Em bé chào đời với cánh tay thứ 3 mọc sau lưng, hễ chạm vào là khóc toáng lên

Ngày 03/05/2023 15:30 PM (GMT+7)

Ngoài 2 cánh tay bình thường, em bé này còn có thêm một cánh tay thứ 3 mọc sau lưng, ngắn hơn cánh tay bình thường khá nhiều.

Mới đây, một em bé sơ sinh chào đời tại một bệnh viện địa phương ở bang Rajasthan, phía bắc Ấn Độ, đã khiến gia đình và các y bác sĩ hết sức kinh ngạc khi có thêm một cánh tay phụ mọc ở sau lưng. Đây được xem là một hiện tượng y học cực kỳ hiếm gặp.

Trong đoạn phim được lan truyền trên mạng xã hội các các phương tiện truyền thông, em bé này chỉ vừa mới chào đời, vẫn còn dính dây rốn, đang được đặt nằm nghiêng để nhìn rõ một cánh tay thứ 3 mọc ở sau lưng, trong khi vẫn có 2 cánh tay 2 bên như bình thường. Mỗi khi có ai đó chạm vào cánh tay thừa này, em bé sẽ khóc toáng lên.

Cánh tay thứ 3 này ngắn hơn khá nhiều so với 2 cánh tay bình thường. Cánh tay thừa sau lưng cũng rất yếu ớt và chỉ có 3 ngón tay không rõ ràng.

Em bé chào đời với cánh tay thứ 3 mọc sau lưng, hễ chạm vào là khóc toáng lên - 1

Mẹ của em bé này là người phụ nữ có tên Prosuta Suman. Cô cho biết đây là đứa con đầu lòng của mình. Tên, giới tính và phương pháp sinh sản của em bé này vẫn chưa được tiết lộ.

Sau khi kiểm tra và chẩn đoán, các bác sĩ nhận định rằng em bé này đã mắc phải hội chứng Polymelia, hay còn gọi là hội chứng đa tay, một tình trạng y tế vô cùng hiếm gặp, chỉ mới được báo cáo vài lần trong lịch sử. Hội chứng Polymelia chỉ ảnh hưởng trên tỷ lệ 1/1 triệu ca sinh.

Trong quá trình phát triển của thai nhi, vào khoảng tuần thứ 4 hoặc 5, 2 cặp chồi xuất hiện trên bề mặt phôi và phát triển thành các chi. Tuy nhiên đôi khi, chúng có thể bị phá vỡ và hình thành các chồi khác sau đó phát triển thành các chi. Điều này có thể xảy ra muộn hơn trong quá trình phát triển, dẫn đến các chi thừa kém phát triển hơn các chi khác. Em bé cũng có thể được sinh ra với các chi thừa trong trường hợp song sinh dính liền, trong đó một phôi phát triển không hoàn thiện và dính vào bào thai phát triển bình thường khiến trẻ sinh ra có các chi thừa.

Em bé chào đời với cánh tay thứ 3 mọc sau lưng, hễ chạm vào là khóc toáng lên - 2

Hiện nay, các bác sĩ chưa tiết lộ rõ phương pháp điều trị cho em bé trên như thế nào. Tuy nhiên trong một số trường hợp tương tự, người ta có thể tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ các chi thừa và em bé hoàn toàn có thể sống sót khỏe mạnh.

Năm 2016, một trường hợp tương tự cũng xảy ra với bé gái Varsha Sena, sinh ra tại thành phố Delhi, Ấn Độ. Bé gái này chào đời với một đôi chân thứ 3 mọc ra từ lưng, lệch ra khỏi cột sống. Sau đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Govind Ballabh Pant đã phẫu thuật loại bỏ chiếc chân thừa này thành công.

Trong một trường hợp khác, một bé trai sinh ra tại Iraq với 8 chi sau khi một bào thai song sinh dính liền của em bé này phát triển không đúng cách. Đến khi được 7 tháng tuổi, bé trai này đã được đưa tới Ấn Độ để tiến hành ca phẫu thuật phức tạp nhằm cắt bỏ các chi thừa tại Bệnh viện Jaypee, Delhi.

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới