Được giao viết về tình yêu, cô bé lớp 1 thật thà: Bố mẹ quát nhau tung nóc nhà

Ngày 17/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nhân ngày lễ Tình yêu Valentine, cô bé lớp 1 được mẹ giao bài tập viết về đề tài "Tình yêu". Kết quả "trên cả mong đợi" khiến mẹ lăn ra cười.

Người lớn thường nghĩ trẻ con còn nhỏ nên chưa biết gì, nhưng kỳ thực các bé đều quan sát và ghi nhớ những hành động, lời nói của bố mẹ cũng như những người xung quanh. Để rồi mỗi khi đứng trước một đề văn, các bé đều thật thà viết hết những gì mình thu nhận được.

Đúng đợt trẻ được nghỉ dài vì dịch Covid-19, chị A.N (Hà Nội) thường giao cho con gái học lớp 1 những đề tài khác nhau để viết nhật ký. Nhân ngày 14/2, chị giao cho bé viết về chủ đề "Tình yêu". Và rồi chị "té ngửa" khi nhận được bài viết:

"Tình yêu của bố mẹ.

Từ lúc bố mẹ tớ học đại học ở Hàn thì bố mẹ tớ đã yêu nhau. Lúc bố mẹ cưới thì bố và mẹ tớ tôn trọng nhau. Từ lúc mẹ tớ đẻ tớ ra thì bố mẹ tớ yêu tớ. Từ lúc tớ 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi thì bố mẹ tớ hơi quát nhau. Từ lúc tớ 4 tuổi, 5 tuổi, 6 tuổi, 7 tuổi thì bố mẹ tớ quát nhau tung cả nóc nhà".

Được giao viết về tình yêu, cô bé lớp 1 thật thà: Bố mẹ quát nhau tung nóc nhà - 1

Bài văn về đề tài "tình yêu" của cô bé lớp 1

Có lẽ người lớn nào cũng bất ngờ với giọng văn ngây thơ của cô bé lớp 1. Cách bé gái miêu tả bố mẹ cãi nhau "tung cả nóc nhà" cũng vô cùng hài hước. 

Chị A.N chia sẻ: "Vì thời gian con được nghỉ nhiều nên trường có cho các con mỗi người một quyển nhật ký để viết. Nhưng hôm nào cũng giống hôm nào nên mình bảo con viết theo chủ đề. Hôm qua đúng Ngày 14/2, mình bảo con viết chủ đề tình yêu. Quay đi quay lại thấy viết ra như thế này".

Ngoài ra, chị A.N tâm sự, con gái mình cũng như các bạn nhỏ khác, bé có sở thích xem ti vi, chơi điện thoại và hát hò. Tính cách của bé khá hài hước và hòa đồng, đặc biệt là thích mang đến niềm vui cho mọi người.

Qua bài văn ngắn của cô bé lớp 1, "tình yêu" trong mắt bé được phản chiếu từ những gì bố mẹ đối với nhau. Thông qua bài văn này của con gái, có lẽ vợ chồng chị A.N cũng có thể điều chỉnh cảm xúc, đặc biệt là lời nói với nhau trước mặt con cái để con cảm nhận được tình yêu mà bố mẹ dành cho nhau.

Trước đó, một bé trai lớp 4 cũng khiến dân mạng "nổi sóng" khi miêu tả bố mẹ không mặc đồ ôm nhau. Nhiều người cho rằng cha mẹ nên để ý hành động, lời nói của mình trước mặt con cái, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Được giao viết về tình yêu, cô bé lớp 1 thật thà: Bố mẹ quát nhau tung nóc nhà - 2

Bài văn tả cảnh sinh hoạt buổi tối của gia đình do một bé trai lớp 4 viết

Cười té ghế với bài văn tả anh trai thật đến từng xen ti mét của học sinh lớp 6
Bài văn tả anh trai chân thật của một học sinh lớp 6 khiến nhiều người không nhịn được cười.
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ