Được chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân ở Mỹ run rẩy khi nhận hóa đơn hơn 800 triệu

Ngày 20/03/2020 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi được chữa khỏi COVID-19 và xuất viện, người phụ nữ run rẩy khi cầm trên tay tờ hóa đơn viện phí bởi đó là số tiền quá lớn mà cô chưa từng nghĩ tới.

Tạp chí TIME đưa tin, cô Danni Askini là một trong số những bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Mỹ. Rất may, nhờ sự phát hiện và cứu chữa kịp thời của các bác sĩ, cô Danni đã khỏi bệnh và được xuất viện, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là sự kết thúc cho những chuỗi ngày đau khổ của người phụ nữ này.

Trước đó, vào cuối tháng 2, cô Danni bắt đầu cảm thấy đau ngực, khó thở và đau nửa đầu nên đã nhanh chóng liên hệ với một bác sĩ điều trị ung thư hạch cho mình. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho rằng cô Danni đã bị phản ứng với một số loại thuốc mới nên đã gửi cô tới một phòng cấp cứu ở thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ. Tại đó, các bác sĩ nói rằng cô Danni có khả năng đã bị viêm phổi và cho về nhà.

Được chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân ở Mỹ run rẩy khi nhận hóa đơn hơn 800 triệu - 1

Nhân viên y tế kiểm tra mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Newton-Wellesley ở Newton, bang Massachusetts, Mỹ hôm 18/3.

Trong những ngày tiếp theo, cô Danni nhận thấy nhiệt độ cơ thể của mình thay đổi bất thường, lúc thì tăng đột biến, lúc lại giảm ở mức nguy hiểm, ngoài ra cô cũng bị ho. 7 ngày sau đó, cô Danni quay lại phòng cấp cứu để kiểm tra và được bác sĩ lê một số loại thuốc để làm giảm triệu chứng. Cô Danni phải đợi thêm 3 ngày nữa để chờ đợi kết quả xét nghiệm và cuối cùng được xác định đã nhiễm COVID-19.

Vài ngày sau, cô Danni nhận được hóa đơn chi phí cho việc xét nghiệm và điều trị COVID-19. Tổng số tiền là 34.927 USD (hơn 813 triệu đồng). "Tôi thật sự rất sốc. Tôi không quen bất cứ ai sở hữu số tiền lớn đến vậy", cô Danni chia sẻ.

Giống như khoảng 27 triệu người Mỹ khác, cô Danni không có bảo hiểm y tế khi tới bệnh viện. Cô và chồng đã dự định sẽ chuyển tới thành phố Washington để tìm kiếm công việc mới nhưng chưa kịp bắt đầu thì dịch bệnh đã xảy ra. Bây giờ, kế hoạch đó đã bị trì hoãn, cô Danni phải nộp đơn xin trợ cấp y tế cho Medicaid và hy vọng chương trình cứu trợ này sẽ hỗ trợ hóa đơn viện phí cho mình. Nếu không được, cô Danni sẽ phải ôm khoản nợ khổng lồ đó mà không biết bao giờ mới trả được.

Các chuyên gia y tế công cộng dự đoán sẽ có hàng chục nghìn người trên khắp nước Mỹ phải nhập viện vì COVID-19 trong tương lai. Do đó hôm 18/3, một đạo luật liên quan đến COVID-19 đã được thông qua tại Quốc hội Mỹ, bao gồm việc giải quyết chi phí xét nghiệm cho người dân trong tương lai. Tuy nhiên, chi phí điều trị bệnh vẫn chưa được xem xét.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, hầu hết người nhiễm COVID-19 không cần nhập viện mà có thể hồi phục tại nhà. Nhưng những người được đưa vào phòng điều trị tích cực ICU gần như chắc chắn phải đối mặt với một hóa đơn viện phí lớn, kể cả có bảo hiểm.

Được chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân ở Mỹ run rẩy khi nhận hóa đơn hơn 800 triệu - 2

Được chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân ở Mỹ run rẩy khi nhận hóa đơn hơn 800 triệu - 3

Được chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân ở Mỹ run rẩy khi nhận hóa đơn hơn 800 triệu - 4

Ổ dịch COVID-19 nước Ý: Bệnh viện quá tải, bệnh nhân cao tuổi nằm la liệt ngoài hành lang
Tối 19/3, Ý đã chính thức vượt qua Trung Quốc về số ca tử vong do nhiễm COVID-19. Không những thế, số người nhiễm virus cũng đang tăng lên một cách...
Khánh Hằng (Dịch từ TIME)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19