giống "hình ảnh review trên mạng" và muốn được chuyển sang cách ly tại resort.

Sau đó, cô đăng một bài viết xin lỗi và giải thích do bản thân nghe đồn trường bị bỏ hoang đã lâu khiến cô sợ ma. Bên cạnh đó khi mới tới, cô thấy căn phòng vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ nên mới có nhiều phát ngôn không hay trên mạng.

Cô gái từ Hàn Quốc về Việt Nam: Cách ly mà như được đi nghỉ dưỡng
Dù mới được cách ly 3/14 ngày tại Trung tâm Y tế Quận 11 (TP.HCM) nhưng Quỳnh Như – du học sinh Hàn Quốc không thấy buồn chán. Cô ví nó giống như...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng