Em bé 12 ngày tuổi nhiễm COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Malaysia

Ngày 27/03/2020 13:30 PM (GMT+7)

Giới chức y tế tại Malaysia xác nhận bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại quốc gia này là một em bé sơ sinh 12 ngày tuổi.

Trong một bản báo cáo cập nhật tình hình đại dịch COVID-19 tại Malaysia hôm 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Noor Hisham Abdullah đã tiết lộ với truyền thông rằng, bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhỏ tuổi nhất của nước này là một em bé sơ sinh chỉ mới 12 ngày tuổi, tờ Free Malaysia Today đưa tin.

Theo ông Noor Hisham Abdullah cho biết, em bé này được sinh ra trước khi Lệnh kiểm soát di chuyển của Malaysia được ban hành, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 18/3. Ngoài ra, chưa có thêm bất cứ thông tin nào được tiết lộ với báo chí tại thời điểm này.

Em bé 12 ngày tuổi nhiễm COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Malaysia - 1

Em bé 12 ngày tuổi tại Malaysia nhiễm COVID-19 (Ảnh minh họa)

"Chúng tôi sẽ cho biết thông tin chi tiết sau đó", ông Noor Hisham Abdullah nói.

Trước đó, một em bé 2 tuổi ở bang Kelantan được xác nhận là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm COVID-19 tại Malaysia. Đứa trẻ này chỉ mới biết đi, đang điều trị bệnh ung thư máu tại Bệnh viện Đại học Sains Malaysia. Trong quá trình làm các xét nghiệm cho đứa trẻ, các bác sĩ đã phát hiện ra em dương tính với COVID-19. Hiện tại, đứa trẻ 2 tuổi này vẫn đang nằm viện, cách ly và điều trị.

Em bé 12 ngày tuổi nhiễm COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Malaysia - 2

Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah.

Trong khi đó, bệnh nhân lớn tuổi nhất nhiễm COVID-19 tại Malaysia là một người năm nay 83 tuổi. Bệnh nhân này cũng đang được cách ly và điều trị trong bệnh viện.

Malaysia hiện đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19 tại Đông Nam Á. Tính đến 11h ngày 27/3, nước này đã ghi nhận 2.031 ca nhiễm virus, 23 người tử vong và 215 người được chữa khỏi.

Chỉ trong ngày 26/3, Malaysia đã ghi nhận 235 ca mắc COVID-19, là mức tăng hàng ngày lớn nhất cho đến nay. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc đến ngày 14/4.

Em bé 12 ngày tuổi nhiễm COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Malaysia - 3

Em bé 12 ngày tuổi nhiễm COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Malaysia - 4

Em bé 12 ngày tuổi nhiễm COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Malaysia - 5

Đồng nghiệp nghỉ hết, bác sĩ vẫn miệt mài cứu chữa hơn 50 người mỗi ngày giữa dịch COVID-19
Trong khi hầu hết các đồng nghiệp đều đã nghỉ vì sợ lây lan dịch bệnh, nam bác sĩ này vẫn mở cửa phòng khám, rộng mở vòng tay chào đón những bệnh nhân...
Khánh Hằng (Dịch từ FMT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h