Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 18/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Malaysia hiện đang là quốc gia có số người nhiễm COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á khiến giới chức nước này phải ra lệnh đóng cửa biên giới và phong tỏa nhiều khu vực.

Tính đến 18h ngày 17/3, toàn thế giới đã có 180.007 ca nhiễm COVID-19, 7.130 người tử vong và 79.638 người được chữa khỏi. Riêng tại Malaysia, quốc gia này đã ghi nhận 673 ca nhiễm virus và 2 người tử vong. Malaysia hiện đang là ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á.

Trước sự bùng nổ và lây lan dịch bệnh nhanh chóng, các y bác sĩ và nhân viên y tế tại nhiều bệnh viện ở Malaysia đã phải làm việc hết sức mình, hy sinh cả thời gian, sức khỏe, thậm chí là nguy cơ tính mạng của bản thân để phòng chống dịch bệnh và cứu người. 

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 1

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 2

Xe đẩy để vận chuyển một bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Hôm 16/3, một bài đăng trên mạng xã hội Facebook của anh Nasrul Naeem đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng khi chia sẻ những bức ảnh đặc biệt, cho thấy cái nhìn hiếm hoi về công việc của những y bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện tuyến đầu ở Malaysia, những người đang đương đầu với cuộc khủng hoảng dịch bệnh tại nước này.

Anh Nasrul là một nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện tuyến đầu ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Trong bài đăng của mình, anh Nasrul đã ghi nhận việc chuyển một bệnh nhân được đặt nội khí quản từ Bệnh viện Kuala Lumpur đến Bệnh viện Sungai Buloh, nơi điều trị chính cho những bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 3

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 4

Tất cả các y bác sĩ đều phải trang bị đồ bảo hộ kín mít.

"Chúng tôi phải làm việc không ngừng nghỉ suốt 48h. Thật không dễ dàng để vận chuyển bệnh nhân trong những trường hợp như thế này bởi tất cả mọi người đều phải trang bị bảo hộ đầy đủ", anh Nasrul chia sẻ.

Anh Nasrul đã cùng các đồng nghiệp vận chuyển một bệnh nhân từ cơ sở này đến cơ sở khác để điều trị chuyên sâu. Trong quá trình đó, tất cả mọi người đều phải mặc đồ bảo hộ kín mít từ quần áo, găng tay, khẩu trang và kính. Ngay cả bệnh nhân cũng được đưa lên một xe đẩy được trang bị đặc biệt với lồng nilon có ô thở để tránh việc lây nhiễm chéo từ bệnh nhân sang nhân viên y tế.

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 5

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 6

Các y bác sĩ tại Malaysia đã sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh.

Anh Nasrul cho biết tất cả các nhân viên bệnh viện đều làm việc một cách đồng nhất để vừa đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, vừa giữ gìn sức khỏe cho y bác sĩ, chắc chắn rằng quá trình cứu chữa người bệnh diễn ra suôn sẻ. Các thiết bị y tế cũng đã sằn sàng phòng trường hợp số lượng bệnh nhân tăng lên.

Chỉ trong thời gian ngắn, bài đăng của anh Nasrul đã nhận được hơn 5.300 lượt thích, hơn 6.500 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận. Tất cả mọi người đều hy vọng anh Nasrul cùng các đồng nghiệp của mình giữ gìn sức khỏe, cố gắng cứu chữa người bệnh để dịch bệnh sớm qua đi.

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 7

Người dân được đo nhiệt độ tại một bệnh viện ở Kuala Lumpur.

Trước đó vào tối 16/3, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã ra lệnh đóng cửa biên giới đến hết tháng 3, phong tỏa một số khu vực, đồng thời cấm các hoạt động tụ tập đông người như sự kiện tôn giáo, thể thao, xã hội và văn hóa. Tất cả nhà thờ, trường học và cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, trừ siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, những cơ sở cung cấp các dịch vụ thiết yếu như viễn thông, vận tải, ngân hàng, y tế, dược phẩm, cảng biển, sân bay, cung cấp lương thực và dịch vụ vệ sinh.

Malaysia cũng cấm mọi du khách nước ngoài. Công dân nước này cũng không được phép ra nước ngoài. Những người từ nước ngoài về nước buộc phải qua kiểm tra sức khỏe và tự cách ly trong 14 ngày.

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 8

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 9

Bên trong bệnh viện tuyến đầu tại Malaysia, ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á - 10

Chồng qua đời vì nhiễm COVID-19, vợ muốn nằm viện điều trị nhưng không được vì quá tải
Dù người chồng đã qua đời vì nhiễm COVID-19, người vợ cũng đã bắt đầu xuất hiện những triệu chứng nhẹ nhưng cô không được tới bệnh viện, thay vào đó...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19