Con trai trèo lên mái nhà mỗi ngày khi đang cách ly, bố mẹ xúc động khi biết lý do

Ngày 26/03/2020 15:15 PM (GMT+7)

Sau khi cả gia đình cách ly vì dịch COVID-19, cậu con trai 5 tuổi ngày nào cũng trèo lên mái nhà kho khiến bố mẹ em hết sức tò mò tại sao cậu bé lại làm vậy.

Anh Steven Tibbits, một nhà trị liệu sống tại khu Grovedale, ngoại ô thành phố Geelong, bang Victoria, nước Úc, mới đây đã chia sẻ lên mạng xã hội một bức ảnh về cậu con trai 5 tuổi của mình, bé Joshua. Từ sau khi gia đình quyết định tự cách ly, bé Joshua ngày nào cũng trèo lên mái nhà kho để làm việc gì đó. Khi biết được lý do, vợ chồng anh Steven đã vô cùng bất ngờ.

Vợ chồng anh Steven có một cậu con trai khác là James, 17 tuổi, bị khuyết tật nặng và cần được chăm sóc cả ngày lẫn đêm, phải sử dụng ống truyền dinh dưỡng. Do đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, vợ chồng anh Steven quyết định không thể mạo hiểm tính mạng của cả gia đình. Từ 10 ngày trước, vợ chồng anh cùng 2 con trai đã tự cách ly tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Con trai trèo lên mái nhà mỗi ngày khi đang cách ly, bố mẹ xúc động khi biết lý do - 1

Bé trai Joshua mỗi ngày đều trèo lên mái nhà kho để trò chuyện với một bé gái nhà hàng xóm.

Vài ngày sau đó, anh Steven đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện cậu con trai Joshua, 5 tuổi, đang đứng trên nóc nhà kho. Mái nhà kho khá thấp và Joshua đã được rèn luyện leo núi từ khi còn rất nhỏ, vì vậy việc leo lên đó không phải vấn đề khó khăn hay nguy hiểm với cậu bé. 

Tuy nhiên, anh Steven cảm thấy khó hiểu khi không biết Joshua trèo lên đó để làm gì, bởi ngày nào cậu bé cũng làm vậy. Đến khi biết được lý do, vợ chồng anh đã vô cùng xúc động, quyết định phải chia sẻ ngay câu chuyện đáng yêu này lên mạng xã hội.

Hóa ra, bé Joshua trèo lên nóc nhà kho để trò chuyện với một bé gái 2 tuổi nhà hàng xóm. Gia đình cô bé này cũng tự cách ly nên cả hai đứa trẻ đều cảm thấy cô đơn, buồn chán khi không có ai chơi cùng. Joshua và bé gái này đã trở thành bạn tốt của nhau kể từ khi 2 gia đình quyết định tự cách ly.

Con trai trèo lên mái nhà mỗi ngày khi đang cách ly, bố mẹ xúc động khi biết lý do - 2

Gia đình anh Steven đã tự cách ly để bảo vệ cộng đồng.

Joshua và bé gái dành thời gian nói chuyện với nhau mỗi ngày. Khi ra sân sau, vợ chồng anh Steven có thể nghe rõ những cuộc nói chuyện đáng yêu của 2 đứa trẻ. Ban đầu, Joshua và bé gái còn trao đổi đồ chơi, tặng nhau đồ ăn và những món quà nhỏ. Tuy nhiên sau đó, 2 gia đình phải ngăn cấm chuyện này để đề phòng virus lây lan. 

"Chúng tôi phải đặt ra một số hạn chế tương tác cho 2 đứa trẻ để hạn chế sự lây lan của virus. Không được trao đổi quà tặng và đảm bảo khoảng cách an toàn. Chúng vẫn nhìn thấy nhau từ mái nhà kho, trò chuyện và cười đùa vui vẻ. Hy vọng khi tất cả những chuyện này qua đi, chúng sẽ được chơi đùa với nhau như bình thường", anh Steven chia sẻ.

Tính đến 12h ngày 16/3, trên thế giới đã có tổng cộng 475.332 ca nhiễm COVID-19, 21.299 người tử vong và 110.534 người được chữa khỏi. Riêng tại Úc, đã có 2.728 người nhiễm bệnh, 12 người tử vong và 119 người khỏi bệnh.

Con trai trèo lên mái nhà mỗi ngày khi đang cách ly, bố mẹ xúc động khi biết lý do - 3

Con trai trèo lên mái nhà mỗi ngày khi đang cách ly, bố mẹ xúc động khi biết lý do - 4

Con trai trèo lên mái nhà mỗi ngày khi đang cách ly, bố mẹ xúc động khi biết lý do - 5

Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19
Thấy con trai 1 tuổi bị sốt cao nhưng người mẹ nghĩ rằng đó chỉ là dấu hiệu của việc mọc răng, không thể ngờ vài ngày sau mới phát hiện ra sự thật.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động