Mẹ tự cách ly sau khi cứu chữa người bệnh, con òa khóc vì phải xa cách dù chung nhà

Ngày 19/03/2020 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19, nữ bác sĩ phải tự cách ly tại nhà , ngay cả chồng và con trai cũng không được lại gần, gây nên tình cảnh đáng thương.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Khadijah Ismail là một nữ bác sĩ sống tại thành phố Newcastle, bang New South Wales, nước Úc. Những ngày vừa qua, cô Khadijah đã tiếp xúc và chữa trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. Mặc dù đã trang bị đồ bảo hộ cũng như khẩu trang, găng tay và kính rất cẩn thận, tuy nhiên, cô Khadijah vẫn nhận được lệnh tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân và những người xung quanh.

Cô Khadijah cho biết, cô sẽ phải tự cách ly ít nhất cho đến khi bệnh nhân của mình được xác định dương tính hoặc âm tính với virus. Tuy nhiên, việc này cũng gây ra không ít khó khăn và bất tiện cho cuộc sống của cô Khadijah, đặc biệt là việc cô phải cách xa chồng và cậu con trai nhỏ của mình.

Mẹ tự cách ly sau khi cứu chữa người bệnh, con òa khóc vì phải xa cách dù chung nhà - 1

Cậu con trai nhỏ của cô Khadijah gào khóc khi thấy mẹ phải tự cách ly.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook hôm 16/3, cô Khadijah đã đăng tải một đoạn clip cho thấy cô phải tự cách ly trên tầng cao nhất của nhà mình, trong khi chồng và con trai vẫn sống bên dưới. Để đảm bảo an toàn nhất, gia đình cô Khadijah cũng làm thanh chắn ở cầu thang để con trai không trèo lên.

Tuy nhiên, việc phải xa mẹ khiến cậu con trai của cô Khadijah dường như không chịu đựng được. Nhìn thấy mẹ nhưng không thể lại gần, không được mẹ ôm ấp, vỗ về và chăm sóc như thường ngày, cậu bé gào khóc rất lớn. Dù đã được bố ôm ấp và dỗ dành, con trai của cô Khadijah vẫn không ngừng khóc, giơ tay về phía mẹ vì quá nhung nhớ. Chứng kiến cảnh này, cô Khadijah vô cùng đau lòng nhưng vì sự an toàn của mọi người, cô không còn cách nào khác.

Mẹ tự cách ly sau khi cứu chữa người bệnh, con òa khóc vì phải xa cách dù chung nhà - 2

Nữ bác sĩ Khadijah và con trai.

"Con trai tôi đã khóc rất nhiều vì muốn được ở gần tôi nhưng tôi không còn cách nào khác. Tôi phải tự cách ly cho đến khi biết tình trạng của bệnh nhân của mình. Điều này thật đau lòng. Mọi người ơi, làm ơn đừng ích kỷ. Hãy trung thực khai báo tình trạng sức khỏe, lịch sử đi lại và lịch sử tiếp xúc với người nghi nhiễm. Hãy tuân theo quy định của nhà nước để chúng ta cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh này. Chúng tôi không yêu cầu mọi người giúp đỡ, chỉ cần mọi người ở nhà. Xin hãy giúp chúng tôi chống lại đại dịch này", cô Khadijah khẩn khoản viết.

Bài đăng của nữ bác sĩ Khadijah đến nay đã thu hút hơn 11.000 lượt thích, hơn 11.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều cảm thấy đau lòng thay trước tình cảnh của cô Khadijah và con trai, hy vọng cô không bị lây bệnh để sớm được ở gần chồng con.

Tính đến 17h ngày 19/3, toàn thế giới đã ghi nhận 214.352 ca nhiễm COVID-19, 8.857 ca tử vong và 84.234 người được chữa khỏi. 

Mẹ tự cách ly sau khi cứu chữa người bệnh, con òa khóc vì phải xa cách dù chung nhà - 3

Mẹ tự cách ly sau khi cứu chữa người bệnh, con òa khóc vì phải xa cách dù chung nhà - 4

Mẹ tự cách ly sau khi cứu chữa người bệnh, con òa khóc vì phải xa cách dù chung nhà - 5

Không được tổ chức đám cưới vì dịch bệnh, cặp đôi nghĩ cách mời khách vô cùng đặc biệt
Sau khi các hoạt động tụ tập đông người bị cấm, bao gồm cả đám cưới và đám ma, một cặp đôi không thể tổ chức đám cưới như dự định nên đã nghĩ ra một...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h